Tập 4. 17

187 23 0
                                    

Lược bỏ một đoạn.

Sau đêm hôm ấy, Gaara đã có một cuộc nói chuyện khẩn cấp với cha về Hinata. Shakuka có chút nghi ngờ trước thái độ sốt sắng của cậu. Dồn hỏi cậu xem đã xảy ra chuyện gì, hay cậu phát hiện ra điều không hay về Hinata? Đáng tiếc, Gaara nhất quyết không hé răng nửa lời việc mình tận mắt nhìn thấy. Đồng thời cương quyết, mong mỏi cũng như nằng nặc yêu cầu cha, đáp ứng nhu cầu, được biết vài điều về cuộc sống của Hinata, trước khi cô tới sống cùng gia đình mình. Cậu nghĩ cha biết ít nhiều về cô. Lúc mới đầu, Shakuka nhất quyết từ chối, vì không muốn con trai dính dáng quá sâu. Một cuộc tranh luận kịch liệt nổ ra. Cuối cùng Gaara đã phải thuyết phục hết lời, ngài thanh trai mới giải bày mọi khúc mắc cho cậu. Bởi ông nghĩ, có lẻ Gaara giúp được Hinata. Và bản thân ông rất muốn Gaara kết bạn với Hinata, trở thành hai người bạn tốt. Giống như tình bạn giữa ông và cha Hinata vậy.

Ngài thanh tra đã kể cho Gaara nghe về Madara - cha của Hinata. Tất nhiên là nói về những gì ông biết mà thôi. Cụ thể thì, cha Hinata trước kia là một tay móc túi siêu đẳng. Cuộc chạm trán lần đầu tiên giữa hai người, bắt đầu từ lúc Shakaku bắt gặp Madara đang thực hiện hành vi móc túi. Ông đã truy đuổi Madara hết nửa ngày nhưng không tóm được. Về sau còn đụng độ vài lần nữa, những đều thất bại trong việc bắt giữ Madara. Càng ngày càng lún sâu, và nhiều điều về Madara được ông khám phá. Hóa ra không phải tên tội phạm nào cũng mất tính người và xấu xa tột độ. Shakuka đã biết được vài nguyên tắc hành tẩu giang hồ của Madara. Những điều đó, Rất đáng để người ta kính nể và khâm phục, nếu xét ở khía cảnh ông không phải là người đại diện cho công lý. Ắt hẳn ông sẽ tán thành việc làm của Madara. Và Shakuka không ngần ngại nói cho cậu biết về những nguyên tắc ấy:

1. Dù là móc túi thì chỉ làm với đối tượng là các đại gia, người giàu có, những tên đàn ông cờ bạc, say xỉn đánh vợ con, và hầu hết số tiền móc túi đó đều dành cho cô nhi viện. Và trả lại cho vợ con của mấy tên cờ bạc. Bản thân mình thì sống bằng một nghề tử tế và lương thiện hơn.

2. Không được tùy tiện móc túi kẻ khác, chỉ khi nào bất đắc dĩ mới được phép.

3. Luôn giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh hơn mình.

4. Đừng đụng chạm đến cảnh sát. Nếu cần thiết hãy hộ trở họ trong việc chỉ điểm vị trí những tên tội phạm nguy hiểm, thuộc dạng bị truy nã, để lấy công chuộc tội.

Cái việc móc túi cha Hinata làm không hẳn là xấu, bởi mục đích sau cùng là để làm những việc cao đẹp. Nhưng xét ở một mức độ nào đó thì nó đi sai định kiến của xã hội cũng như thước đo của pháp luật. Chính điều ấy, khiến Shakuka nhiều lần khổ tâm. Sau nhiều lần đụng độ, nhưng thu phục bất thành. Shakuka quyết định từ bỏ. Rồi tình cờ sau một lần truy đuổi một tên có máu mặt trong tổ chức Akatsuki. Shukuka bị rơi vào bẫy, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc. Và lúc ấy Madara đã ra tay cứu giúp. Cả hai có vài lần nói chuyện thẳng thắn, và tình bạn cũng chớm nở từ đó. Mặc dù trước đó họ từng là bạn học chung lớp thời sơ trung. Hai người hai thế giới, hai tư tưởng khác nhau. Nhưng đồng điệu về một vài thứ khác. Họ làm bạn và Madara cũng đã hứa sẽ rửa tay gác kiếm, không móc túi nữa. Sau đó cha Hinata rời khỏi Nhật, một phần vì để khẳng định cho lời hứa ấy, phần khác vì công việc của tổ chức. Mãi đến sau này, Shukuka mới hay tin Madara gặp nạn và qua đời, trước khi mất có gửi gắm Hinata cho ông, nhờ ông chăm sóc. Và không hề do dự hay lo nghĩ điều gì. Shukuka quyết định đón Hinata về nhà mình. Ông biết ít nhiều cô vẫn còn ảnh hưởng bởi cách sống trước kia. Vậy nên ông muốn Gaara giúp cô, định hướng lại cuộc sống cho hiện tại được tốt đẹp hơn.

( Hinata Harem) Drama - Những Người Xa Lạ - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ