Q14 - Chương 653: Chỉ còn cách đối mặt

127 0 0
                                    

Nỗi bi thương lớn nhất của đời người không phải bạn đã trải qua những thăng trầm lớn đến đâu, không phải bạn đã phải hứng chịu bao nhiêu lời châm chọc, mỉa mai, không phải khi bạn chịu đựng sự phản bội của bè bạn, càng không phải khi người ngoài lên án, đả kích bạn. Đau thương thật sự là khi nội tâm của bạn sụp đổ, là khi thế giới tinh thần của bạn hoàn toàn trở thành một nơi hoang vắng, cây cỏ không thể sinh sôi.

"Sống không bằng chết", bốn chữ này trước nay không dùng để miêu tả đời sống vật chất của bạn, mà nói lên đời sống tâm hồn. Khi một người hoàn toàn mất đi mục tiêu, hoàn toàn mất đi động lực để tiếp tục sống, đó mới gọi là "sống không bằng chết".

Mà cách để Tố Diệp trốn tránh thực tại chính là... ngủ say.

Đây là một vấn đề ngay cả y học cũng khó giải thích. Dù không thương tích, không đau đớn, bệnh nhân vẫn tự lựa chọn cách ngủ một thời gian không tỉnh. Các chuyên gia trong lĩnh vực này hình dung đây là sự tổn thương tinh thần. Cho dù về mặt sinh lý có ý muốn thức tỉnh mãnh liệt nhưng vẫn phải xem ý chí của bản thân người bệnh.

Con người có khả năng tự chữa trị. Khi phải chịu đả kích, não bộ của con người sẽ tự động xóa đi những ký ức có thể làm tổn thương tới bản thân. Hoặc khi một người ngã bệnh, giấc ngủ có khi lại là cách chữa trị tốt nhất.

Sau khi trải qua chuyện tối hôm đó, Tố Diệp hôn mê tới tận bây giờ. Không phải cô không có phản ứng gì. Mí mắt cô vẫn động đậy, ngón tay cô thi thoảng cũng cựa nhẹ. Thậm chí như giờ phút này đây, khóe mắt cô còn chảy hai hàng nước mắt.

Niên Bách Ngạn từ đầu tới cuối vẫn ngồi trước giường bệnh, quan sát cô từ lúc cô hôn mê bất tỉnh cho tới khi có một chút tri giác. Cho dù chỉ là một phản ứng rất nhỏ, anh cũng lập tức gọi bác sỹ tới. Ai ngờ nhìn xong bác sỹ vẫn lắc đầu, nói vô ích thôi. Bác sỹ luôn nghi ngờ rằng tế bào não của cô bị tổn thương. Vì trong một hoàn cảnh như vậy, tuy rằng không bị thương ngoài da nhưng trong quá trình tháo chạy khó tránh khỏi phải chứng kiến một số cảnh tượng khiếp đảm hoặc kịch liệt, thế nên giờ lâm vào tình trạng hôn mê bất tỉnh cũng là rất bình thường.

Một loạt các công việc kiểm tra sau đó đều đã làm cả. Từ đầu tới chân không hề phát hiện ra bệnh trạng gì rõ rệt.

Sau đó, Niên Bách Ngạn lại mời giáo sư Đinh tới.

Kỷ Đông Nham cảm thấy vô cùng khó hiểu đối với việc làm của Niên Bách Ngạn. Niên Bách Ngạn không có nhiều thời gian giải thích với cậu ấy chuyện giáo sư Đinh từng làm với Tố Diệp. Sau khi tới bệnh viện quan sát Tố Diệp, giáo sư Đinh thở dài lắc đầu, nói rằng người bệnh sau khi phải chịu kinh hãi quá độ chắc chắn sẽ chọn cách ngủ say để bảo vệ các chức năng sinh lý. Đây là phản ứng bình thường của con người, đồng thời đây là khoảng thời gian để thế giới tâm hồn điều chỉnh và xây dựng lại. Khi nào cô có thể tỉnh lại thì phải xem tình trạng của chính bản thân cô.

Niên Bách Ngạn đâu có phải người quen bị động chờ đợi? Anh gần như đã ép giáo sư Đinh phải nghĩ ra cách. Giáo sư Đinh tỏ ra khó xử, suy nghĩ rồi nói, ông không sợ Tố Diệp ngủ say, chỉ sợ cô đang tự thôi miên chính mình, lấy hình thức giấc mơ để trốn tránh hiện thực.

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ