Cả ba bước chậm rãi trong sự im lặng, họ vừa rời khỏi tòa nhà cách đây không lâu. Khi họ nhận ra rằng, việc cuốn phim ghi hình có thể giúp Naruto đã thực sự biến mất và việc tìm thấy nó lúc này là vô cùng khó khăn. Không hấp tấp hay nóng vội. Cả ba an tĩnh suy nghĩ mong tìm phương pháp tốt nhất giải quyết mớ rắc rối, việc tìm ra tên trộm gặp bất lợi khi mà đã gần hết ngày. Còn chưa kể việc đáng lo ngại là họ không biết nên bắt đầu từ đâu. Mọi chuyện rơi vào bế tắc, trước mắt chỉ có thể tìm lời nói dối thích hợp đủ để thuyết phục bố mẹ Naruto tin. Đang rảo bước bỗng dưng Neji cất tiếng muốn biết suy nghĩ của hai người bạn khi mà anh không tài nào lí giải được sự việc.
- Hai cậu có thấy việc này rất kì lạ?
- Cậu cũng nghĩ vậy sao? Gaara dừng bước cất tiếng hỏi lại Neji.
- Tớ không chắc, nhưng tớ không hiểu vì sao tên trộm chỉ lấy duy nhất có cuộn băng ghi hình số 14. - Neji đưa ra lời lí giải mà anh cho là thuyết phục nhất, thế nhưng càng nghĩ càng khó hiểu.
- Đúng! Tớ cũng nghĩ giống cậu. - Sasuke đồng tình với Neji. - việc này không đơn giản như chúng ta tưởng. Không chừng đó là một cái bẫy, có ai đó muốn hại Naruto- Đột nhiên sắc mặt hắn hoảng hốt với chính suy diễn của chính mình. Cả ba nhìn nhau tỏ rõ sự lo lắng, thở ra đầy khó chịu. Họ tiếp tục bước về phía trước.
- Nếu đúng là vậy, thì kẻ đó là ai? Chúng ta phải làm gì bây giờ? - Im lặng được một lúc , Gaara muốn nói rõ sự lo lắng lúc này của mình.
- Phải! chúng ta biết làm gì đây? Việc tìm ra kẻ muốn hại Naruto không dễ, cậu ta thiếu gì kẻ ghen ghét- Sasuke thở dài bất lực khẳng định. - Còn chưa kể trí nhớ cá vàng của Naruto, đời nào cậu ta nhớ hết những kẻ mà mình từng gây chiến. Chung quy là vì cái tội thích lo chuyện bao đồng của cậu ta- Sasuke chuyển đổi từ lo lắng sang bực tức khi nghĩ đến mớ hổn độn mà Naruto gây ra cho họ.
- Dù thế thì chúng ta cũng phải thử. Neji bình than xoa dịu cơn bực của hắn.
- Tớ đồng ý với Neji. Chúng ta không thể bỏ mặc Naruto. - Gaara khẳng định. - Việc đó không thể nóng vội được, cần bình tĩnh để suy xét. Trước mắt cần tìm cách ứng phó với bão- Gaara nói đặt tay lên vai Sasuke, lời của cậu đủ thuyết phục được sự ngang bướng của hắn.
- Nói dối không phải sở trường của tớ. - Hắn nhìn Gaara, thả ra một lời than thở. Tóc đỏ khẽ nhún vai khi nhận ra ánh mắt của hắn muốn cậu làm việc đó. Sự thật là Gaara cũng không hơn gì hắn. Không còn nghi ngờ gì nữa, cả hai quay nhìn Neji - Người thở dài than vãn vì phải lãnh trách nhiệm nói chuyện với cha mẹ Naruto.
- Thôi được rồi! Dù gì cũng phải biện lí do việc Naruto không về nhà. Tớ sẽ làm.
- Vất vả cho cậu rồi, lớp trưởng!- Sasuke quàng tay qua vai anh, động viện Neji trước khi ra trận, một cuộc chiến tâm lí.
Họ tiếp tục trở lại sở cảnh sát để bàn bạc với Naruto về việc làm sao giấu không cho cha mẹ cậu biết việc này. Vừa đi họ vừa tiếp tục bàn luận về việc ấy.
- Nếu gặp được tên đó, tớ nhất định sẽ cho nó một trận- Sasuke mạnh miệng tuyên bố.
- Cậu chắc chứ?- Gaara phì cười hỏi hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Hinata Harem) Drama - Những Người Xa Lạ - Full
DiversosChúng ta chỉ là những người xa lạ, nhưng những cuộc gặp gỡ tình cờ sẽ gắn kết mọi người lại với nhau. Dù cuộc sống ban tặng cho ta điều gì thì hãy luôn trân trọng nó.