Niên Bách Ngạn hơi nhíu mày.
“Con người cậu cứ đâm đầu vào công việc là quên hết tất cả. Đừng trách mình không nhắc nhở cậu! Không phải cứ cưới được vợ về nhà là mọi việc êm đẹp đâu đấy!” Kỷ Đông Nham thở dài.
Niên Bách Ngạn khẽ hỏi: “Cậu muốn nói gì?”
Kỷ Đông Nham suy nghĩ giây lát rồi chỉ tay về phía sofa.
Niên Bách Ngạn quay trở lại, ngồi xuống sofa: “Nói đi!”
Kỷ Đông Nham mỉm cười: “Cậu biết chuyện Đinh Tư Thừa đảm nhận chức cố vấn tâm lý ở công ty của mình chứ?”
Niên Bách Ngạn nhìn cậu ta bằng ánh mắt “nói phí lời”.
“Vội gì chứ! Nghe mình từ từ kể!” Kỷ Đông Nham chậm rãi.
Niên Bách Ngạn không nói câu nào, đứng dậy định bỏ đi.
“Này, này, này! Dù gì bây giờ cậu cũng đang ở địa bàn của Kỷ Thị, phải không? Ít nhiều cũng nên nể mặt mình chứ.” Kỷ Đông Nham giữ anh lại.
“Có chuyện gì thì mau nói đi!” Hàng lông mày của Niên Bách Ngạn chau lại rất chặt.
Kỷ Đông Nham hắng giọng: “Ai ai cũng yêu Tố Diệp. Cậu, mình, kể cả Đinh Tư Thừa.”
Niên Bách Ngạn lườm cậu ta một cái.
Kỷ Đông Nham nhún vai: “Mình chỉ nói sự thật thôi. Bây giờ cậu không thể liệt mình vào danh sách tình địch được. Nguyên tắc của mình rất rõ ràng. Tới khi nào cậu đi mất, chết toi, không còn nữa, lúc đó mình mới lại theo đuổi Tố Diệp. Nhưng Đinh Tư Thừa thì khác, anh ta là thầy hướng dẫn của Tố Diệp. Hai người họ lại từng sống ở nước ngoài một thời gian rất dài. Cậu muốn anh ta từ bỏ, đó là chuyện không thể!”
“Kỷ Đông Nham! Tốt nhất cậu nên chọn lựa từ ngữ cho chính xác. Diệp Diệp và Đinh Tư Thừa khi ở nước ngoài chỉ có quan hệ học trò và thầy giáo. Thế nào gọi là sống một khoảng thời gian rất dài?”
“Quen biết một thời gian rất dài, được chưa? Xin lỗi, mình lỡ lời!” Kỷ Đông Nham chữa lại.
Niên Bách Ngạn kiên nhẫn.
Kỷ Đông Nham tiếp tục nói: “Hôm qua mình tới phòng khám tìm Đinh Tư Thừa, đã nhìn thấy Tố Diệp ở Triều Dương Môn.”
Niên Bách Ngạn lại nhíu mày.
“Rõ ràng là cô ấy tới tìm Đinh Tư Thừa. Nhưng không hiểu vì sao lại do dự không đi lên. Sau đó cô ấy ra về, mình mới vào.”
Niên Bách Ngạn trầm tư suy nghĩ.
“Vì chuyện của Lâm Yêu Yêu, Tố Diệp rất có thành kiến với Đinh Tư Thừa. Nhưng tại sao hôm qua cô ấy lại tới tìm anh ta? Cô ấy có chuyện gì cần nói với Đinh Tư Thừa mà không thể tâm sự với người làm chồng như cậu? Lẽ nào cậu không cảm thấy kỳ lạ sao?” Kỷ Đông Nham chất vấn.
Hàng mi Niên Bách Ngạn chợt run lên.
“Có thể nhận ra cô ấy có vấn đề gì khúc mắc, bản thân không thể giải quyết được mới muốn tìm tới Đinh Tư Thừa, nhưng lại chần chừ. Đinh Tư Thừa là người cô ấy chán ghét, không muốn gặp nhưng lại không thể không gặp. Niên Bách Ngạn! Trước đây cậu hẹn hò với quá ít con gái, hoàn toàn chẳng hiểu gì về phái nữ. Tâm tư của phụ nữ rất khó nắm bắt. Đinh Tư Thừa lại là một bác sỹ tư vấn tâm lý có tiếng. Lỡ như anh ta lợi dụng lúc sơ hở này thì phải làm sao? Hoặc có thể, anh ta giở trò gì đó với Tố Diệp, khiến cô ấy không nhận ra cậu nữa thì làm sao đây?”