Quyển IX - Chương 5

274 18 1
                                    

Lúc Mạnh Thiên Tư đến tuổi đi học, bắt đầu tiếp thu giáo dục tiểu học, các bạn học khác đi học bổ túc ngoài giờ, cô cũng học, chỉ có điều đều sửa thành liên quan tới núi, giáo viên giảng bài là bảy u me luân phiên nhau.

Trước đó đã từng đề cập, Mạnh Thiên Tư thuộc loại bất hảo từ nhỏ, lên lớp thì ngủ, bài tập không làm, trả lời câu hỏi toàn lạc đề, dù là các u me giảng bài, cô cũng chẳng tử tế hơn được.

Cô nhớ rất rõ, người giảng bài về "ruột núi" cho cô là u ba Nghê Thu Huệ.

Khi đó, Nghê Thu Huệ cho cô xem một bức hình chiếu, trên hình chiếu là hình vẽ ruột núi giản lược: Một ngọn núi, trong bụng vắt ngang một con đường.

Nghê Thu Huệ nói: "Đây chính là ruột núi, giống như ruột người vậy. Có cái thông suốt, con có thể đi từ cửa này ra một cửa khác ở mặt núi đối diện; có lúc là ngõ cụt, chỉ có thể trở về đường cũ..."

Mạnh Thiên Tư giơ vụt tay lên.

Nghê Thu Huệ ôn hòa: "Thiên Thiên, con có câu hỏi gì không?"

"Có ạ! Lần trước u hai dẫn con đi xem mổ lợn, lợn có rất nhiều rất nhiều ruột, u ba, lợn nhiều ruột hơn hay núi nhiều ruột hơn ạ?"

Nghê Thu Huệ không đáp.

Mạnh Thiên Tư tự cho là thông minh: "Con cho rằng núi nhiều ruột hơn, dù sao núi cũng to hơn lợn mà."

Nghê Thu Huệ dở khóc dở cười: "Trong tình huống bình thường, ruột núi chỉ có một hai đường, cùng lắm cũng không quá ba năm đường, núi mà quỷ non đã dò tính tới thời điểm này, nhiều nhất cũng chỉ có năm đường, hơn nữa còn là loai đường ruột tương đối đơn này. Thế nhưng, trong truyền thuyết, ngọn núi đáng sợ nhất có ruột cong chín khúc."

Mạnh Thiên Tư lập tức có tinh thần: Trẻ con không biết sợ, nghe hai chữ "đáng sợ" ngược lại còn cảm thấy hưng phấn.

Cô hỏi: "Đáng sợ thế nào ạ, bên trong có ma ạ?"

Nghê Thu Huệ khua tay minh họa cho cô xem: "Ruột cong chín khúc có nghĩa một ngọn núi ở nhiều phương hướng khác nhau có tổng cộng chín cửa, chín đường ruột quanh co khúc khuỷu thông vào bụng núi, thế nhưng, chín đường ruột không có nghĩa là chỉ có chín đường – bởi chúng nó sẽ quấn quít đan chéo lẫn nhau, phân nhánh, xen kẽ, vòng vo ngoằn ngoèo trong bụng núi, con tưởng tượng mà xem, chính là một mê cung ruột núi khổng lồ, mỗi một chỗ rẽ đều có đủ phương hướng trên, dưới, trái, phải, cong, chếch."

Mạnh Thiên Tư tưởng tượng thử, nói: "Vậy thì thú vị quá, có thể tìm người cùng chơi trốn tìm trong đó."

Nghê Thu Huệ nói: "Con vào rồi sẽ biết ngay, nó không thú vị chút nào. Thiên Thiên, con học thành ngữ 'ruột gan đứt đoạn' bao giờ chưa?"

Bà hạ giọng: "Con nghĩ xem, trong bụng núi tối đen như mực, đường ruột này có lớn có nhỏ, đường nhỏ con chỉ có thể quỳ bò, nói không chừng còn có thể bị kẹt, bò bò một lúc, nhất thời sơ sẩy, chợt bị ngã vào chỗ ruột đứt, con có biết độ cao ngã xuống cao mức nào không? Thật sự có thể khiến con ngã đứt ruột đó."

Mạnh Thiên Tư bị giọng nói u ám ma quỷ của bà dọa cho đổ mồ hôi, lại không cam lòng yếu thế: "Vậy con mang theo đèn pin, bò cẩn thận một chút, không được à?"

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ