Q14 - Chương 594: Ai là Chúa cứu thế?

117 1 0
                                    

Ngày nào cũng có những tin tức thời sự. Chính vì có những tin tức này, những con người bận rộn mới có thể nguôi ngoai giữa sự cô đơn và bôn ba phận con ong cái kiến.

Nhưng chuyện của Diệp Hạc Thành đã không đơn thuần chỉ còn là một tin tức thời sự nữa. Nghiêm túc mà nói, việc ông ta bị bắt với tội danh hình sự đã làm cả nước chấn động. Cảnh sát nắm được chứng cứ xác đáng. Khi đối mặt với những chứng cứ ấy, Diệp Hạc Thành cũng không thể chối cãi được nữa. Ông ta không thể không thừa nhận mình quả thực trước sau đã có ý định giết Diệp Ngọc và Diệp Uyên.

Cảnh sát Tưởng phụ trách vụ án này. Trong quá trình hỏi cung, Tố Khải cũng ngồi bên lắng nghe.

Diệp Hạc Thành chủ động khai nhận với cảnh sát đã từng giết hại Diệp Ngọc và Diệp Uyên.

Trong phòng thẩm vấn, Diệp Hạc Thành ngồi đó, dường như mới qua một đêm cả mái đầu đã bạc trắng, trông vô cùng tiều tụy. Đối diện ông ta là cảnh sát Tưởng và người trợ lý. Qua gương quan sát, Tố Khải đang im lặng đứng nhìn. Anh vẫn chưa ngồi xuống. Anh nhìn chằm chằm vào Diệp Hạc Thành ở bên trong, trong đầu chỉ hiện lên gương mặt đầm đìa nước mắt của Diệp Lan.

"Tôi có ý định hãm hại Niên Bách Ngạn." Diệp Hạc Thành cất giọng khô khốc.

"Cũng tức là việc ông giết Diệp Ngọc đã có âm mưu từ trước?" Cảnh sát Tưởng lạnh lùng hỏi.

Diệp Hạc Thành trầm mặc một lúc rồi phủ nhận: "Không! Thật ra là... tôi hoàn toàn không muốn Diệp Ngọc." Trông ông ta có vẻ bứt rứt, đôi tay đang đeo còng số tám cũng đan chéo nhau một cách bất an.

"Tối đó, thật ra tôi cũng tới Tinh Thạch. Sau khi mọi người rời đi, tôi nhìn thấy có riêng Niên Bách Ngạn và Diệp Ngọc ở lại trong công ty nói chuyện. Lúc ấy vì cái chết của Khúc Nghệ mà Diệp Ngọc rất kích động, cũng nói những lời uy hiếp Niên Bách Ngạn, cảnh ấy cũng đã bị bảo vệ tòa nhà nhìn thấy. Tôi... Tôi cảm thấy... đây là một cơ hội nên đã giở trò với camera trong thang máy và camera bộ phận. Tôi đã giết Diệp Ngọc, vì chỉ có như vậy mới có thể khiến Niên Bách Ngạn toi đời."

"Ông có đồng phạm không?"

Diệp Hạc Thành lắc đầu.

"Theo giám định pháp y, vết thương trí mạng của Diệp Ngọc nằm ở vùng đầu. Khi tới bãi cỏ, nạn nhân vẫn chưa tắt thở."

Diệp Hạc Thành hít sâu một hơi, nói với vẻ đắng chát: "Phải! Lúc đó nó đã nhận ra tôi, thế nên tôi không thể để nó sống được."

Nghe xong câu ấy, sống lưng Tố Khải chợt lạnh ngắt.

Ngay sau đó, dưới sự thẩm vấn của cảnh sát, Diệp Hạc Thành đã kể lại tỉ mỉ động cơ và cách thức gây án.

"Niên Bách Ngạn rời khỏi Tinh Thạch nhưng quyền hành vẫn nằm trong tay Diệp Uyên. Nếu nó không biết chuyện gì thì thôi, nhưng nó lại phát hiện ra chuyện của tập đoàn Long Thạch. Tôi không thể để sinh thêm phiền toái, vả lại... nếu nó còn ở lại Tinh Thạch thêm ngày nào, tôi còn không được ngồi lên vị trí chủ tịch ngày ấy."

"Ông đã thuê sát thủ?"

Diệp Hạc Thành gật đầu.

"Cũng tức là việc giết Diệp Uyên hoàn toàn là âm mưu từ trước?"

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ