Lúc đang tắm, Lâm Yêu Yêu ngã nhào một cái. Kết quả, bệnh viện Hòa Mục Gia đều phải huy động toàn bộ nhân lực. Diệp Uyên chỉ hận không thể mời tất cả các chuyên gia phụ khoa giỏi nhất Bắc Kinh tới hội chẩn, sợ có chuyện gì ngoài ý muốn xảy ra. Khi Lâm Yêu Yêu được đẩy vào phòng kiểm tra, Diệp Uyên sốt ruột đi đi lại lại, Nguyễn Tuyết Mạn không kiềm chế được, trách mắng Hỷ Bảo không trông nom Yêu Yêu chu đáo. Hỷ Bảo đứng đó với gương mặt tủi thân, cúi gằm, muốn khóc cũng không dám khóc.
Khi ông bà Lâm nghe tin, vội vã tới bệnh viện, Lâm Yêu Yêu vẫn chưa ra. Nguyễn Tuyết Mạn thấy ông bà thông gia đích thân tới, bèn đuổi Hỷ Bảo qua một bên, rồi bước tới chào hỏi. Thái độ của ông Lâm còn đỡ, chỉ gật đầu coi như đã đáp lại Nguyễn Tuyết Mạn. Nhưng sắc mặt của bà Lâm thì rất khó coi. Bà ấy nhìn vượt qua Nguyễn Tuyết Mạn, hỏi thẳng Diệp Uyên: "Con gái tôi sao đang yên đang lành lại bị ngã? Anh làm chồng cái kiểu gì thế hả? Trông vợ mình cũng không xong?"
Từ trước tới nay, ông bà Lâm rất ít khi tiếp xúc với Nguyễn Tuyết Mạn. Chỉ sau khi Lâm Yêu Yêu có thai, bà Lâm mới tới nhà họ Diệp chăm con gái. Tuy rằng bà luôn cảm thấy Nguyễn Tuyết Mạn xuất thân là một phu nhân quyền quý, sẽ không biết cách chăm sóc người khác, nhưng quãng thời gian đó Nguyễn Tuyết Mạn cũng đã cố gắng hết sức. Bà hài lòng với Diệp Uyên vẫn còn chút nghi ngại đối với Nguyễn Tuyết Mạn. Nhưng Yêu Yêu thường xuyên nói tốt về Nguyễn Tuyết Mạn mặt bà ấy, nói người mẹ chồng này kỳ thực không giống những gì người ngoài vẫn nghĩ, đối xử với cô thật ra rất tốt.
Nhưng làm mẹ, bà vẫn lo con mình chịu thiệt thòi.
Thế nên, khi bà nhận được điện thoại của Diệp Uyên, được thông báo rằng Yêu Yêu bị ngã phải vào viện, thì sự không vui cất giấu trong lòng bỗng dâng lên mạnh mẽ. Bà nghĩ bụng: Hay lắm Nguyễn Tuyết Mạn! Bà đã không chăm được cho con gái tôi tử tế lại còn chiếm chỗ, không chịu dọn đi. Bà sống ở nhà con trai đúng là tận sức đấy nhỉ!
Bà nổi nóng với Diệp Uyên, kỳ thực cũng đang thể hiện sự bất mãn với Nguyễn Tuyết Mạn.
Diệp Uyên tỏ ra áy náy, liên tục xin lỗi, sau đó đỡ bà Lâm ngồi xuống một bên sofa rồi nói những lời tốt đẹp: "Mẹ! Mẹ ngồi đi đã! Bác sỹ chính phụ trách Yêu Yêu là chuyên gia phụ khoa tốt nhất, chắc chắn không sao đâu." Rồi anh quay sang ông Lâm: "Bố! Bố cũng ngồi đi ạ!"
Ông Lâm làm gì còn tâm tư ngồi nghỉ, chỉ gật đầu cho có lệ rồi vẫn đứng đó.
Bà Lâm trông rất cau có. Rõ ràng là bà ấy rất không hài lòng với Diệp Uyên. Nguyễn Tuyết Mạn cũng không phải người hồ đồ. Bà bước lên, khuyên nhủ: "Bà thông gia! Bà mắng phải lắm. Đều là lỗi của Diệp Uyên, mà cũng là lỗi của tôi. Thời gian gần đây cái thai của Yêu Yêu rất ổn định, tôi cũng đã yên tâm hơn rồi. Hôm nay tôi tìm mấy người bạn trước đây chơi một ván mạt chược, người giúp việc nấu nướng trong nhà ra ngoài mua thức ăn, chỉ còn mình Hỷ Bảo chăm sóc Yêu Yêu. Haiz, cũng tại tôi sơ suất. Mấy hôm nay Diệp Uyên bay đường dài, hôm nay vừa xuống máy bay, không chăm sóc tốt cho Yêu Yêu là trách nhiệm của tôi."
Nghe Nguyễn Tuyết Mạn nói như vậy, cho dù trong bụng bà Lâm có một bụng tức cũng không còn nơi để trút. Bà ấy ngước mắt lên nhìn Diệp Uyên. Nguyễn Tuyết Mạn không nói dối. Trông anh quả thực rất mệt mỏi, trong mắt vẫn còn tia máu.