Q14 - Chương 721: Đối với người thân nhất mới vô lý vô cớ

210 0 0
                                    


Tố Diệp đỏ mặt. Cửa phòng nghỉ chẳng phải đã đóng rồi sao, sao có thể bị con nhóc này nhìn thấy. Cô hắng giọng: “Sau này không được phép nhìn linh tinh.”

Tiểu Tịnh Hảo nghiêng đầu: “Vậy sau khi chúng ta sống cùng bố con sẽ không thể ngủ cùng mẹ nữa rồi.”

“Con có thể ngủ cùng mẹ chứ, con ngủ ở giữa bố và mẹ.”

Đầu của Tiểu Tịnh Hảo lúc lắc như trống bỏi: “Các bạn trong lớp con đã nói mẹ thì phải ngủ cùng bố, nếu không thì sẽ không thể sinh được em bé.”

Tố Diệp hoảng hốt trợn tròn mắt, nhìn Tịnh Hảo, toát mồ hôi.

***

Ngày hôm sau lại là một ngày bận rộn.

Niên Bách Ngạn gần như cả đêm không ngủ. Lần này không phải vì công việc mà là phụng mệnh” bà xã đại nhân dọn dẹp phòng ốc cho Hảo Hảo. Thật ra phòng khá sạch sẽ cũng không có gì để dọn. Nhưng chính vì quá sạch nên lại thiếu những thứ trẻ con cần có.

Buổi tối còn đi mua đồ chơi thì không thực tế lắm. Anh gần như lật tung các tủ, các kệ rồi lại tới cửa hàng tiện lợi hai tư giờ gần như quét sạch tất cả kẹo mút, kẹo bông hoặc những thứ đồ có hình hoạt hình, cố gắng để căn phòng trở nên phong phú hơn.

Tới chín giờ, anh phá lệ không tới công ty mà đến thẳng khu thiếu nhi của trung tâm mậu dịch quốc tế, mua không ít những thứ mà anh cho là Hảo Hảo sẽ thích, rồi lại quay về tứ hợp viện, trang hoàng một lượt.

Tử Nhã được gọi về. Con bé cũng bận rộn trước sau. Ngoài ra còn có đầu bếp của bốn năm trước. Tất cả đều nghe theo lệnh chuẩn bị không ít những món ăn mà Hảo Hảo thích.

Làm xong những việc này, chẳng hiểu sao Niên Bách Ngạn bỗng nhớ tới Diệp Hạc Phong.

Trung thu năm đó, Diệp Hạc Phong biết Tố Diệp đồng ý tới nhà họ Diệp đón Tết, ông ấy vui lắm. Ngoại trừ việc đích thân phê duyệt thực đơn, ông ấy còn sợ đầu bếp làm không ngon, đặc biệt bảo đầu bếp làm thêm mấy lượt. Trước khi Tố Diệp đến nhà họ Diệp, có thể nói ông ấy đã dặn đi dặn lại, chỉ sợ chi tiết nào đó khiến Tố Diệp không vui. Bây giờ nghĩ lại, cuối cùng Niên Bách Ngạn cũng hiểu được nỗi khổ trong lòng Diệp Hạc Phong.

Khi Hảo Hảo chào đời anh không có ở bên. Khi Hảo Hảo biết bò anh không có ở bên. Khi Hảo Hảo loạng choạng tập đi anh không có ở bên. Khi Hảo Hảo biết gọi cái tên đầu tiên anh không có ở bên. Đối với Hảo Hảo ngoài tình phụ tử đầy ắp của anh thì phần lớn chỉ là bù đắp. Anh phải bù lại bao năm đánh mất, thế nên mới dè dặt như vậy, mới sợ Hảo Hảo không thích những gì anh chuẩn bị như vậy.

Đáng thương thay tấm lòng cha mẹ trong thiên hạ. Những người làm con cái luôn không hiểu cha mẹ mình. Chỉ tới khi bản thân mình thật làm cha mẹ mới hiểu cho tâm tư của cha mẹ. Anh nghĩ, sở dĩ Tố Diệp hoàn toàn từ bỏ vì cô cũng đã làm mẹ, tự nhiên hiểu được đạo lý này.

Buổi chiều Niên Bách Ngạn trở về công ty. Ngay sau đó có một cuộc thương lượng quốc tế và hai cuộc họp trực tuyến đang đợi anh. Trước khi bước vào phòng họp, câu đầu tiên anh để lại cho Giản Ngôn chính là: Giúp tôi hủy mọi cuộc tiếp khách tối nay.

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ