Q14 - Chương 697: Không thể dính dáng tới cảnh sát

99 0 1
                                    

Niên Bách Ngạn mở mắt ra, ánh mắt anh lạnh lẽo. Biểu cảm này như một chậu nước lạnh dập tắt mọi tâm trạng kích động của Niên Bách Tiêu. Cậu ngừng lại, nhưng trong lòng lại dâng lên một linh cảm chẳng lành.

Niên Bách Ngạn nhìn Niên Bách Tiêu, trong đôi mắt có một sự nặng nề không thể nói ra. Rất lâu sau anh mới lên tiếng: "Nhà họ Niên không thể dính dáng tới cảnh sát, dù là ngày trước hay bây giờ."

Niên Bách Tiêu nghe xong liền giật mình: "Vì sao chứ?" Thanh âm của cậu gần như chói tai.

Ánh mắt anh mệt mỏi: "Bách Tiêu! Em còn nhỏ, có những chuyện không cần biết. Mà anh cũng không định để em biết, thế nên việc em cần làm bây giờ là tin tưởng anh, biết không?"

"Anh à! Em không còn là thằng nhóc mấy nữa rồi!" Nghe xong câu ấy, Niên Bách Tiêu cực kỳ tổn thương.

Niên Bách Ngạn cười khẽ: "Trong mắt anh em vẫn luôn là một đứa trẻ." Cuối cùng anh bổ sung thêm: "Em còn rất nhiều thời gian và tuổi xuân, không cần phải gánh vác chuyện gì cho nhà họ Niên cả. Trước đây anh rất phản đối chuyện em đua xe, là vì anh sợ người thân duy nhất trên cuộc đời này cũng rời xa mình. Nhưng bây giờ em đã có trách nhiệm với việc mình muốn làm, em có lý tưởng, có hoài bão, như vậy rất tốt. Thế nên em chỉ cần bạo dạn bước về phía trước, việc anh có thể giúp em là san bằng con đường đó giúp em."

"Anh..." Cổ họng Niên Bách Tiêu nghẹn lại.

Bao nhiêu năm qua, Niên Bách Ngạn chưa bao giờ nói với cậu những lời này. Cậu cũng không hề biết thì ra anh trai lại sợ cô đơn đến vậy. Là con trưởng của nhà họ Niên, thì ra anh phải mang nhiều trọng trách đến thế. Mà sở dĩ bây giờ cậu vẫn có thể tự do tự tại làm chuyện mình muốn làm, hoàn toàn là nhờ anh trai đã trải đường xây cầu sẵn.

Anh đối xử với cậu như bố, vậy mà cậu vẫn luôn hiểu lầm anh, cố tình không hiểu sự mệt mỏi trên gương mặt anh rốt cuộc là vì điều gì. Một con người như vậy, thật ra bản thân cậu cũng thấy rất đáng ghét.

"Anh! Rốt cuộc nhà họ Niên làm sao rồi? Anh nói cho em biết đi."

"Bố chúng ta đã từng làm sai, thế nên, vì danh dự của bố, vì thanh danh của Niên Thị, anh chỉ có thể trả nợ."

Hô hấp của Niên Bách Tiêu trở nên dồn dập: "Bố nợ tiền sao? Hay là nợ thứ gì? Anh! Nếu cần trả thì em trả cùng anh. Em cũng là một thành viên của nhà họ Niên. Có trọng trách gì em muốn gánh vác cùng anh." Vì sốt sắng, giọng Anh Mỹ của cậu cũng biến điệu.

"Không cần!" Niên Bách Ngạn bất ngờ sa sầm mặt lại, quát lên.

"Anh..."

"Nếu thật sự muốn làm chuyện gì đó cho nhà họ Niên thì phải làm hai việc." Niên Bách Ngạn nói rõ ràng: "Thứ nhất, bảo vệ sự an toàn của bản thân. Thứ hai, thay anh chăm sóc cho cậu mợ của Tố Diệp."

Niên Bách Tiêu sốt ruột: "Anh! Em muốn..."

"Lúc này em làm tốt được hai chuyện này là đã giúp anh một chuyện lớn rồi, đã nghe rõ chưa?" Sắc mặt Niên Bách Ngạn trầm lạnh.

Niên Bách Tiêu thấy Niên Bách Ngạn giận thật rồi, cũng không dám nói thêm gì nữa, bèn gật đầu.

Sau khi tất cả mọi người đều rời khỏi tứ hợp viện, căn phòng bỗng chốc trở nên yên tĩnh.

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ