Đừng trách Joey lại đột ngột nghi ngờ như vậy. Có trách thì trách bố cô bất thình lình quan tâm tới một người không hề liên quan tới họ như vậy. Cô không hề cảm thấy bố mình đã động lòng, có suy nghĩ gì khác với cô Diệp Lan đó. Có thể khiến bố cô dù đang đối mặt với một hoàn cảnh khó khăn như thế này mà vẫn nghĩ tới một người khác, đây chắc chắn là một người cực kỳ quan trọng.Ai ngờ Vincent không vui, hạ giọng quát: “Con nghĩ bậy bạ cái gì vậy?”
“Nhưng mà…” Thấy nét mặt này của bố là Joey biết mình đã nghĩ nhiều rồi. Nhưng trong lòng cô muôn vàn nghi vấn: “Nếu cô ấy không có quan hệ gì với chúng ta, tại sao con phải làm vậy?”
Vincent trầm mặc.
Rất lâu sau, ông mới nặng nề lên tiếng: “Tuy rằng nó không phải con gái của bố, nhưng từ trước tới giờ, bố đều coi con bé như con gái của mình. Đương nhiên, khi nó có cuộc sống của riêng nó, khi có người chăm sóc tử tế cho nó thì bố không cần phải nhúng tay vào. Cho tới tận khi cả bố và mẹ của nó đều vào tù, nó chỉ còn một mình cô độc thì lúc đó, bố không thể bỏ mặc nó nữa.”
Joey càng nghe càng hồ đồ: “Nhưng trên thực tế, thật sự là từ trước tới nay con không hề biết Diệp Lan. Đối với con mà nói, cô ấy như một người xuất hiện bất thình lình vậy. Con chỉ biết cô ấy là người nhà họ Diệp.”
Vincent gật đầu, trông có vẻ rất tiều tụy: “Diệp Lan đúng là không có quan hệ gì với chúng ta, nhưng mẹ của Diệp Lan, Nguyễn Tuyết Cầm lại có quan hệ rất lớn với bố.”
Joey sững người: “Người đàn bà… đang ngồi tù đó ư?”
Sắc mặt Vincent trở nên nặng nề.
Joey sốt ruột: “Rốt cuộc là thế nào ạ?”
Vincent vốn dĩ cũng không định giấu Joey. Bây giờ tình cảnh của ông vô cùng bất lợi. Lúc này nếu không hoàn thành được tâm nguyện trong lòng thì nó sẽ trở thành nuối tiếc cả cuộc đời.
Ông như một người già chỉ còn thoi thóp hơi tàn, sắc mặt cô liêu và bất lực. Nhưng thực tế, ông chỉ đang nhớ lại một thời đã qua, nhớ lại quãng thời gian chưa bao giờ chủ động nhắc tới.
“Cả đời này, bố đã yêu hai người phụ nữ.” Vincent nói, ánh mắt nhìn về phía Joey trắng nhợt như cá chết: “Một người là mẹ con, người còn lại, chính là mẹ của Diệp Lan, Nguyễn Tuyết Cầm.”
Joey trợn tròn mắt. Chuyện này đối với cô mà nói quá chấn động. Trong ấn tượng của mình, cô chưa bao giờ nghe thấy bố nhắc tới Nguyễn Tuyết Cầm. Đây có lẽ là lần đầu tiên, vậy mà lại đưa ra một câu kết luận khiến người ta phải trợn mắt cứng họng như thế.
“Con không hiểu…”
Khóe môi Vincent hiện lên một nụ cười cay đắng, sau đó, bao nhiêu tình cảm chôn sâu tận đáy lòng cũng dần dần được ông rủ rỉ kể lại.
…
Năm ấy Nguyễn Tuyết Cầm vẫn còn rất trẻ.
Thật ra bà ấy rất đẹp. Khác với vẻ phong tình, khêu gợi của người em gái, Nguyễn Tuyết Mạn, bà ấy giống như một đóa hoa bách hợp, âm thầm tỏa ra một mùi hương dịu nhẹ đến mê người. Vincent quen biết Nguyễn Tuyết Cầm trong một bữa tiệc. Ông lớn hơn Nguyễn Tuyết Cầm rất nhiều. Sau khi biết được bà ấy chính là cô con gái nhà họ Nguyễn có qua lại rất thân mật với gia đình mình, trong lòng bất chợt có một cảm giác không thể nói rõ, không sao tỏ bày.