Khi hạnh phúc sắp tới gần bên, cảm giác vô cùng rõ ràng, sáng tỏ.
Giống như buổi sáng này, khi Tố Diệp thức dậy trong vòng tay Niên Bách Ngạn, một xúc động chưa từng thấy nảy nở từ tận đáy lòng.
Cô nhớ tới chuyện của Dương Nguyệt.
Nhớ tới câu chuyện của Hải Sinh và Nghi Anh, trong lòng chợt vô vàn cảm xúc.
Gặp một người để sống tới bạc đầu không phải chuyện gì khó khăn. Cái khó là gặp được một người mà đôi bên có tình cảm sâu đậm, rồi bên nhau trọn đời. Điều này càng trở nên đáng quý.
Gặp được Niên Bách Ngạn, cô quý trọng muôn phần.
Lúc ăn sáng, Diệp Uyên cứ ngẩn ngơ nhìn điện thoại.
Sau khi bày xong sữa cho anh ấy, Tố Diệp không nhịn được nữa, thở dài: "Hay là gọi điện cho Yêu Yêu đi!"
Cuối cùng Diệp Uyên vẫn đặt điện thoại sang một bên, cầm bánh mỳ nướng lên, phết thêm một chút bơ rồi nói với giọng buồn bực: "Giờ mà gọi điện thoại cho cô ấy sẽ làm cô ấy chết khiếp."
"Diệp Uyên! Trước đây em không biết thì ra anh lại bướng đến mức này đấy!" Tố Diệp đành ngồi xuống, uống một hớp sữa bò.
Diệp Uyên buông một câu: "Liên quan tới sự sống chết, ai dám đùa cợt?"
Phải rồi, đó là tính mạng!
Từ sáng sớm thức dậy, Niên Bách Ngạn đã phải nhận điện thoại. Sau khi nghe xong, đánh răng rửa mặt anh mới vào phòng ăn ăn sáng. Nghe xong câu nói ấy của Diệp Uyên, biết hai người đang bàn về chuyện gì nhưng anh cũng không bày tỏ ý kiến.
Anh ngồi xuống, đón lấy cốc cafe Tố Diệp đưa mình, trầm ngâm suy tư gì đó.
"Tình hình Tinh Thạch bên đó thế nào?" Diệp Uyên hỏi thẳng.
"Bây giờ chú hai của anh đã thu mua thành công một nửa cổ phần rải rác trên thị trường rồi." Niên Bách Ngạn khẽ đáp.
Diệp Uyên kinh ngạc.
"Sao ông ta lại có nhiều tiền đến vậy?"
Đây cũng là chuyện Tố Diệp cảm thấy kỳ lạ.
"Long Thạch đứng sau lưng ông ta chuyên làm các hoạt động rửa tiền đen, đút lót quan chức các cấp trên thế giới."
Tim Tố Diệp chợt run lên. Diệp Hạc Thành làm việc cũng thật là kín đáo.
"Vậy bây giờ chúng ta phải làm sao?" Diệp Uyên truy hỏi.
Niên Bách Ngạn ngẫm nghĩ giây lát rồi nhìn về phía Diệp Uyên: "Tóm lại, em bảo đảm với anh, anh sẽ được gặp lại vợ con mình nhanh thôi."
"Ý cậu là..."
"Diệp Diệp!" Niên Bách Ngạn không tiếp tục chủ đề này nữa mà quay đầu nhìn Tố Diệp.
Tố Diệp ngậm một lát bánh mỳ trong miệng, ngước mắt nhìn anh.
"Đợt trước em đã tới Triều Dương Môn?" Niên Bách Ngạn xiên một miếng sandwich, từ tốn hỏi.
Tố Diệp nhất thời chưa phản ứng lại được, chỉ chớp mắt nhìn anh, không gật đầu cũng không lắc đầu.
"Em tới tìm Đinh Tư Thừa?" Niên Bách Ngạn hỏi rõ ràng hơn.