Trông Cố Lâm rất căng thẳng. Chuyện này cũng bình thường thôi. Cho có là một người có tố chất tâm lý cao đến mức nào, bị lạc trong một khu rừng mênh mông như thế này cũng sẽ sụp đổ. Họ đã mất một ngày trời để tìm được Cố Lâm, rồi lại lãng phí thể lực cả một ngày, nhưng vẫn không thể có được liên lạc với bên ngoài.
Không có tín hiệu, không có vệ tinh định vị di động. Ban ngày còn đỡ, chí ít có thể tránh được những nguy hiểm nhìn thấy. Nhưng khi tối trời, các loại côn trùng độc, rắn rết sẽ xuất hiện. Dọc đường, họ nhìn thấy không ít xương động vật, trên xương vẫn còn mấy con nhện đen đang bò.
Đó là nhện độc, một khi lại gần sẽ mất mạng.
Hà Minh cố gắng lấy một chai nước từ trong ba lô ra. Khi anh ta vừa bật ra, đang định uống thỏa thuê thì nghe Tố Diệp nói: “Uống tiết kiệm một chút. Khi nào chúng ta còn chưa tìm ra nguồn nước thì không được lãng phí dù là một giọt nước.”
Hà Minh gật đầu một cách khó khăn. Môi anh ta đã khô cong, sắc mặt nhợt nhạt.
Cố Lâm mơ màng hỏi Tố Diệp: “Chúng ta phải làm sao đây? Còn ra ngoài được không?”
Còn chưa đợi Tố Diệp trả lời, Phương Bội Lôi đã hung dữ đáp: “Chẳng phải là vì cô cả sao? Khi còn chưa điều tra rõ ràng hướng đi của thằng bé đã liều lĩnh xông vào biển rừng. Nếu không phải vì tìm cô, liệu chúng tôi có lạc đường trong biển rừng không? Còn nữa, cô có tý kiến thức nào không? Trước khi đi vào biển rừng, cô không chuẩn bị thứ gì sao? Nếu không có chúng tôi, cô đã chết đói hoặc chết khát từ lâu rồi!”
“Cái gì gọi là vì muốn tìm tôi? Mục đích của mấy người vào trong biển rừng này là gì, đừng tưởng tôi không biết.” Cố Lâm vốn dĩ đã sốt ruột và lo sợ. Mà con người trong lúc sợ hãi tột độ thường sẽ trở nên phẫn nộ: “Tôi muốn đi vào trong này sao? Đều là vì thằng nhóc chết tiệt đó. Tôi đúng là xui xẻo tám kiếp mới chọn đi tới Tây Tạng này!”
Tố Diệp nghiêm mặt: “Cố Lâm! Sao cô có thể ăn nói như vậy?”
“Vậy tôi phải nói thế nào đây? Bây giờ người hại chết các người không phải tôi, có trách thì các người phải trách thằng nhóc đó!” Cố Lâm điên cuồng gào lên.
Hà Minh bất lực khuyên nhủ: “Được rồi, đừng có ồn ào nữa…”
Tiếc là thanh âm của anh ta quá nhỏ.
Phương Bội Lôi nhìn Cố Lâm với vẻ khinh bỉ rồi nói: “Cô tưởng ai cũng giống như cô sao. Không thích tới khu vực thiên tai thì đừng có tới. Ban đầu tại sao cô còn cố tranh một suất làm gì? Không thích bọn trẻ thì nói thẳng ra, giả vờ giả vịt trước mặt người khác thì giống thế, ghê tởm!”
“Tôi ghê tởm? Phương Bội Lôi! Chị có dám nói chị tới đây không có mục đích gì không? Chị tới đây chỉ vì muốn cống hiến lòng hảo tâm của mình ư? Đừng có đứng đây giả làm thánh nhân trước mặt tôi!”
“Tôi tới đây đúng là có mục đích, nhưng khác với mục đích của cô!” Phương Bội Lôi lạnh lùng phản bác, rồi nhìn về phía Tố Diệp: “Vì tôi không muốn thua cô ta thôi.”