Đại sảnh tại sân bay, người qua người lại.
Không ít người tới đón người thân. Có người giơ biển, có người ôm hoa, ai cũng trông ngóng và hy vọng.
Tiểu Đậu Tử ngồi ghế hạng nhất, thế nên ra ngoài nhanh hơn một chút.
Ban đầu, công ty hàng không rất lo sợ khi nhận một cậu nhóc bé như vậy ngồi máy bay một mình. Sau này Tố Diệp đã tới tìm Diệp Uyên, Diệp Uyên lại tới tìm một đồng nghiệp bay tuyến Bắc Kinh, nhờ làm cho Tiểu Đậu Tử một chiếc vé ở khoang hạng nhất. Có người quen cậy nhờ thuận lợi hơn rất nhiều. Bố mẹ của Tiểu Đậu Tử vô cùng cảm kích Tố Diệp, liên tục nói khi tới Bắc Kinh nhất định sẽ mời cô ăn cơm để cảm ơn cô đàng hoàng.
Có ăn cơm hay không không phải vấn đề. Trước mắt, cô chỉ hy vọng có thể đón được Tiểu Đậu Tử. Như vậy mới không phụ sự ủy thác của bố mẹ thằng bé.
Mối quan hệ giữa người với người kỳ lạ vậy đấy. Quen biết nhau trong những cơ duyên rất tình cờ, từ đó mà có sự tin tưởng. Thế mới nói, người ta kỳ thực thiên về tin tưởng. Xét về ý nghĩa căn bản, nhân tính có bản chất thiện nhiều hơn ác. Chỉ tại xã hội này quá phức tạp, nhân tính cũng theo đó trở nên phức tạp. Con người mất đi sự tín nhiệm. Mà không còn niềm tin thì cũng đâu còn niềm vui.
Tiểu Đậu Tử nhảy chân sáo từ trong chạy ra. Cái bóng bé xíu đeo trên lưng một chiếc balo to tướng, nắm tay cô tiếp viên hàng không. Cậu nhóc ăn mặc rất mốt. Bên trên là chiếc áo khoác chui đầu in hình Transformers, kết hợp với một chiếc quần yếm ngắn nhạt màu. Chân đi một mẫu mới của giày trẻ em thương hiệu Crocs. Đầu đội một chiếc mũ lưỡi trai nhỏ xinh, trên mũ cũng lại là hình Transformers. Trên cổ còn đeo một sợi dây dài, một đầu của sợi dây buộc một chiếc di động nhỏ dành cho trẻ em.
Tố Diệp tinh mắt nhìn thấy thằng bé, bèn ra sức vẫy tay.
Tiểu Đậu Tử vô cùng điềm tĩnh, đáp lại Tố Diệp hệt như một đứa bé lớn trước tuổi.
Tiếp viên hàng không dắt nó đi tới, cười nói: "Bác sỹ Tố phải không ạ? Bạn nhỏ này đã tới nơi an toàn rồi, giao cho chị nhé!"
Tố Diệp biết cô ấy chính là người đồng nghiệp Diệp Uyên nhờ vả, bèn không ngừng cảm ơn.
Sau khi người tiếp viên hàng không đi khỏi, Tố Diệp không kìm được, bỗng véo má nó một cái: "Lớn tướng rồi này!"
Tiểu Đậu Tử hào hứng: "Ở nơi công cộng đừng có véo má em, rất mất thể diện đấy." Sau đó, thằng bé nhìn thấy người đàn ông cao lớn nãy giờ vẫn đứng bên cạnh Tố Diệp, bèn nhướng mày: "Ấy! Đây chẳng phải chú cao kều sao?"
Lần trước Niên Bách Ngạn đã chịu thiệt trước mặt nó, lần này biết điều rồi. Anh mỉm cười bước lên, giơ một tay về phía nó: "Đã lâu không gặp, anh Cao Húc Phong!"
"Xin chào! Đã lâu không gặp, chú cao kều!" Tiểu Đậu Tử cũng bắt tay lại đâu ra đấy.
Tố Diệp đứng bên cạnh không nhịn được cười.
Sau khi thu tay lại, Niên Bách Ngạn bế thẳng Tiểu Đậu Tử từ trong lan can ra.
"Anh đi lấy xe. Em dẫn anh Cao Húc Phong ra ngoài cửa đợi anh nhé!" Anh dặn dò một tiếng.