Nghe xong mấy lời đó Kỷ Đông Nham cũng không biết nói sao. Anh thì thầm: “Bọn chúng thắt nút kiểu này, anh còn biết phải làm sao? Hay là đổi lại, anh tháo!” Anh bắt đầu lục tìm nút thắt của cô.
Tố Diệp phát hiện ra nút thắt của mình còn chẳng tiện bằng của anh, bèn nghiến răng đáp: “Được rồi, được rồi! Để em giúp anh!”
Từ lúc họ tỉnh lại cho đến giờ, nói chuyện cứ phải thì thầm, vì trước mắt còn chưa biết rõ mình đang ở đâu, cũng lại không biết bên ngoài rốt cuộc có bao nhiêu người, lai lịch ra sao. Thế nên họ không dám gây ra động tĩnh quá lớn, sợ đánh rắn động cỏ.
Tố Diệp cố gắng nhích từng chút một qua, còn phải khắc phục trở ngại tâm lý của mình. Tuy rằng ban nãy ngoài miệng ăn nói thì hớn hở thế nhưng Kỷ Đông Nham cũng chưa chắc đã là một người thích chiếm hời của con gái, thế nên dù ít dù nhiều cũng thấy ngượng ngập.
Đúng vào lúc này, có tiếng bước chân từ xa vọng lại, trong một đêm tối yên tĩnh thế này lại càng trở nên vang vọng. Đó là tiếng bước chân đàn ông, nặng nề nhưng nhanh nhẹn.
Trong bóng tối, Tố Diệp và Kỷ Đông Nham đưa mắt nhìn nhau, cả hai đều chuẩn bị sẵn mười hai phần cảnh giác. Chính vào khoảnh khắc cửa phòng bị đẩy ra, hai người lại khôi phục tư thế cũ, nhắm mắt lại, nhưng thực chất vẫn mở hé để lặng lẽ quan sát mọi chuyện xung quanh.
Hành lang có ánh sáng, một ánh đèn trắng rất chói mắt. Ánh sáng ấy rọi vào phòng, chiếu sáng kết cấu của gian phòng. Tố Diệp tiếp tục duy trì tư thế ngã sang một bên. Kỷ Đông Nham thì nghiêng đầu một bên. Người đó đi tới trước mặt họ, giơ chân đá đá vào người Kỷ Đông Nham. Kỷ Đông Nham nằm im. Hắn ta lại quan sát Tố Diệp rất lâu. Hắn ta đang định cúi xuống chạm vào người cô thì nghe thấy có người đi vào, làu bàu một câu gì đó với hắn. Người đó bèn ngừng tay, rời đi cùng anh em của mình.
Sau khi tất cả yên ắng trở lại, Kỷ Đông Nham và Tố Diệp mới động đậy.
“Đầu tiên có thể chắc chắn một chuyện, chúng ta không còn ở Đại Áo nữa.” Sau khi ngồi thẳng dậy, Kỷ Đông Nham bình tĩnh phân tích tình hình.
Điểm này Tố Diệp cũng đồng ý. Ban nãy có ánh sáng chiếu vào. Mà người đi vào cũng đứng trong quầng sáng đó. Vừa mới vào trong, chắc chắn hắn ta sẽ phải thích ứng với bóng tối, thế nên chứng tỏ hắn ở ngoài sáng, còn hai người họ ở trong tối, cũng chứng tỏ họ có đủ thời gian để nhìn rõ hoàn cảnh trước mặt.
Ánh sáng rọi vào nói cho họ biết, phong cách kiến trúc ở đây không thuộc về Đại Áo. Có lẽ họ đã bị đám người này đưa đi khỏi Đại Áo. Nghĩ cũng phải, diện tích của Đại Áo không lớn, buổi tối thì có thể bưng tai bịt mắt người khác. Nhưng ban ngày luôn có những người nước ngoài đi dạo bộ trong làng chài, ít nhiều sẽ khiến người ta nghi ngờ. Một khi bị cảnh sát truy tìm thì chắc chắn sẽ bại lộ.
Họ không nghe thấy tiếng sóng biển. Khi cửa mở có gió lùa vào, gió cũng mát lạnh, không có mùi biển, càng có thể chứng tỏ họ đã rời xa Đại Áo.
“Thứ hai, em có ấn tượng với những người này.” Tố Diệp nói tiếp: “Có lẽ chúng là người Mexico.”
Kỷ Đông Nham kinh ngạc nhìn cô: “Em hiểu tiếng Tây Ban Nha à?”