Tiểu Tịnh Hảo chớp mắt suy nghĩ: "Nhưng con đâu có đi chỗ nào khác, con về nhà mà. Vì sao về nhà còn phải xin phép thầy cô?""Vì lúc đó không phải giờ con về nhà. Hảo Hảo! Chúng ta phải học cách lúc nào thì nên làm gì, đây là quy tắc."
"Bố ơi! Quy tắc là gì ạ?" Tiểu Tịnh Hảo là một em bé rất hiếu kỳ.
Niên Bách Ngạn cười: "Quy tắc chính là để chúng ta không làm sai, làm một đứa trẻ ngoan ai gặp cũng yêu."
"Vậy con có thể không cần quy tắc không?"
Niên Bách Ngạn ngẫm nghĩ: "Thế bạn khác có được lấy Miffy của con mà chưa hỏi ý kiến con không?"
"Không được!" Tiểu Tịnh Hảo ôm chặt Miffy.
"Vì thế, chưa được người khác cho phép mà đã làm là một chuyện không tốt. Khi chúng ta làm việc gì phải hỏi ý kiến người khác nhiều hơn, xem người ta có đồng ý hay không mới được. Đây chính là quy tắc, con hiểu không?" Niên Bách Ngạn kiên nhẫn dạy con gái.
Tiểu Tịnh Hảo mím môi, suy nghĩ một lát rồi khẽ nói: "Bố ơi! Hôm nay con sai rồi. Con không nên về nhà mà không báo với thầy cô một tiếng."
Niên Bách Ngạn nhẹ lòng mỉm cười. Anh xoa đầu con bé: "Còn gì nữa?"
Tiểu Tịnh Hảo chớp chớp đôi mắt to tròn: "Còn nữa là, thật ra ban đầu anh Kỳ Tôn không muốn theo con về nhà. Chính con nói với anh Kỳ Tôn nhà chúng ta rất to, rất vui nên anh ấy mới đi theo con." Dứt lời con bé cụp mắt xuống dè dặt nói: "Con xin lỗi bố, chiều nay không phải anh Kỳ Tôn tự nguyện, vì con nói với anh ấy rằng anh ấy là kẻ nhát gan nên anh ấy mới đi theo con."
"Vì vậy ngày mai khi gặp lại anh Kỳ Tôn, con phải xin lỗi, vì con mà anh ấy mới bị bố mẹ trách phạt."
Tiểu Tịnh Hảo tủi thân gật đầu. Một lúc lâu sau con bé hỏi: "Bố ơi! Sau này Hảo Hảo không dám nữa, bố đừng ghét Hảo Hảo."
"Sao lại thế chứ?" Niên Bách Ngạn vỗ nhẹ vào người nó, dịu dàng nói: "Hảo Hảo mãi mãi là bảo bối bố yêu thương nhất."
"Thế liệu mẹ có không yêu con nữa không? Vì con đã nói dối." Tiểu Tịnh Hảo rất lo lắng: "Cô giáo dạy nói dối là đứa bé hư."
"Không đâu! Mẹ rất yêu Hảo Hảo, cũng giống như bố vậy, đều vô cùng yêu quý Hảo Hảo." Niên Bách Ngạn vỗ về con gái đồng thời cũng dạy con gái: "Nhưng nếu sau này Hảo Hảo biết làm một đứa trẻ thành thật, bố mẹ sẽ còn yêu thương con nhiều hơn bây giờ."
Tiểu Tịnh Hảo gật đầu rất mạnh, sau đó ôm chặt lấy cánh tay Niên Bách Ngạn: "Bố ơi! Hảo Hảo biết lỗi rồi!"
"Ngoan lắm!"
"Bố có thể đợi lúc Hảo Hảo ngủ không?"
"Được, bố không đi. Con ngoan ngoãn nhắm mắt ngủ đi, ngày mai làm một đứa trẻ biết nghe lời, rồi bố mẹ se đưa con và Miffy tới Disneyland tìm bạn của nó."
"Vâng! Bố ơi con ngủ rồi ạ!" Tiểu Tịnh Hảo lập tức nhắm mắt lại.
Niên Bách Ngạn cười, cúi đầu hôm lên gương mặt nhỏ.