Quyển VII - Chương 17

231 19 0
                                    

Con dưới nước không lên bờ, thậm chí người đến bên thân cũng không động tới.

Tiển Quỳnh Hoa nhíu mày: "Con trong nước chết rồi?"

Hộ núi kia vội lắc đầu: "Chưa chết, chưa chết, nói là trước đó còn chuyển động, cũng từng tập kích cô Mạnh, nhưng không lên bờ, nói cách khác, chỉ cần cách bờ một khoảng thì vẫn được an toàn. Cũng không biết vì sao mà sau khi cô Mạnh rơi xuống nước, con cá sấu đó lập tức như vào giấc ngủ đông vậy, đó giờ vẫn nằm yên dưới đáy nước."

Tim Tiển Quỳnh Hoa đập dồn dập: "Vậy có phải là nơi nó nằm có thông đạo gì không?"

Hộ núi kia cũng không dám nói chắc: "Chuyện này, nó phải di chuyển vị trí thì mới biết được, khổ mình nó như vậy, chỉ sợ là phải dùng máy móc mới cẩu lên được. Nhưng cô bảy, cái ao lớn như vậy, nếu bên dưới thật sự có thông đạo thì áp lực nước thoát sẽ rất lớn, cá sấu sẽ bị áp lực nước hút lấy, không di chuyển được đâu ạ."

Nguyên lý này cũng giống như thoát nước hồ bơi vậy, lực hút ở cửa thoát nước sẽ vô cùng lớn, người mà bị hút vào thì bị ép nát cũng là điều có thể.

"Nhưng chú Thần nói, trước đó cá sấu còn từng nổi lên mặt nước hoạt động, hơn nữa, lúc cá sấu di chuyển cũng không thấy trong hồ có dấu hiệu thoát nước gì..."

Nói tới đây, mặt hồ lại vang lên tiếng nước, là Giang Luyện một lần nữa nổi lên, nhìn động tác tát nước của hắn là biết hắn cũng chẳng còn bao nhiêu sức lực nữa.

Tiển Quỳnh Hoa chẳng khen ngợi gì loại này: Biết không làm được mà vẫn làm, trong mắt bà không phải là ngu xuẩn thì là cố ý bày ra.

Bà lạnh lùng nói: "Đang đạp nước cho ai xem đấy? Nếu chìm xuống thật lại chẳng tốn công chúng ta xuống vớt à."

Nói đoạn, xoay người đi ra khỏi động.

Mạnh Kình Tùng không nhúc nhích, y nhìn về phía Giang Luyện một lúc rồi phân phó hộ núi kia: "Gọi cậu ta lên bờ đi, dù sao cũng không thể nhìn người ta chết trước mặt chúng ta được."

***

Giang Luyện sức cùng lực kiệt bò lền bờ.

Để an toàn, hộ núi đều đã rút khỏi cái động này, cách gần nhất cũng là ở trong lối đi. Giang Luyện không muốn đi, một mình ngồi trên bờ nhìn hồ nước tĩnh mịch mà bần thần, trong đầu hỗn loạn, logic tư duy gì đó đều ném hết lên chín tầng mây.

Chỉ nghĩ đi nghĩ lại một câu hỏi: Sao có thể?

Một người sống sờ sờ lớn đùng ra đấy, sao có thể vừa xuống nước đã bặt tăm.

Hắn từ chối suy nghĩ đến khả năng "Trong nước còn có cá sấu, có thể là bị cá sấu ăn rồi", mỗi lần nghĩ đến là hai bên thái dương lại co giật nảy bật.

Thần Côn ra ra vào vào, đưa nước cho hắn, lấy đồ ăn cho hắn, Giang Luyện không động tới, hắn cảm thấy mình không có tư cách động vào đồ ăn của quỷ non.

Mỗi lần Thần Côn đi vào đều kể cho hắn nghe một vài tiến triển ở bên ngoài.

Cá sấu nhỏ bị trói lại rồi, miệng bị dây thừng trói từng vòng từng vòng, móng vuốt bọc mấy lớp vải cao su dày, bốn chân buộc vào với nhau, như vậy không chạy nổi nữa rồi.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ