Q14 - Chương 626: Con người ta càng nôn nóng càng dễ mắc sai lầm

163 0 0
                                    

Nghe giọng một tràng lý luận của mợ Phương Tiếu Bình về chuyện hôn nhân, Tố Diệp không khỏi giơ ngón tay cái lên tán thưởng: “Mợ! Con không hề biết mợ lại được giác ngộ tư tưởng cao đến vậy đấy.”

“Dĩ nhiên rồi. Con tưởng mợ con chỉ biết chửi đổng thôi phải không? Nếu mợ không đối xử chân thành trong hôn nhân, với cái tính của cậu con, liệu ông ấy có nhịn được mợ tới tận ngày hôm nay không? Liệu có bảo sao nghe vậy không? Con gái ấy à phải thông minh. Nếu không sao người ta nói có lúc các cụ dạy đúng lắm, mấy phép tắc truyền thống cũng không phải không tốt. Gả về nhà người ta thì chồng chính là người thân nhất của mình, luôn phải đứng cùng một chiến tuyến với chồng mới phải.” Gương mặt béo núc ních của mợ, một khi cười là híp tịt mắt lại. Rồi mợ bổ sung thêm: “Nhưng mà, không thể không thừa nhận chuyện này cũng phải tùy người đàn ông. Có người từ đầu đã vô trách nhiệm, từ đầu đã không phải người xứng đáng để mình phó thác thì cũng không cần khách khí. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Tiểu Diệp nhà chúng ta sao có thể lấy phải loại người đó. Bách Ngạn ấy à là một người có thể gánh vác trách nhiệm, thế nên mợ mới khuyên con phải đối xử tốt với nó. Giờ là khoảng thời gian khó khăn của nó, con phải cùng nó vượt qua. Với nhân phẩm và tính cách của nó, chắc chắn sẽ cảm kích con cả đời, sẽ đối xử tốt với con. Đương nhiên rồi, nếu con còn sinh thêm cho nó một đứa con thì đảm bảo trái tim của nó không chạy đi đâu được.”

“Mợ nói cứ như Bách Ngạn là con trai mợ ấy.” Tố Diệp cười.

“Ngốc ạ! Con lấy nó làm chồng, nó chẳng phải đã là một nửa con trai mợ rồi sao? Con trêu mợ phải không. Ngày xưa lúc mợ và cậu con phản đối hai đứa yêu nhau, con một mực đâm đầu vào. Nếu Bách Ngạn không phải người tài giỏi, liệu con có chống đối lại cậu mợ thế không?”

Tố Diệp cười hì hì ôm lấy Phương Tiếu Bình: “Mợ yên tâm đi! Con nhất định sẽ hạnh phúc.”

Cô cũng nhất định sẽ sinh con cho Niên Bách Ngạn, cho dù nguy hiểm đến đâu.

Thật ra mấy hôm nay nhìn anh chơi đùa cùng Tiểu Đậu Tử, cô đã hạ quyết tâm rồi. Niên Bách Ngạn là người lý trí, điềm đạm, đối với trẻ con cũng cực kỳ nhẫn nại. Cô tin anh chắc chắn sẽ là một người bố tốt.

Tết Trung thu vì có Tiểu Đậu Tử mà càng thêm náo nhiệt.

Khiến Tố Diệp cảm khái, có trẻ con quả thật sẽ khác. Chúng sẽ khiến cho tất cả mọi người trở nên trẻ trung, vui vẻ.

Dưới sự lôi kéo của Tố Đông, bố mẹ Tiểu Đậu Tử cũng không làm khách nữa. Tố Đông thích uống rượu, bố Tiểu Đậu Tử thường ngày cũng nhâm nhi đôi ba chén. Vì thế, trên bàn ăn bỗng chốc ngào ngạt hương rượu.

Họ đang ăn thì chuông cửa vang lên.

Tố Khải ra mở cửa. Một lúc sau, họ nghe thấy tiếng cậu vẻ do dự: “Cô? Sao cô lại tới đây ạ?”

Tố Đông ngó ra ngoài: “Ai tới vậy?”

Tố Khải lập tức dẫn người đó vào. Người đó len vào nhà, thì ra là Nguyễn Tuyết Cầm.

Cả nhà Tố Đông đều sững người.

Nguyễn Tuyết Cầm còn xách theo một hộp bánh trung thu và một giỏ hoa quả, xem ra có vẻ khá nặng. Tố Đông phản ứng đầu tiên. Ông đứng dậy, nói với Tố Khải: “Còn đứng đờ ra đó làm gì? Mau xách giúp cô ấy!”

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ