Quyển VIII: Thang trời Côn Lôn - Chương 1

260 19 11
                                    

Đúng như Giang Luyện dự liệu, lúc ma nước đến thì đã là chuyện của mười hai tiếng sau, nhưng mười hai tiếng này hắn cũng không hề cảm thấy dài.

Ngược lại, thời gian còn vèo vèo trôi qua rất nhanh.

Hắn liên tục nói chuyện với Mạnh Thiên Tư, kể những chuyện mà trước nay chưa từng nói với ai.

Có rất nhiều chuyện hắn tưởng là mình đã sớm quên mất, không ngờ nói ra rồi lại thao thao bất tuyệt, như ở ngay trước mắt: ví dụ như bánh chiên vừa mới ra nồi còn bóng loáng dầu nóng đến mức nào, vì hắn từng cầm rồi đi ngay; ví dụ như báo cũ thực ra không chắn được gió, hắn từng bọc cho mình mười lớp báo cũ dưới gầm cầu cũ vào ngày giá rét mà vẫn bị cóng đến muốn thăng thiên.

Hắn từng cho rằng khi nhắc lại những chuyện này, hắn nhất định sẽ đa cảm hoặc khổ sở, không ngờ là không hề, ngược lại còn cảm thấy may mắn, vậy mà mình lại tích lũy được nhiều quá khứ ly kỳ như thế để kể cho cô nghe.

Mạnh Thiên Tư một mực nghe, có lúc cười, có lúc chỉ nắm chặt góc áo hắn hơn, còn có vài lúc, cô cũng muốn nói, dù Giang Luyện không muốn để cô nói cho lắm, nhưng cô vẫn khăng khăng, như là nghe hắn nói nhiều như vậy mà mình lại chẳng nói gì thì không được công bằng lắm vậy.

Thế là Giang Luyện đã biết cô không quá muốn sau khi chết thu xương về Tiểu Mông Sơn cho lắm, bởi nơi đó hẻo lánh đến quanh năm suốt tháng không ai tới; cô mơ ước có thể từ chức ngai vàng quỷ non, bởi từ trước tới nay cô đều cảm thấy, ngồi ở vị trí này như mặc lên mình một bộ giáp cứng nhắc, không cách nào tự do tự tại làm chính mình được; cô còn từng kéo người ta bỏ trốn, thực ra cô không thích người đó cho lắm, nhưng biết làm sao được, bỏ trốn cần một vai nam chính.

...

Cứ nói liên tục như vậy, có lúc cười, thỉnh thoảng, hắn cũng cúi đầu hôn mắt mày, hôn khóe miệng cô, nhè nhẹ cọ cằm lên tóc mai cô.

Lại có đôi lúc, hai người đột nhiên không ai nói gì nữa, ngửa đầu nhìn đống linh phượng hoàng xoay vòng, cũng nhìn khoảnh nước kỳ lạ kia.

Rõ ràng là bị vây khốn trong một không gian nhỏ, sống chết chênh vênh, vậy nhưng tâm trạng lại trải ra vô cùng vô tận, dường như chỉ đang ở trong một đêm trăng sao bình thường, vai kề vai cùng hóng gió, ngắm nhà nhà lên đèn, mây cuộn mây tan.

Khi thế giới rộng lớn, phiền não nhiều bao nhiêu, mà nay trời đất chật hẹp đến tận khuỷu tay thì lại không buồn không lo, cũng vô dục vô cầu.

Mạnh Thiên Tư là bị một lực hút khổng lồ hút vào, theo lời cô, vừa xuống nước đã bị lực hút này mang tới đây, bằng không, với khả năng bơi lội của cô thì đã sớm bị cá sấu nuốt sống rồi – lực hút nhanh chóng như vậy, đến mức cá sấu dù đuổi theo sát rạt vẫn không thể đuổi kịp được cô.

Giang Luyện thì lại giãy giụa không ngừng trong khoảnh nước như gà con phá vỏ trứng, lại mổ lại chọc, dùng hết sức lực toàn thân mới có thể đi ra được.

Khoảnh nước này là sao, còn phân biệt đối xử giữa nam và nữ nữa à?

Còn nữa, nếu linh phượng hoàng chân chính ở đây thì câu "Đoàn Văn Hi lấy linh phượng hoàng tại đây" trong lời nhắn của cụ Đoàn phải giải thích thế nào, thứ bà lấy đi là cái gì?

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ