Trà quả thực đã bớt đi hơi nóng, chỉ còn lác đác vài làn khói còn lững lờ. Tuy hương trà ngào ngạt nhưng ít nhiều đã nguội lạnh. Tố Khải không dồn ép. Cậu cầm tách trà lên, uống một hớp.
Niên Bách Ngạn cười nhẹ: "Chị em vẫn khen em là một cảnh sát giỏi. Bây giờ xem ra cô ấy nhận định không sai."
"Vì chị ấy không hề hay biết, đám người bắt cóc chị ấy năm đó là tổ chức Samele." Tố Khải nói trúng tim đen.
Nụ cười nơi khóe môi Niên Bách Ngạn hơi thu lại. Anh ngước mắt lên: "Là Samele?"
"Anh rể không biết sao?" Tố Khải hỏi ngược lại.
Niên Bách Ngạn khẽ đáp: "Anh mới biết."
Tố Khải nén giận, rút mấy tấm ảnh trong túi ra: "Vậy thì em có thể phổ cập cho anh một chút rồi."
Nét mặt Niên Bách Ngạn không có biểu cảm gì.
Tố Khải khẽ nheo mắt lại, đặt bức ảnh của một người phụ nữ lên mặt bàn: "Người đàn bà này tên là Quản Yên, là Chessia trong chín thủ lĩnh của Samele. Bà ta cũng là đầu não được kết nạp sớm nhất trong Samele, xét về sự từng trải thì vượt xa Samle và Sariel. Bà ta tuy là người phụ nữ duy nhất trong chín thế lực mạnh mẽ của Samele nhưng quan hệ lại rộng khắp, thủ đoạn tàn độc, khiến tám người còn lại đều phải nể sợ. Nghe nói, việc chín thế lực hùng mạnh này cuối cùng chỉ còn lại ba có liên quan mật thiết tới bà ta. Những người trong giới đều cho rằng chính bà ta đã giết chết sáu người còn lại, có thể thấy trong tổ chức Samele, bà ta cũng là một nhân vật không dễ chọc vào. Chồng bà ta là Thạch Thành, không phải một thủ lĩnh trong Samele nhưng vì vợ mình lại dính líu tới tổ chức. Điều đáng suy nghĩ hơn là, trước đây Thạch Thành bán mạng cho Sariel, là một người đàn ông đẹp trai nổi tiếng. Nhưng trong một sự cố, khuôn mặt hắn bị hủy hoại. Trong đám tội phạm ma túy cũng có tin đồn rằng khuôn mặt của Thạch Thành bị chính Quản Yên sai người hủy hoại, mục đích là để thoát khỏi Thạch Thành. Dĩ nhiên, đây chỉ là suy đoán mà thôi."
Niên Bách Ngạn gật đầu vẻ suy tư, giọng nói lại rất hờ hững: "Không ngờ một người đàn bà trông có vẻ yếu đuối, thủ đoạn lại độc ác tới mức khiến người ta nghe thôi đã sợ mất mật."
Tố Khải nhìn Niên Bách Ngạn rất lâu. Cậu đặt ảnh của Quản Yên sang một bên, đè lên là bức ảnh của một người trung niên: "Người này em nghĩ chắc anh không xa lạ chứ?"
Niên Bách Ngạn nhìn lướt qua rồi khẽ nhướng mày: "Nguyễn Kinh Quốc?"
"Hoặc anh có thể gọi ông ta bằng một cái tên khác, Abraham." Tố Khải gõ gõ lên bức ảnh.
Niên Bách Ngạn cười: "Em đã bắt bố mẹ của Diệp Lan, bây giờ lại muốn động vào ông ngoại con bé ư?"
"Nếu ông ta không dính dáng tới ma túy, chỉ là một người làm ăn đứng đắn, em tuyệt đối sẽ không động vào. Tuy rằng, ông ta đã qua đời." Tố Khải cuộn chặt tay lại.
"Cũng tức là, Nguyễn Tuyết Cầm biết chuyện của bố mình?"
"Bọn em nghi ngờ tất cả mọi việc bà ta làm là để bảo vệ thanh danh nhà họ Nguyễn. Dẫu sao thì người bên ngoài hoàn toàn không biết thì ra Nguyễn Thị danh tiếng năm xưa lại buôn bán ma túy."