Quyển V - Chương 4

256 24 1
                                    

Đầu óc Mạnh Thiên Tư nóng lên, cơ hồ xông qua ngay tức khắc, chợt thấy tay bị siết lại, là Giang Luyện giữ lấy cô, hạ giọng nói: "Cô bình tĩnh chút, chú ấy thật sự không biết."

Không sai, vẻ mặt vừa mừng vừa sợ, còn hớn hở hỏi cô thế kia – lão quả thực không biết.

Thần Côn thấy không có ai đáp lại, tò mò ngẩng đầu lên xem.

Mạnh Thiên Tư tuy đã dừng bước nhưng vẻ mặt vẫn âm u, thần sắc Giang Luyện cũng hơi sai sai, Thần Côn ngạc nhiên: "Hai người sao thế?"

Mạnh Thiên Tư thật sự không nhịn được, lớn tiếng hỏi: "Ông đã làm gì?"

Ngày thường cô đã quen ra lệnh, trừng mắt lên tự có uy phong, nhất là khi nghiêm giọng, thật sự rất dọa người, Thần Côn sợ hết hồn: "Tôi...tôi có làm gì đâu."

Thối lắm! Túi mật núi nhà họ gặp cô thì không có phản ứng gì, gặp một người không rõ lai lịch thì lại có tương tác, có khác nào con trai mình ôm người khác gọi mẹ không, bảo cô sao bình tĩnh cho nổi!

Cô lại muốn phăm phăm đi qua, nhưng Giang Luyện giữ rất chặt, giọng hắn vẫn bình tĩnh: "Cô Mạnh, cô có hù chết chú ấy cũng vô dụng, thực ra cô cũng thấy rõ, chú ấy quả thật không làm gì cả."

Thẳng đến khi cảm nhận được cô đã hòa hoãn hơn chút ít, cánh tay bị hắn giữ không cự lại tay hắn nữa, Giang Luyện mới buông tay.

Thần Côn bị hai người nhìn mà thấp thỏm không yên, bỗng ý thức được bầu không khí đột nhiên quái đản này e rằng có liên quan tới túi mật núi – túi mật núi nâng trong tay bỗng trở thành củ khoai nóng bỏng, lão lúng túng nói với Mạnh Thiên Tư: "Vậy... Cô Mạnh, cô trả về đi."

Mạnh Thiên Tư thật sự tức đến muốn cười gằn: Trong các hoa văn bùa chuông vàng của cô chỉ có một cái gọi là "Cắt túi mật", trả về...sợ là không làm được.

Cô đáp: "Ông trả đi."

Thần Côn hoang mang, nhưng thấy cô hung dữ vậy lại không dám nói nhiều, bèn giơ tay lên nâng túi mật núi về chỗ cũ.

Túi mật núi làm ổ trong lòng bàn tay lão, vẫn bất động.

Thần Côn tự cho là thông minh, cảm thấy việc này có lẽ cũng giống như nuôi gà vậy, bất kể muốn gọi hay muốn xua thì chung quy miệng cũng phải nói gì đó, bèn chỉ lên trần nói với túi mật núi: "Lên!"

Không có phản ứng.

Lão lại đổi sang cách nói khác: "Dậy!"

Vẫn không có phản ứng.

Mạnh Thiên Tư trông dáng vẻ lão tội nghiệp vậy, lại cảm thấy đúng là mình quá hung dữ.

Đang rầu rĩ thì nghe Giang Luyện nói: "Cô Mạnh, cô nói túi mật núi là vật thờ phụng của quỷ non suốt mấy ngàn năm qua... Sao tôi lại cảm thấy không giống lắm?"

Tâm trạng của Mạnh Thiên Tư bây giờ rất tệ, ai bắt chuyện chém người đó, vừa mở miệng đã đùng đùng tư thế muốn gây gổ: "Không giống chỗ nào?"

Giang Luyện cười cười, mấy ngày nay, hắn ít nhiều cũng đã hiểu biết được chút ít tính tình của Mạnh Thiên Tư, nắm đấm không đánh vào bông, cô càng cáu bẳn hắn lại càng bình tĩnh – giả sử cả hai đều nóng nảy thì chẳng khác nào rang đậu bằng sét, cái chảo này đã sớm khét lẹt rồi.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ