Q14 - Chương 609: Một tuổi thơ không dám nhìn lại

128 0 0
                                    

Giống như có người cho bạn một giỏ dây thừng. Các sợi dây thừng đã được quấn bện lộn xộn vào nhau, bắt bạn trong một khoảng thời cố định tìm được đầu kia của dây thừng. Sau đó, bạn dốc hết sức lực đi tìm, cuối cùng mới phát hiện một đầu của sợi dây thừng đã nối với tận đáy giỏ. Chỉ cần dây vào, cả hai ắt sẽ thương tích đầy mình.

Khi khăn trùm đầu của kẻ đó được đại ca Khôn tháo xuống, khi ánh nến soi sáng gương mặt đó, Niên Bách Ngạn đã bất chợt hiểu ra đạo lý này.

Gương mặt ấy cực kỳ đáng sợ.

Nhất là trong một đêm mưa như thế này.

Cho dù xung quanh không có cửa sổ vẫn có thể nghe được tiếng sấm ầm vang nơi chân trời, gần như chấn động tới độ dưới chân cũng rung lên, chao đảo. Còn người trước mặt này có lẽ không ngờ đối phương lại là Niên Bách Ngạn. Đầu tiên hắn ngẩn người nhìn anh rất lâu, sau đó mới phản ứng lại, bật cười ha ha.

Dáng vẻ cười to của hắn còn khiếp đảm hơn cả lúc hắn im lặng và nhìn anh với vẻ ngỡ ngàng. Vì vết sẹo ấy, vì cái miệng của hắn khi cười để lộ hàm răng chảy máu. Có lẽ hắn đã bị người của đại ca Khôn tẩn một trận, nhưng cũng may chỉ là vết thương ngoài da.

Ánh mắt Niên Bách Ngạn thản nhiên. Anh đứng nhìn hắn từ trên xuống dưới, im lặng chứng kiến hắn cười. Ánh nến lắc lư trên cơ thể hắn. Cao lớn và giá buốt.

Cho tới khi đối phương cười đã, cười tới mệt nhoài, Niên Bách Ngạn mới lãnh đạm nói: “Thạch Thành, không ngờ ông vẫn còn sống!”

Thạch Thành, cũng chính là “gã mặt sẹo” mà Kỷ Đông Nham nói tới. Cũng không thể trách Kỷ Đông Nham lại gọi Thạch Thành như vậy. Trước đây, tất cả những ai quen biết Thạch Thành đều gọi hắn là “mặt sẹo”.

Từ lần đầu tiên Niên Bách Ngạn được gặp Thạch Thành, gương mặt hắn đã như vậy rồi. Lúc đó anh mới chỉ mười tuổi. Năm đó, tính cách của Thành Thạch vẫn còn khá ôn hòa, nên đương nhiên vẫn còn vui vẻ, hòa nhã với anh.

Chỉ có điều…

Sau khi nghe thấy Niên Bách Ngạn nói vậy, Thạch Thành hừ một tiếng yếu ớt: “Không hổ danh là con trai của Niên Quý, cho dù chứng cứ chỉ là một cọng rơm, mày cũng không bỏ qua.”

Có người mang ghế ra cho Niên Bách Ngạn. Anh ngồi xuống, liếc nhìn Thạch Thành đang bị trói gô, khẽ cười khẩy mấy cái rồi châm một điếu thuốc lên, rít một hơi và từ từ nhả khói.

Làn khói thuốc như tơ nhện bay lên trời, mang một thân hình thanh thoát, mềm mại rồi từ từ phai nhòa.

Còn đôi mắt của Niên Bách Ngạn thì từ đầu tới cuối vẫn nhìn Thạch Thành qua làn khói xám. Nó u tối tựa đêm đen, sâu không lường được.

Anh chầm chậm hút thuốc, giọng nói cũng chết chóc, lạnh lẽo như tro tàn: “Việc ông còn sống quả thật khiến tôi kinh ngạc. Chí ít thì, khi lời uy hiếp của ông xuất hiện trong hôn lễ của tôi, tôi vẫn chưa nghĩ rằng người đó lại là ông.”

Anh chưa từng đó chỉ là một trò đùa ác ý.

Chỉ có điều, nếu anh không nói vậy, Tố Diệp sẽ tưởng thật.

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ