Trần đời tôi cứ tưởng xong khoá luận là tôi có thể khăn gói ra đi ngay khỏi cái ngôi trường này. Nhưng đời đâu như là mơ. Tôi bị xem xét hồ sơ vì tham gia quá ít những hoạt động ngoại khoá. Nói không ngoa chứ, tôi đã lần nào tham gia mấy cái đó. Thậm chí tôi còn chẳng đăng kí một câu lạc bộ nào, nếu có chắc là cái tương trợ hả? Kết luận, lạc quan cho đây là một vinh dự cho tôi trở thành tình nguyện viên mà không tình nguyện cho lắm tại ngày Open Day của trường. Tôi được phân sang khoa Văn học, phát một bộ đồng phục và sắm vai một cựu sinh viên đặc biệt của trường. Nghe nó khá nhỉ? Mấy cái chiêu trò lăng xê này, ít nhất bạn phải có tiền để mở vài sự ưu tiên cần thiết nữa chứ. Có nên gọi bố tôi đi đại điện cùng không?
Trường tôi chọn ngày Open Day vào cuối Hè thay vì đầu Thu. Khi chất vải polyester phủ lên người, tôi mới thấy yêu mấy cái áo hoa của bác Jowon nhường nào. Cho đến lúc gặp lại, tôi sẽ ôm bác một cái để xin lỗi rằng tôi đã biết cái áo đấy chưa phải cái tệ nhất.
"Cậu nghĩ mình nên sơ vin vào hay để không?" Tôi đưa người ra phòng khách để tham khảo ý kiến của Hwaso.
"Như nhau mà. Xấu nguyên. Để yên chụp một kiểu đi."
Tôi giơ hai ngón giữa lên. "Ugh, không hiểu sao tự nhiên phải làm thứ chết tiệt này."
Bài học duy nhất rút ra được sau mỗi buổi ngoại khoá là không nên tham ra ngoại khoá. Solyn cũng vướng vào cảnh trớ trêu giống tôi, nhưng cô ấy được phân ở bên chỗ rửa xe miễn phí. Công việc của tôi thì nhàn hạ hơn nhiều chỉ là ôm cái biển và nói khẩu hiệu: chào mừng đến trường KBD khoa văn học. Hwaso lại ăn may khi ở trong đội bóng rổ của trường, Haneul thì vốn ở hội học sinh. Nhân tiện, Haneul đã chính thức theo đuổi Solyn rồi, chẳng hiểu họ còn định kéo dài đến bao giờ, cả tháng rồi mà vẫn chưa thành đôi. Chắc cũng là vấn đề thời gian thôi, hoặc họ ngại trả tôi tiền mai mối.
Dưới tiết trời phải đến 104 độ F chứ chẳng đùa, ngoài không chịu được cái lạnh, nhưng tôi cũng chẳng chịu được cái nóng luôn. Đã vậy tôi còn mặc vải polyester, mồ hôi úa ra như tắm. Tôi vẫn được ưu tiên đến phút chót, không phải cầm bảng, lý do không biết có phải do gương mặt chả tươi tỉnh mấy, nhưng dẫu sao không phải đứng là được. Tôi nhớ lại lần đầu tiên tôi đi Open Day với Key, nếu không có công việc này thì lần đó sẽ là lần duy nhất. Cũng là một buổi chiều nóng, tôi vẫn có tiết học ở trường, nhưng anh lại nhắn tin rủ tôi trốn ra ngoài. Tất cả học sinh bấy giờ đều xác định trường đại học khi họ vừa bước vào cao trung rồi, tôi cũng vậy, tôi muốn vào trường cũ mà mẹ tôi đã học. Vậy nên tôi cũng không có ý định phải đi Open Day làm gì. Nhưng Key muốn. Trí nhớ của tôi thật màu sắc, khi đấy mắt tôi đã chớm mờ nhưng tôi vẫn in được hết tất cả hình ảnh đó. Anh mặc một chiếc áo trắng đồng phục năm trước ngả màu, không bao giờ chịu đeo huy hiệu, cố gắng trà trộn vào trong trường như học sinh bình thường. Một sở thích hoá trang cũng nên. Quả đầu nhuộm xanh phải vuốt vào trong mũ bucket. "Đi. Đi xem trường em."
Trường KBD thì cách cao trung của tôi phải mười cây số, Key đưa tôi đi bằng hai chuyến xe bus, anh đã lên kế hoạch cho tất cả. Key biết rằng việc tôi vào đại học là điều cực quan trọng. Khi anh ra trường thì chúng tôi cũng quen với việc gần gũi nơi đông người hơn, cơ bản khác với thời anh đi học mà ra oai với bạn, anh đã toàn ý thật lòng. Cả chiều hôm đấy, anh dắt tôi đi tới đi lui tại mấy lều của từng khoa. Vừa vào cái, bọn tôi đã bị thu hút bởi những hoạt náo viên xinh đẹp của trường, họ mặc chân váy tennis với áo croptop rất thoải mái. Kể đến khoa năng động nhất thì phải là bên báo chí. Nhưng tôi biết mình về nơi đâu sẵn rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
KILIG
FanfictionKilig là cảm giác "phê" tột bậc được tạo ra bởi thứ làm bạn thích chết đi được. Có thể là một bộ phim, một mối tình hoặc đơn giản là một nụ cười của ai đó, nó tự nhiên khiến bạn hạnh phúc không kiểm soát được. "Anh ấy ngọt ngào như một viên kẹo bọc...