Vì chuyện của Diệp Hạc Thành ầm ĩ khắp nơi nên Diệp Lan cũng không thể làm ở Tinh Thạch được nữa. Tuy các đồng nghiệp không nói gì trước mặt cô nhưng cô khó lòng vượt qua được cánh cửa tâm lý trong lòng mình. Cứ bước tới công ty, cô lại cảm thấy mọi người đang nhìn mình với ánh mắt khác thường. Hơn nữa, bây giờ Tinh Thạch vẫn vậy nhưng người đã khác xưa. Trước đây khi ở Tinh Thạch, cô luôn có cảm giác thuộc về mình. Bây giờ cô lại thấy cảm giác này không còn tồn tại nữa.
Cô gửi hồ sơ xin việc, chẳng mấy chốc đã có công ty gọi cô tới phỏng vấn, hơn nữa còn là một công ty lớn. Tập đoàn Bright muốn phỏng vấn cô vào vị trí trợ lý giám định viên. Công ty đối phương có lai lịch không nhỏ, nên đương nhiên Diệp Lan cũng từng nghe nói tới công ty này. Thế là cô hớn hở tới phỏng vấn. Nhà tuyển dụng cảm thấy lý lịch của cô rất khá, tuổi còn nhỏ còn có cơ hội bồi dưỡng nên đã nhận cô vào làm.
Hôm đó, Cảnh Long gửi tới cô một bó hoa hồng lớn. Anh ta không xuất hiện mà chỉ viết một tấm thiệp: Lan Lan! Anh chỉ muốn em biết rằng, dù xảy ra chuyện gì anh cũng luôn chờ đợi em.
Diệp Lan nhìn bó hoa hồng, thất thần rất lâu sau đó ném vào thùng rác.
Lúc tan ca, xe của Tố Khải đã đợi sẵn bên lề đường. Sau khi nhìn thấy, Diệp Lan dừng bước. Tố Khải mở cửa xe cho cô, rồi nói: “Lên xe đi!”
Cô suy nghĩ rồi bước lên.
Lúc thắt dây an toàn cho cô, Tố Khải phát hiện sắc mặt cô rất nhợt nhạt, cũng xuống sắc rất nhiều. Anh nhìn cô, đôi mắt đong đầy đau đớn. Diệp Lan cũng nhìn anh không rời mắt. Ánh mắt cô chợt trở nên mơ màng.
Anh không nói gì, bất giác cúi đầu hôn lên môi cô.
Cô có phản ứng, cũng chủ động vòng tay qua cổ anh, đáp lại. Như vậy lại càng khiến Tố Khải sục sôi nhiệt huyết. Anh càng hôn càng sâu, hơi thở cũng trở nên trầm khàn.
Tới tận khi Diệp Lan khẽ gọi tên anh.
Tố Khải mới buông cô ra với vẻ quyến luyến. Anh khẽ nói: “Sao không tự chăm sóc tốt cho bản thân mình?”
Diệp Lan cúi đầu. Đôi lông mày hơi nhíu lại khiến người ta nhận ra ngay sự mâu thuẫn và bứt rứt của cô. Tố Khải giơ tay nâng gương mặt cô lên và hỏi: “Em muốn nói gì với anh?”
Giọng anh không to, nhưng có phần nặng nề.
Diệp Lan biết tâm sự của mình không giấu được Tố Khải. Cô nhìn anh, ánh mắt mong chờ một câu trả lời: “Tố Khải! Anh nói thật cho em biết đi, thật ra anh còn nghi ngờ cả mẹ em, phải không?”
Nét mặt Tố Khải như khựng lại giây lát. Rất lâu sau anh mới nói: “Lan Lan! Anh không muốn gạt em. Kỳ thực, cô ấy quả thực đã cho em ma túy. Thử nghĩ mà xem, nếu cô ấy chỉ là một quý bà bình thường, sao lại có được ma túy?”
Tội phạm mấy hôm trước suýt nữa bị hại chết đã khôi phục được ý thức, nhưng hắn ta cũng chỉ có thể cung cấp danh tính của hung thủ. Lúc đó hung thủ đeo khẩu trang và đội mũ, không thể nhận dạng được tướng mạo. Cả bộ phận kỹ thuật cũng đã có câu trả lời. Các tài liệu CTV có liên quan đều quá mơ hồ, chỉ có thể nhận ra đó là một người phụ nữ.