Khaki vẫn quen gọi anh là A Phong. Sau khi ý thức được điều này, sắc mặt cô ta có chút bi thương. Cô ta hiểu, người đàn ông này chưa bao giờ thuộc về mình. Trong lòng anh chỉ có cô gái xinh xắn kia thôi.
Phải! Anh là cảnh sát, cô ta là một kẻ buôn bán ma túy. Hai người vốn dĩ không đi cùng một đường, sao nói được tới chuyện xứng đôi?
Tố Khải đọc được sự cô đơn từ đôi mắt của Khaki, cảm giác áy náy trong lòng một lần nữa tự nhiên nảy sinh. Anh cảm ơn trước, rồi nói mấy lời động viên cô ta, rồi rút mấy tấm ảnh trong túi ra.
"Cô từng gặp người này chưa?" Tố Khải giơ ảnh của Diệp Hạc Thành ra cho cô ta xem.
Khaki liếc nhìn rồi lắc đầu.
Tố Khải gật đầu, rồi đưa ảnh của Nguyễn Tuyết Cầm ra: "Còn người này?"
Khaki ngó đầu vào nhìn, hơi nhíu mày một chút. Suy nghĩ khá lâu, cô ta mới nói: "Hơi quen! Nhưng tạm thời tôi không thể nhớ ra đã gặp ở đâu."
"Cô cố nghĩ kỹ một chút xem." Sắc mặt Tố Khải trở nên nghiêm nghị.
Khaki lại nghĩ rất lâu rồi lắc đầu: "Quả thực không nhớ nổi."
Tố Khải đành thôi. Anh đưa cho Khaki xem bức ảnh thứ ba: "Người này thì sao?"
"Người này..." Khaki cố gắng nhớ lại, rồi mắt cô ta bỗng sáng rực lên: "À, tôi đã từng gặp người này khi cùng Độc đi nhận hàng."
"Lúc đó trong tình huống nào?" Tố Khải siết chặt bức ảnh.
Người đàn ông trong ảnh chính là Vincent.
Khaki ngẫm nghĩ: "Lúc đó là đêm tối. Bọn em nhận hàng ở bến tàu. Anh cũng biết đấy, Độc và Sát được tiếp xúc với ông trùm nhiều lần hơn. So với họ mà nói, em chủ yếu chỉ tiếp xúc với người mua. Tối đó không có Sát, Độc bèn đưa em ra bến tàu. Trời khá tối, xung quanh còn không có đèn. Em chỉ loáng thoáng nhìn thấy một người đàn ông ngồi trên tàu. À, chính là người đàn ông trong ảnh. Ông ta ngồi trong tàu. Bên ngoài tàu còn rất nhiều người đứng, xem ra lai lịch cũng không nhỏ. Nhưng em không biết họ rốt cuộc là ai. Làm chuyện của bọn em, có rất nhiều chuyện không được hỏi."
Tố Khải hỏi: "Trước đó hoặc sau này cô còn gặp người này không?"
Khaki suy nghĩ rồi gật đầu: "Có gặp mấy lần, đều phải đi cùng Độc mới gặp được. Nhưng em cũng chỉ nhìn từ xa. Độc hình như còn có thể nói chuyện với người đó mấy câu."
Trái tim Tố Khải nặng nề như bị đá tảng đè lên.
Lúc đó trong khi hành động, Độc và Sát đã bị bắt nhưng Độc chống chọi, rơi từ trên cao xuống và chết, thế nên manh mối bị đứt. Còn Sát vì quyết không khai gì nên đã bị tuyên án thẳng thừng. Sau này hắn đánh nhau với mấy phạm nhân trong tù, bị bọn chúng đánh chết, có lẽ vì kết oán quá nhiều. Manh mối duy nhất chính là Khaki, nhưng không phải chuyện gì Khaki cũng biết.
"Cô còn nhớ được chuyện gì liên quan tới hắn ta không?"
Khaki vắt óc suy nghĩ rồi lắc đầu.
Tố Khải cũng đành thôi. Anh đưa cho cô ta một bức ảnh khác: "Cô có ấn tượng với người này không?"
Khaki nhìn qua. Đó là một người phụ nữ. À không, nên nói đó là một thiếu phụ, nhưng trông bà ấy cực kỳ xinh đẹp và quý phái. Bà ấy mỉm cười nhẹ nhàng, ánh mắt không nhìn vào ống kính mà nhìn về một phía xa xa. Trong ánh mắt ấy là say đắm, là hạnh phúc. Có lẽ bà ấy đang nhìn người mình yêu mới có thể bộc lộ một biểu cảm như vậy. Người phụ nữ khiến người ta khó quên, thế nên Khaki chắc chắn rằng mình chưa từng gặp bà ấy.