Hanabi vội vã trở về lớp sau khi gặp Hinata. Tim nhỏ còn đập nhanh lắm. Ngồi vào bàn nhỏ thở gấp, đưa tay xoa nhẹ lồng ngực. Đang mất tập trung bỗng có tiếng gọi khiến nhỏ giật mình.
- Má cậu đỏ một cách đáng ngại đấy, Hanabi, cô bạn ngồi kế bên nhỏ vừa cảnh báo vừa đặt quyển sách xuống bàn, để quan sát khuôn mặt nhỏ kỹ hơn. - Hai mắt thì sáng rực lên. Tớ hy vọng bồ không bị sốt.
Hanabi lập tức quay nhìn bạn, nhỏ cười vui vẻ và giải thích. - Tớ vừa chạy từ căng tin về đây. Có chút mệt!
Kathia - lớp trưởng, ngước lên khỏi cuốn sách đang đọc, quan sát khuôn mặt Hanabi qua cặp kính và nói, - Đích thị là cậu vừa đi gặp anh chàng nào đó rồi. Đó là phấn khích chứ đâu phải đỏ bừng vì chạy.
- Làm gì có chuyện đó. Tớ chạy như điên vì để quên ví tiền ở lớp đây nè. Hanabi lý luận. Nhỏ cho tay vào hộp bàn lấy cái ví đưa ra trước mặt đám bạn. Hên cho nhỏ là chả ai nghi ngờ gì thêm.
- Tóc cậu lại còn rối như tổ quạ ấy, Bạn cùng bàn lại thêm vào.
- Chỉnh ngay đây! Hanabi vừa cười vừa cào cào mười ngón tay vào mái tóc ngắn của mình. - Đấy. Gọn gàng chưa?
Lớp trưởng lắc lắc đầu rồi quay lại với cuốn sách đang đọc dở - không quên mỉm cười.
Mỗi người làm một việc trong không khí thoải mái, ấm cúng của lớp học.
Không ai để ý tới mình nữa, nhỏ mới thở phào nhẹ nhõm. Đoạn Hanabi cho tay vào hộp bàn lấy sách cho tiết học tiếp theo. Bỗng nhỏ hoảng hốt khi thấy quyển sổ màu đen nằm phía trên quyển sách hóa học.
Tại sao nó lại ở đây, chả phải nhỏ vừa mới đưa nó cho Hinata?
Hanabi ngờ vực rồi mở ra xem. Thêm một lần hoảng hốt.
Không xong rồi, nhỏ đã đưa nhầm quyển nhật ký của mình cho Hinata thay vì đưa quyển sổ. Bên trong nhật ký có một thứ rất quan trọng nhỏ muốn đưa Hinata. Nhưng nhỏ chưa đủ dũng khí. Và dĩ nhiên Nhỏ chẳng muốn ai biết về nó.
Thật là một sơ xuất nghiêm trọng. Hanabi nhăn mặt, tay hình nắm đấm, đánh mạnh vào đầu mình. Nhỏ không ngờ có lúc mình hậu đậu tới vậy. Chung quy là do tác hại xấu từ việc nhỏ thức khuya. Mắt kiểu gì mà không phân biệt được cái gì cần đưa cho Hinata, cái gì thì không?
Sự việc cũng không tới nỗi để nhỏ tự trừng phạt chính mình. Hai quyển sổ khá giống nhau. Nhỏ thích màu đen, và mỗi lần mua sổ tay hay sổ viết nhật ký nhỏ đều mua một lúc mấy quyển liền. Hôm bữa gấp gáp quá, tiện thể có quyển sổ chưa dùng tới. Hanabi mới dùng để ghi chép tài liệu cho Hinata. Nhỏ có thói quen là luôn mang theo nhật ký khi tới lớp. Không ngờ cái thói quen tưởng vô hại ấy, lại khiến nhỏ rơi vào tình thế này. Nhỏ đã đưa nhầm quyển nhật ký của mình cho cô.
Cảm thấy sự việc rất cấp bách và nghiêm trọng. Không nghĩ ngợi thêm nữa, nhỏ lao nhanh ra khỏi lớp tới tìm Hinata.
Hanabi vừa bước ra hành lang, để ý thấy vài ánh mắt đang nhòm ngó mình như dò hỏi tò mò khiến nhỏ thấy nửa mắc cỡ nửa bực mình.
Có chuyện gì thế nhỉ? Nhỏ tự hỏi, chẳng dám đánh mắt nhìn trực diện ai cả. Bước lầm lũi, nhỏ chậm rãi đi về phía lớp Hinata. Muốn bước nhanh lắm, nhưng chân nhỏ cứ nhích từng bước một mới chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Hinata Harem) Drama - Những Người Xa Lạ - Full
De TodoChúng ta chỉ là những người xa lạ, nhưng những cuộc gặp gỡ tình cờ sẽ gắn kết mọi người lại với nhau. Dù cuộc sống ban tặng cho ta điều gì thì hãy luôn trân trọng nó.