Quyển VII - Chương 10

258 18 2
                                    

Thì ra, trước đó Thần Côn nghe Giang Luyện nói trong điện thoại, cảm thấy con đường mắt phải phượng hoàng này sợ là phải gác lại rồi.

Gác lại thì gác lại thôi, lão cũng chẳng còn cách nào khác, chỉ bằng một mình lão thì nắp quan tài cũng chẳng nhấc lên được, lão đã hậm hực đi ngủ rồi, giữa cơn trằn trọc, lại ngồi bật dậy.

Không đúng, lão phải tới hiện trường tham quan chút mới được – livestream và ảnh chụp sao có thể so với xem tận mắt chứ, lỡ như những người này sáng sớm hôm sau đã rút về rồi thì sao, chẳng phải là lão đến một cái liếc mắt cũng chẳng nhìn được ư?

Hơn nữa, nhìn thấy rồi, tâm thần chịu chấn động biết đâu lão lại mơ thêm được cái gì khác thì sao? Lỡ mơ ra kết cục luôn thì chẳng phải tiết kiệm được bao nhiêu sức lực cho mọi người à?

Bèn hứng khởi ngồi dậy.

Nghỉ ngơi cả một buổi chiều, đã có thể xuống đất được rồi, Thần Côn chống gậy leo núi đi tìm người phụ trách doanh trại.

Ba lớp cánh sen có yêu cầu, người phụ trách không dám làm lơ, vội sắp xếp người đi cùng, lại đánh tiếng với đầu kia, người liên lạc nói Mạnh Thiên Tư và Lộ Tam Minh đều đi ngủ rồi, không dám gọi.

Không gọi thì không gọi, đợi tỉnh lại nói cũng không muộn, Thần Côn chỉ đi tham quan chút thôi, cũng không phải muốn dời sông lấp bể, người phụ trách bèn phái vài hộ núi đi cùng, còn dặn dò gặp chỗ nào khó đi thì cõng Thần Côn đi qua, dù sao lão cũng gầy nhom, chẳng nặng bao nhiêu.

Lúc xuất phát trời vẫn còn đẹp, trên đường đi thì bắt đầu đổ mưa, lúc tới doanh trại thì đã mưa như trút nước, sấm chớp rền vang, đám người dẫn Thần Côn tìm tới bên miệng hố, ở đó có hai hộ núi trực đêm kiêm trông quan tài, đang vùi mình trong lán che mưa dựng tạm nhìn thân lán đung đưa theo gió.

Thần Côn chạy vòng quanh hai cỗ quan tài xem xét vài lượt trước, không nghiên cứu ra được manh mối gì, lúc này mới nói muốn xuống hố đất.

Hộ núi trực đêm vẫn có phần dè chừng hố đất, nhưng nói đi cũng phải nói lại, ngoài tiếng động quái dị ra thì nắp đồng đen này chẳng có gì đặc biệt, hơn nữa, sau khi mọi người chật vật trèo lên rồi, Giang Luyện còn một mình ở dưới đó hồi lâu mà cũng có thấy bị làm sao đâu.

Huống chi đây còn là ba lớp cánh sen, muốn nịnh bợ còn chẳng kịp, ai lại đi ngăn cản lão chứ.

Thế nên rất nhanh cho đi, nhưng vì có nhiệm vụ trong người nên vẫn dặn dò lão phải giữ yên lặng, tuyệt đối không thể la hét hay gõ đạp gì, Thần Côn cũng hơi khẩn trương, gật đầu như giã tỏi, hộ núi đi cùng Thần Côn cười nhạo trực đêm chuyện bé xé ra to: "Anh xem trời mưa sấm sét đì đùng thế này, có giẫm đạp cũng chẳng nghe thấy đâu."

...

Người thưa lời đương nhiên sẽ không nói tỉ mỉ đến vậy, chỉ hai ba câu là khai báo rõ ràng ngọn nguồn, nhưng Mạnh Thiên Tư nghe vẫn sốt ruột: "Vậy ông ấy xuống dưới rồi đã làm gì?"

Vẻ mặt người kia như đưa đám: "Không làm gì cả, chú Thần giữ quy định rất nghiêm."

...

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ