Quyển VI: Diêm La - Chương 1

306 19 1
                                    

Giang Luyện dừng xe ở một chỗ cách cổng trạm trung chuyển giữa thành phố và nông thôn không xa, sau đó hạ cửa sổ xe xuống.

Hắn vốn định hít thở chút không khí mới, thuận tiện tiếp xúc với hơi người một chút, nhưng bên ngoài thật sự quá ồn ào, xe qua xe lại cuống tung đất bụi, đám dân buôn ngoài cổng trạm liên tục gân giọng lên cò kè với hành khách, Giang Luyện nghe mà bực bội, lại đóng cửa xe lại.

Lớp cửa kính mà trà, đóng lại rồi, nhìn ra ngoài: Cả thế giới đều được mạ lên một lớp màu, không chân thực, lại xa lạ.

Xem đồng hồ, mình đến sớm rồi, Thần Côn hãy còn đang trên đường.

Giang Luyện hạ thấp lưng ghế xuống, ngả người nằm, nhắm mắt lại, lát sau lại quờ quạng mở ô đựng đồ trên xe ra, lấy chụp mắt đeo vào.

Hôm qua là ngày thất đầu của Huống Đồng Thắng.

Huống Đồng Thắng được trời chiếu cố, hưởng thọ 106 tuổi, xem như là hỉ tang.

***

Nhóm ba người Giang Luyện lên máy bay trong đêm, hơn hai giờ sáng thì tới nơi, vốn định đi thẳng tới bệnh viện, trên đường lại nhận được điện thoại của y tá, nói rằng Huống Đồng Thắng khăng khăng phải ra khỏi viện.

Người thế hệ cũ như Huống Đồng Thắng không có hảo cảm với bệnh viện, một lòng muốn chết ở nhà mình, trên giường mình.

Thế là họ quay đầu xe, lại chạy về nhà cũ: Nhà cũ nằm dưới nông thô, gần núi, có sông, giống một ngôi làng du lịch nhỏ, chỉ là chưa từng mở cửa kinh doanh mà thôi, Huống Đồng Thắng cố ý chọn ngụ lại ở nơi hẻo lánh là bởi thành phố quá ồn ào, nhiều người lắm tai mắt, bí mật rất dễ bị lộ.

Dân quê quanh đây đều biết người ở nơi này là một Hoa Kiều lắm tiền nhiều của về nước, mở chợ, xây trại trẻ mồ côi, còn dựa vào mạng lưới giao thiệp năm xưa thu hút vốn nước ngoài đầu tư cho làng quê nên các đời lãnh đạo huyện đều rất kính trọng vị lão tiên sinh này.

Lúc trở lại nhà cũ, Huống Đồng Thắng vừa mới ngủ, đường đồ thị run rẩy treo trên máy theo dõi tâm điện khiến người ta nhìn mà da đầu tê rần, nhìn lâu hơn nữa, đến thở cũng khó khăn.

Giang Luyện gọi y tá sang một bên, hỏi lúc Huống Đồng Thắng xem bức vẽ người phụ nữ áo trắng ôm đứa trẻ kia đã có phản ứng gì.

Trong tưởng tượng của hắn, hẳn là rất mãnh liệt, xúc động, nước mắt đầm đìa, như trút được gánh nặng, vậy nhưng câu trả lời của y tá lại không giống một cái nào.

Y tá nói, Huống Đồng Thằng chỉ nhìn chằm chằm một lúc rồi thở dài, sau đó nhắm mắt, dáng vẻ rất mệt mỏi, anh ta sợ ông cụ hao tổn tinh thần, bèn thu bức vẽ lại đặt sang một bên.

Sau đó, Huống Đồng Thắng còn tỉnh lại một, hai lần nữa, tình hình lần sau kém hơn lần trước, cũng không nhắc tới chuyện muốn xem bức vẽ nữa.

Sao lại thế, vương vấn cả đời mà lại bình tĩnh như vậy?

Giang Luyện trầm ngâm một lúc rồi tìm Huống Mỹ Doanh, nói là muốn dán mắt thần lần nữa.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ