Có những lời nói ra là một sự tổn thương, giống như câu nói này của Tố Diệp vậy. Miệng cô nói, tim cô đau, nhưng cho dù không nói, cô vẫn biết người còn đau hơn cô là Niên Bách Ngạn.
Cô những tưởng tình cảm của mình và Niên Bách Ngạn chỉ là một câu chuyện tình yêu bình thường như bao người. Họ cũng như bao người yêu nhau, sau bao tranh cãi, đùa giỡn cùng nắm tay nhau bước lên thảm đỏ, rồi trở thành vợ chồng, nắm tay nhau trọn đời trong suốt những năm tháng về sau, qua bao ngày mặt trời hết mọc lại lặn. Được ở bên cạnh đúng người của mình, sẽ luôn cảm thấy thời gian bao nhiêu cũng không đủ, một ngày vẫn vậy, một năm cũng vậy hay mười năm sau vẫn thế. Sẽ luôn cảm thấy họ mới chỉ quen nhau ngày hôm qua thôi, vậy mà bàng hoàng quay đầu lại đã là cả trăm năm.
Cô muốn có được một tình yêu như vậy, cũng luôn cho rằng, tình cảm giữa cô và Niên Bách Ngạn tồn tại đúng như vậy. Nhưng bây giờ, sao cô có thể chắc chắn với một cuộc sống vốn chỉ là giả thuyết?
Bây giờ cô còn có thể làm gì đây? Tự nghĩ rằng mình là hoàn hảo, tự cho mình và Niên Bách Ngạn là một đôi trời sinh. Cô còn có thể làm gì? Ít nhất thì, đến quyền được chết cô cũng không có. Niên Bách Ngạn nói đúng, một khi cô xảy ra chuyện, tất cả mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào Niên Bách Ngạn. Xảy ra mấy chuyện này, vào lúc này, người chọn cái chết mới thực sự là người ích kỷ.
Cô không nỡ chết, không nỡ khiến Niên Bách Ngạn bị người đời chửi rủa.
Vậy thì, cô có thể rời xa.
Anh hoàn toàn có thể tìm được một người vợ khác xứng với anh hơn, chứ không phải cô, một người phụ nữ từ sinh lý đến tâm lý đều khiếm khuyết. Đối với những chuyện đã qua, cô không muốn làm quá lên. Nếu Niên Bách Ngạn là một người đàn ông không có tiếng tăm gì, nếu họ là một đôi vợ chồng bình thường, dù có làm bất cứ việc gì cũng chẳng thể lên được trang nhất, vậy thì cô chẳng thể thốt ra hai chữ "ly hôn" này, hoặc cô đã nhảy xuống khỏi tòa nhà cấp cứu của bệnh viện từ lâu rồi. Chính vì Niên Bách Ngạn là Niên Bách Ngạn, là Niên Bách Ngạn trong mắt bao nhiêu người, là Niên Bách Ngạn đã từng một tay dẫn dắt Tinh Thạch "lên sàn", là Niên Bách Ngạn bây giờ đang bắt đầu lại từ đầu, bắt đầu dấn thân vào thị trường Nam Phi ác liệt, nơi lợi ích còn cao hơn cả nhân tính, là Niên Bách Ngạn khiến cho ống kính của bao nhà báo phải rục rịch, còn cô là con riêng của Diệp Hạc Phong, là vợ của Niên Bách Ngạn, là cổ đông lớn nhất may mắn còn sót lại của Diệp Thị, nên nhất cử nhất động của họ bị người bên ngoài chú ý.
Chính vì như vậy, Tố Diệp mới không dám chết, mới chỉ còn con đường bỏ đi để lựa chọn. Cô không thể khiến Niên Bách Ngạn vì chuyện của cô mà bị người ta gièm pha, bàn tán. Chuyện của cô, thậm chí khiếm khuyết sinh lý cô đang gặp phải đều có thể trở thành công cụ để người khác công kích Niên Bách Ngạn.
Anh là một người đàn ông kiêu ngạo như thế, vốn dĩ đã cao quý hơn người khác, không thể vì cô mà chìm trong nỗi thống khổ khi bị người khác nói ra nói vào.
Tiểu Nhã đứng bên cạnh cực kỳ khó xử, đồng thời lúc này, trong lòng cũng đang thầm lo lắng. Trong mắt nó, tình cảm của hai anh chị trước nay luôn rất tốt. Ai cũng có thể nhận ra họ yêu nhau sâu sắc. Tuy rằng chị ấy có lúc rất tham tiền, cũng có khi còn tìm cơ hội để trừ một ít tiền công của nó nhưng nó vẫn rất quý Tố Diệp.