Giang Luyện và Thần Côn trở lại doanh trại.
Khả năng chấp nhận những tình huống kỳ dị của các hộ núi kỳ thực đã vượt xa người thường nhưng lần này vẫn bị chấn động không nhỏ, hơn nữa, tuyệt đại đa số các hộ núi đều không biết nội tình, cảnh tượng hệt như thật như vậy đột nhiên ập vào mắt, khó tránh khỏi khiến họ bối rối.
Họ túm năm tụm ba xì xầm to nhỏ.
"Mấy con đó là thứ gì vậy? Quái thai à?"
"Có khi nào là quay phim không? Kiểu đại chiến người ma ấy, thận châu đã ghi lại những cảnh quay ấy?"
"Có cái rắm ấy, quay phim mà chỉ có diễn viên, không có máy quay, không có nhân viên trường quay?"
"Cũng không giống người ngoài hành tinh, người ngoài hành tinh công nghệ cao lắm, người ta có đĩa bay cơ mà."
...
Tiển Quỳnh Hoa nghe mà buồn cười, ngoắc tay gọi Mạnh Kình Tùng tới: "Chuyện này... Cậu nghĩ cách khống chế đi, nếu họ đã thấy thì bàn tán là khó tránh khỏi, nhưng đừng để rêu rao ra ngoài."
Mạnh Kình Tùng đã quen xử lý những việc kiểu này: "Hay là, ký cái hiệp nghị như sự kiện thần động kia?"
Hộ núi đều rất hiểu quy định, mà kể cũng buồn cười, họ luôn lấy có thể tham dự vào việc bảo mật làm vinh, những sự kiện bảo mật này thường sẽ được đặt tên theo hình thức "thời kỳ – địa danh", trong lý lịch cá nhân về sau mà nhiều thêm được vài việc như vậy sẽ giống như đeo một chuỗi huân chương lên vậy, thể hiện rằng mình từng có trải nghiệm bất phàm và kỳ bí.
Thế nào cũng được, đạt được mục đích là được, Tiển Quỳnh Hoa gật đầu.
Bên này, Cảnh Như Tư đã vội tiến lên đón hai người Giang Luyện, vừa mở miệng đã hỏi: "Cậy thấy được thật rồi?"
Giang Luyện sửng sốt một thoáng rồi mới hiểu ra là bà đang nói đến dán mắt thần.
Hắn gật đầu: "Cuộn da trâu trong tay Diêm La có hai mặt, mặt ông ta xem là bản đồ, mặt đằng sau viết rất nhiều chữ, rất có thể chính là một vài ghi chép mà tổ tiên nhà họ Huống để lại."
Cảnh Như Tư vẫn không tin lắm: "Cậu thật sự nhớ được?"
Bà nhớ rằng lúc đó Giang Luyện đuổi theo con bò trong sân, vừa đi vừa nhảy, lúc ở trước mặt con bò, lúc lại ở bên trái con bò – trước sau chỉ có vài giây, thận cảnh đó đã biến mất, đổi lại là bà, chỉ sợ trên cuộn da trâu viết chữ hay vẽ hình cũng chẳng nhìn rõ được.
Giang Luyện cười cười: "Cháu sẽ cố hết sức."
Đã nói như vậy rồi, Cảnh Như Tư cũng không tiện nói thêm gì nữa, bà đổi chủ đề: "Ban nãy, hai người đứng đó nói chuyện gì thế?"
***
Chủ đề này không thích hợp nói trước đám đông, Cảnh Như Tư nhìn ra băn khoăn của Giang Luyện, bảo hắn và Thần Côn vào lều Mạnh Thiên Tư, để lại Mạnh Kình Tùng ở bên ngoài xử lý những chuyện lặt vặt.
Giang Luyện ngắn gọn thuật lại suy đoán của mình và Thần Côn.
Mạnh Thiên Tư ngạc nhiên: "'Chúng nó' đều có ngoại hình như vậy? Nhưng tôi thấy hình vẽ Hoàng Đế rất bình thường mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ Ngư
Science FictionTên gốc: Long cốt phần tương | dùng xương rồng để đốt rương Có người gọi là Rương, có người gọi là Hòm tùy theo cách gọi của mỗi người Tác giả: Vĩ Ngư Bản Trung: Tấn Giang Biên tập: Fang Li Thể loại: Huyền bí, không kinh dị, có lẽ là HE Tình trạng:...