Ngoại truyện - Đại hoang

709 35 20
                                    

Mọi người trên đài đá tan biến trong bóng đêm, trong cái chớp mắt cuối cùng, cụm bóng hình nhạt nhòa, như sóng ảnh kiếp trước.

Đằng trước thì có một tia sáng.

Mạnh Thiên Tư đi về phía ánh sáng trong bóng tối này, chân bước vững vàng, không chút lảo đảo, bóng tối này không mùi, không tiếng, túi hành lý trong tay rất nặng, cảm giác trĩu xuống này là điều duy nhất chân thật ở hiện tại.

Cô cũng không thấy sợ, đây là con đường Giang Luyện từng đi qua.

***

Ánh sáng càng lúc càng mạnh, cô cuối cùng cũng đi tới nơi bóng tối và ánh sáng giáp hàm tiếp.

Thứ ánh sáng này quá mạnh, ngoài nơi đến ra, đâu đâu cũng trắng xóa, Mạnh Thiên Tư nhắm mắt thích ứng một lúc, rồi mới mở ra lần nữa.

Lần này, cô trông thấy bóng người mờ mờ ảo ảo, không chỉ có một, cao thấp béo gầy, đều ẩn hiện trong không gian mênh mang này.

Mỗi người đều đi về phía trước, mỗi người đều để lại cho cô bóng lưng của mình.

Cô rảo chân bước gấp, chạy về phía người gần nhất, lúc tới gần, hơi thở chợt gấp lên.

Cô nhận ra bóng lưng này, đây là Cao Kinh Hồng.

Trong truyền thuyết kể rằng, cửa vào này là thông đạo đi tới kiếp sau, cái chết là cái kết của một đời, cũng là điểm khởi đầu của một đời khác, me lớn đang từng bước đi từ đây vào kiếp sau sao?

Cô nhìn sang những người khác, lại nhận ra Sử Tiểu Hải, Hà Sinh Tri, còn có tốp năm tốp ba những người đã qua đời mà cô có ấn tượng trong nửa cuộc đời này.

Cái chết vốn là một đường thẳng vĩnh hằng, mỗi người đều sẽ có một vị trí trên đó, hoặc sớm hoặc muộn, hoặc gần hoặc xa mà thôi – Những người cô trông thấy là những người đã ra đi trong cuộc đời mình, vậy những người mà me lớn nhìn thấy lại là một nhóm người khác, trong đó có cụ Đoàn chăng?

Cụ Đoàn thì sao? Bà có nhìn thấy người yêu mình năm đó không?

Nhìn thấy rồi, đuổi theo sẽ như thế nào? Đuổi kịp rồi, là tình duyên kiếp này chưa dứt, kiếp sau lại nối tiếp sao?

Bạn sẽ đuổi theo ai?

***

Mạnh Thiên Tư vòng qua một người lại một người, trước sau chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng – mà mỗi lần vòng qua, họ sẽ lại xuất hiện ở phía trước trong nháy mắt, như ngoan cường nhắc nhở cô rằng không thể làm rối loạn thứ tự.

Sau cùng, rốt cuộc cô cũng trông thấy bóng lưng của Giang Luyện.

Hệt như khi trước, cao ráo, cũng hiu quạnh, nhưng tuyệt không sa sút tinh thần, bất cứ lúc nào, Giang Luyện cũng không khiến người ta cảm thấy tinh thần sa sút.

Hắn thì đuổi theo bóng lưng ai? Huống Đồng Thắng, hay là mẹ hắn?

Mạnh Thiên Tư vươn tay, thật nhẹ nhàng chạm lên đầu vai hắn.

Khoảnh khắc ấy, mưa gió đột nhiên xoay chuyển, trời đất bỗng chốc đổi thay, ngũ quan lại rõ ràng như trước, Mạnh Thiên Tư nảy sinh cảm giác đã lâu rồi mới trở lại nhân gian.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ