Quyển IV - Chương 3

279 19 7
                                    

Đưa mắt nhìn Mạnh Thiên Tư rời đi, Giang Luyện hơi hậm hực.

Hắn quệt mũi một cái, nhìn về phía doanh trại sáng trưng ánh đèn, trong lòng hơi hơi chút xót: Nhiều lều như vậy mà không chia cho hắn một góc.

Cơ mà cũng may, hắn an ủi mình, còn có bình xịt côn trùng.

Ngu gì không lấy.

Hắn chờ tại chỗ, lại thương yêu xoa bụng.

Lát say, có người vội vã chạy tới, gọi hắn: "Là...cậu Giang Luyện phải không?"

Giang Luyện nhận ra là Liễu Quan Quốc, cũng nhìn thấy hai tay gã trống không, trong lòng nổi lên dự cảm xấu: Thế này là muốn nói với hắn đã dùng hết bình xịt côn trùng rồi à?

Liễu Quan Quốc vẫy tay với hắn: "Tới đây, tới đây, cô Mạnh bảo tôi sắp xếp chỗ ở cho cậu."

Hả?

Giang Luyện nhất thời không phản ứng kịp.

Liễu Quan Quốc nói hắn: "Đừng đứng đó thế, qua đây đi."

***

Giang Luyện đi theo Liễu Quan Quốc, băng qua hơn nửa doanh trại, chỗ này tương đối vắng vẻ, chỉ có bốn cái lều, ba cái đã vào ở, một cái tạm trống, là của hắn, cạnh mỗi lều đều buộc rất chắc một túi đứng rác màu đen.

Lều của quỷ non hẳn là được đặt làm riêng số lượng lớn, khá to, không phải kiểu lều chật hẹp thường thấy bên ngoài, thành một thể sẵn không cần phải dựng, hơn nữa còn chống mưa hai lớp, nói cách khác lều đơn thông thường còn phải phủ thêm một lớp bên ngoài, cửa lều cũng hai lớp trong ngoài, lớp bên trong là vải lưới, phòng côn trùng thông khí, hai góc bên dưới lớp ngoài đều gắn cọc chống, lúc nắng to chống cửa lều ra ngoài sẽ thành một cái mái che nắng hình chữ nhật, trước cửa sẽ có một khoảng râm mát.

Đã đưa người tới nơi, Liễu Quan Quốc lại vội vàng rời đi. Giang Luyện thở phào một hơi, chui vào.

Giương mắt nhìn bốn vách, vô cùng thỏa mãn: Đêm nay cơ thể này rốt cuộc cũng được giãn ra nằm thẳng, không cần phải co lại trên chạc cây nữa.

Đúng lúc đó, bên ngoài có người gọi: "Anh...anh Giang Luyện, ở gian nào thế?"

Giang Luyện thò đầu ra, còn vươn tay để chứng tỏ là mình.

Đó là một cậu trai gầy gò, thấy đã tìm được nơi đến, vội chạy qua ngồi nửa xuống, dán bộp một tờ giấy bùa màu vàng bên trên vẽ từng hàng từng hàng chu sa lên bậu cửa – trông như là cái bùa định thi dán lên trán cương thi trong phim Hồng Kông vậy.

Có ý gì? Muốn "trấn phục" hắn trong lều à?

Cậu trai châm lửa hơ bùa: "Cô Mạnh nói anh đòi bình xịt côn trùng nhưng chúng tôi không cần thứ đó nên không có, đây là bùa 'phòng thú núi' đơn giản của quỷ non, đêm qua anh cũng đi cùng cô Mạnh, đã được chứng kiến hiệu quả của 'động thú núi' rồi, có bùa này, rắn rết ruồi muỗi sẽ không bò vào trong, còn cần bình xịt côn trùng gì nữa."

Giang Luyện muốn biện giải rằng mình không đòi bình xịt côn trùng nhưng cậu trai gầy gò không cho hắn cơ hội, hất đầu rời đi, biểu cảm coi thường trên mặt như đang khinh bỉ hắn: Không có kiến thức, chỉ biết mỗi bình xịt côn trùng.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ