Hai ngày trước:
Phòng riêng của thủ tướng.
- Tình hình thế nào rồi? - Tobirama Senju hỏi nhanh người vừa mới bước vào phòng ông.
- Thưa, theo kết quả điều tra. - Người trợ lý đáng tin cậy của ông ta kính cẩn đáp: - Akatsuki đã cho ngưng việc tìm kiếm chìa khóa, cũng như không có ý định đối phó với người đưa tin nữa.
- Vậy thì tốt rồi. - Tobirama Senju thở ra nhẹ nhõm.
- Nhưng tôi e rằng mọi chuyện vẫn chưa thể ổn thỏa thưa ngài. - Anh ra dè chừng cho biết.
- Ý anh là gì? - Tobirama Senju nhướng mày nhìn người thanh niên tầm 30 tuổi.
- Tuy rằng Akatsuki đang án binh bất động, nhưng theo tôi được biết, chúng đang âm thầm truy tìm người được cho là đang giữ chìa khóa. Và hình như chúng đã nắm trong tay được đầu mối.
- Có chuyện đó ư?
- Chưa kể, - anh ta ngập ngừng, ngài thủ tướng gật đầu cho phép anh ta mới tiếp lời: - Vụ về người đưa tin, e rằng có chút rắc rối. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ nam sinh bị tấn công trong hẻm gần Jinbo. Tôi lo lắng rằng sớm muộn gì họ cũng điều tra ra danh tính của người đưa tin.
Tobirama Senju lay nhẹ thái dương, rồi gõ đều những ngón tay xuống bàn, vẻ cân nhắc. Lúc sau ông mới lên tiếng:
- Điều tra xem ai đang phụ trách vụ nam sinh đó. Báo cáo kết quả sớm nhất cho ta.
- Dạ thưa, - anh ta nói: - Tôi đã có tìm hiểu qua. Đây là thông tin về người đang phụ trách vụ đó.
Anh ta nói bước tới đặt hồ sơ lên bàn Tobirama Senju, đoạn bổ sung thêm: - Ông ta cũng đang phụ trách cả vụ nổ súng.
Tobirama Senju mở hồ sơ ra, trang đầu tiên và mắt ông ta khẽ nhíu nhẹ.
Sabaku no Shakuka.
Cái tên và dung mạo dường như rất có ấn tượng với Tobirama Senju. Bỗng một vài dòng kí ức xưa tràn về. Tobirama Senju, buông tiếng thở dài trầm ngâm một lúc mới quay lại nhìn anh ta, ra chỉ thị.
- Sắp xếp cho tôi một cuộc hẹn.
- Khi nào ạ?
- Càng sớm càng tốt. Việc không thể chậm trễ.
- Vâng! Ngài có cần gì nữa không?
Tobirama Senju đưa tay phác thảo một cử chỉ cho phép anh ta ra ngoài.
Xem ra tới lúc cần kêu gọi sự tương trợ. Tobirama Senju nghĩ thầm, trước khi quay lại với công việc thường ngày của mình. Hội họp, bàn luận, gặp gỡ và...
Làm thủ tướng đâu có dễ và sung sướng.
...
Sabaku no Shakuka đang tập trung xem lại kết quả điều tra của hai vụ án xảy ra gần đây. Vốn tưởng chẳng liên quan tới nhau, ấy vậy mà lại có mối liên kết khá thú vị.
Việc điều tra đang đi vào ngõ cụt, hầu hết mọi dấu vết bỏ lại đều không nói lên được điều gì. Bọn người Akatsuki đã xóa dấu vết sạch sẽ sau khi hành xử.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Hinata Harem) Drama - Những Người Xa Lạ - Full
DiversosChúng ta chỉ là những người xa lạ, nhưng những cuộc gặp gỡ tình cờ sẽ gắn kết mọi người lại với nhau. Dù cuộc sống ban tặng cho ta điều gì thì hãy luôn trân trọng nó.