Tố Diệp cắn môi: “Nếu thím hai cũng tham gia vậy thì việc bà ta rắp tâm tính toán để chú hai nhận tội ngồi tù quả là đáng sợ. Nhưng bây giờ không có một chút chứng cứ nào, mà lý do của bà ta lại rất chính đáng.”
“Lý do càng chính đáng ngược lại sẽ khiến người ta hoài nghi.” Niên Bách Ngạn suy tư: “Em còn nhớ mấy lời của mẹ Tiểu Đậu Tử không?”
Tố Diệp gật đầu.
“Em cảm thấy chị ấy nhận sai người được sao?” Niên Bách Ngạn phản bác.
Tố Diệp rơi vào trầm tư.
“Muốn chứng minh xem mẹ Tiểu Đậu Tử có nhận nhầm người hay không, cách tốt nhất là dụ sói vào nhà.”
“Ý anh là…”
“Phải xem xem nhà trọ của gia đình Tiểu Đậu Tử liệu có gặp bất trắc gì không.”
Tố Diệp thất kinh: “Vậy… liệu họ có gặp nguy hiểm không?”
“Đành phải tìm kiếm chiến thắng trong nguy hiểm vậy. Nhưng mà anh nghĩ, cùng lắm là bị cướp, giết người diệt khẩu chắc là không thể, quá rõ ràng rồi.” Niên Bách Ngạn suy đoán.
Tố Diệp giật mình, buột miệng: “Không… Suy đoán như vậy liều lĩnh quá.”
“Chú hai em đã ngồi tù rồi. Ông ta giết hai người cũng là giết, cũng chẳng ngại gánh thêm tội danh mưu sát bố em. Vậy thì tại sao ông ta không thừa nhận, khăng khăng đòi kháng án?” Niên Bách Ngạn hỏi ngược lại.
Tố Diệp trầm mặc. Thật ra cô hiểu điều này. Nhưng đối mặt với một người ngay cả người thân cũng có thể ra tay giết hại như Diệp Hạc Thành, Tố Diệp thật sự hận đến nghiến răng kèn kẹt. Thường vào những lúc này, cảm tính sẽ lấn át lý trí, khống chế tất cả mọi suy nghĩ của cô. Cô cảm thấy, Diệp Hạc Thành tội trạng rõ ràng, hạng người như ông ta còn việc gì không nghĩ ra nữa?”
Nhưng lời nói lúc này của Niên Bách Ngạn đã thức tỉnh cô, khiến cô không thể không đối mặt với một sự thật. Đó chính là đã là tội phạm giết người rồi, còn kháng án để làm gì? Lẽ nào cái chết của bố thật sự không liên quan tới ông ta?
“Cho dù bố em không phải bị ông ta giết hại thì ông ta cũng có ý đồ hại bố.” Sự phẫn nộ dâng trào trong lồng ngực Tố Diệp: “Đang yên đang lành ông ta nghiên cứu thực vật học để làm gì? Còn cả bức ảnh đó nữa, anh đừng quên. Ngoại trừ ông ta ra, còn ai vào đây?”
Thấy cô nổi giận, Niên Bách Ngạn vỗ khẽ vào chân cô, dịu giọng dỗ dành: “Được rồi! Mọi chuyện cứ giao cho anh. Còn em, đừng nghĩ gì cả, đừng làm gì hết, ok?”
“Anh định giúp Diệp Hạc Thành kháng án thật à?” Tố Diệp hỏi anh: “Nói thế nào thì ông ta cũng là hung thủ giết Diệp Ngọc, mưu hại Diệp Uyên. Loại người này không thể tha thứ. Với lại, bây giờ anh không còn là người của Tinh Thạch nữa, lẽ nào còn muốn tìm tới luật sư của Tinh Thạch?”
Niên Bách Ngạn tươi cười, luồn tay vào trong váy ngủ của cô: “Anh chỉ tới tìm hiểu một số chuyện thôi. Yên tâm đi, có bất kỳ động tĩnh gì anh sẽ báo cáo hết với em.”