Q14 - Chương 726: Mẩu chuyện nhỏ về cuộc sống náo nhiệt

411 1 0
                                    

1. Việc lên sàn của Niên Thị đang được tiến hành một cách bừng bừng khí thế. Với tư cách là người dẫn dắt Niên Thị, mấy ngày này Niên Bách Ngạn bận bù đầu, nhưng anh vẫn đảm nhận công việc đưa đón Tiểu Tịnh Hảo mỗi ngày. Bình thường anh đã quen dậy sớm nên việc đưa con đến trường mẫu giáo cũng không phải việc quá khó khăn. Chỉ có điều buổi tối sau khi đón con bé về nhà, có lúc Niên Bách Ngạn lại phải quay lại công ty họp.

Ngày hôm nay, sau khi đón Tiểu Tịnh Hảo về nhà, anh nhận được điện thoại của Tố Diệp. Cô có một cuộc họp nên sẽ về nhà muộn một chút. Rồi cô hỏi anh có bận không. Nếu anh bận thì bảo Tiểu Nhã tan làm muộn một chút. Niên Bách Ngạn đương nhiên không đồng ý giao con cho người khác trông nom. Sau khi báo cho Tố Diệp yên tâm, anh bèn đưa Tiểu Tịnh Hảo tới công ty.

Tiểu Tịnh Hảo là khách thường xuyên của Niên Thị, việc con bé ngồi họp cùng Niên Bách Ngạn cũng không phải một, hai lần nữa. Lần này vẫn như mọi khi, con bé ngồi bên cạnh Niên Bách Ngạn, cắm cúi tự chơi đồ chơi của mình. Còn anh cùng với các cán bộ cao cấp nòng cốt của công ty đang bàn bạc một vấn đề chi tiết liên quan tới thị trường. Tiểu Tịnh Hảo ngồi bên rất ngoan ngoãn, không khóc, không làm ồn cũng không quấy rối, chỉ tự chơi một mình.

Sau khi bàn bạc xong một khâu nhỏ, Niên Bách Ngạn quay đầu sang nhìn Tiểu Tịnh Hảo, thấy con bé không chơi đồ chơi nữa mà nằm bò ra bàn, cúi mặt xuống, không biết đang nghĩ gì.

Niên Bách Ngạn ngắt lời giám đốc bộ phận tiêu thụ đang báo cáo, rồi đưa tay xoa đầu Tiểu Tịnh Hảo, khẽ hỏi: “Con sao vậy?” Anh sợ nó cảm thấy chỗ nào đó khó chịu.

Tiểu Tịnh Hảo ngẩng đầu lên, nước mắt lưng tròng: “Bố ơi! Nếu bây giờ con muốn ăn dâu tây thì bố có ghét con không?”

Bầu không khí của buổi họp vốn đang nghiêm túc, câu nói ấy của Tiểu Tịnh Hảo khiến tất cả mọi người cười phá lên. Niên Bách Ngạn cũng cười: “Sao bố lại ghét con chứ? Sau này muốn ăn gì cứ nói với bố, đừng buồn bã một mình không nói năng gì.” Dứt lời, anh dặn Giản Ngôn đi chuẩn bị một ít dâu tây.

Giản Ngôn dĩ nhiên không dám thờ ơ. Trên dưới trong công ty có ai không biết tổng giám đốc Niên của họ nổi tiếng là người yêu vợ chiều con. Chẳng mấy chốc, dâu tây được rửa sạch sẽ, bổ ra, đưa vào trong phòng họp. Trên chiếc đĩa tinh xảo còn có thêm một chiếc dĩa con đáng yêu. Tiểu Tịnh Hảo rất ngoan, bê dâu tây tới bên cạnh sofa, ngồi ăn.

Niên Bách Ngạn lại tập trung vào nội dung buổi họp. Mười phút sau, anh muốn xem xem Tiểu Tịnh Hảo đã ăn xong dâu tây chưa. Anh đầu lại thấy con bé đang vừa đứng soi gương vừa ăn dâu tây. Anh không hiểu bèn nói: “Hảo Hảo! Đừng vừa ăn đồ vừa soi gương. Ngoan ngoãn ra ghế ngồi ăn đi con!”

Tiểu Tịnh Hảo quay đầu nhìn Niên Bách Ngạn, ngọt ngào nói: “Bố ơi! Con soi gương ăn dâu tây là có thể ăn được hai phần rồi. Hơn nữa, còn có thể tiết kiệm tiền cho bố!”

Các cán bộ trong phòng họp đều bị câu nói ngây thơ của con bé chọc cười, cả Niên Bách Ngạn cũng phải bật cười…

2.

Niên Bách Tiêu được liệt vào danh sách các tay đua thần tượng, xuất phát từ những lần có thành tích tốt và vẻ ngoài điển trai của cậu. Sức hút của cậu càng ngày càng cao. Quan hệ giữa Niên Bách Tiêu và Tiểu Tịnh Hảo rất vững chắc. Nói như lời của Tiểu Tịnh Hảo thì: Con là cô giáo của chú, chú là thầy giáo của con. Nói một cách đơn giản thì là Niên Bách Tiêu thường xuyên nói tiếng Anh trước mặt Tiểu Tịnh Hảo. Từ năm ba tuổi, Tiểu Tịnh Hảo đã biết cách giao tiếp với Niên Bách Tiêu bằng tiếng Anh. Mà ngoài việc thường ngày Tiểu Tịnh Hảo phải tới trường mẫu giáo quốc tế, Tố Diệp còn đăng ký cho con bé một lớp quốc học. Trường mẫu giáo quốc tế chú trọng tính tự do của các bé, còn lớp quốc học có thể giúp nó hiểu biết văn hóa Trung Quốc từ bé. Vì vậy hằng ngày Tiểu Tịnh Hảo đều đang đọc thuộc lòng mấy bài như Tam tự kinh và Niên Bách Tiêu có thể học văn hóa Trung Quốc thông qua Tiểu Tịnh Hảo.

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ