Đó là một không gian kín mít. Cố bốn người đàn ông ngồi trên sofa. Một bên là Vincent mà một người đàn ông cao to. Bên còn lại là một người đàn ông với khuôn mặt hung dữ. Đằng sau người đàn ông hung dữ kia còn có một người đang đứng, trông giống như vệ sỹ. Bốn người này bị ngăn cách bởi một chiếc bàn. Trên mặt bàn đặt hai chiếc hòm bằng kim loại. Một chiếc hòm đựng đầy tiền, là đô la Mỹ. Một chiếc hòm còn lại...
Tố Diệp nhìn kỹ, rồi sau đó giật nảy mình.
Nếu cô đoán không nhầm thì có lẽ là ma túy!
Từng túi bột màu trắng còn chưa thành hình thù. Không ai nhìn thấy cảnh này có lẽ còn ngây thơ tưởng rằng có người xách một vali toàn đô la Mỹ để đi mua bột mỳ.
Tố Diệp đờ người, đầu ngón tay như bị gỉ không thể động đậy.
Ngoài bức ảnh này ra, còn có mấy bức nữa, đều là ảnh chụp những giao dịch ma túy to nhỏ khác nhau. Có bức chỉ có một mình Vincent, có bức còn có người đàn ông cao to kia. Tới mấy bức cuối cùng, về cơ bản đều chỉ còn mình Vincent.
Chỉ có một bức ảnh là có nội dung khác với các bức còn lại.
Là ảnh chụp một đám trẻ con trong một căn phòng hơn năm mươi mét vuông. Trông số lượng bọn trẻ vào khoảng mười lăm, mười sáu đứa, độ tuổi đều không lớn, cũng khoảng bốn, năm tuổi. Gương mặt của chúng đầy rẫy mơ màng, sợ hãi, hình như còn có đứa trẻ đang khóc. Trong gian phòng ngoài bọn trẻ còn có năm người lớn.
Trong đó bốn người thoạt nhìn đã biết là vệ sỹ. Người còn lại ngồi trên sofa, mặc quần Tây áo vest, dáng người cao lớn, đĩnh đạc. Ông ta đang hơi cụp mắt nhìn chỗ tài liệu trong tay. Nhìn góc chụp của bức ảnh có thể mơ hồ thấy được gương mặt hơi nghiêng của ông ta.
Nhưng chính gương mặt này đã khiến Tố Diệp kinh hoàng, trợn tròn hai mắt.
Bóng hình này không chỉ xuất hiện một lần, hai lần trong các bức ảnh. Bên cạnh Vincent cũng có ông ấy. Bóng hình này khiến cô quen thuộc, làm cô nhầm tưởng nhìn thấy... Niên Bách Ngạn.
Phải! Bất luận là từ hình dáng hay các đường nét trên khuôn mặt đều cực kỳ giống Niên Bách Ngạn.
Nhưng nếu nhìn kỹ thì lại có chút không giống. Người này cho cô cảm giác chỉnh thể là không giống Niên Bách Ngạn. Trông ông ấy có vẻ già hơn một chút...
Trái tim cô chẳng hiểu sao bỗng đập thịch một tiếng.
Có một dự cảm chẳng lành càng lúc càng lan rộng. Tận sâu trong ký ức dường như đang có một đôi mắt. Đó là đôi mắt cô từng nhìn thấy. Ký ức này giống như một chú gà con phá vỏ chui ra, cực kỳ khó khăn.
Phía dưới tài liệu vẫn còn ảnh.
Đó là ảnh một người trẻ tuổi, đội một chiếc mũ lưỡi trai, trông dáng vẻ rất thanh tú.
Có đoạn văn giới thiệu.
Người này là một phóng viên xã hội. Rất nhiều tin tức quan trọng đều do anh ta tung ra, thường xuyên ra vào những địa bàn nguy hiểm. Hai mươi năm trước, anh ta che giấu thân phận, trà trộn vào giang hồ, nhờ bạn bè giới thiệu mà trở thành một đàn em dưới trướng của Vincent. Anh ta lợi dụng ống kính lỗ kim, chụp được không ít hình ảnh bí mật, trong đó bao gồm cả việc Vincent buôn bán ma túy, thậm chí là buôn bán trẻ em. Nhưng đáng tiếc là anh ta còn chưa kịp giải thích chỗ ảnh này, còn chưa kịp viết bài thì đã bốc hơi khỏi thế giới này.