Trước khi tới Tương Tây, Mạnh Thiên Tư đã tưởng tượng ra rất nhiều tình huống gặp gỡ túi mật núi, nguy hiểm cũng có, bình yên cũng có, cũng từng tưởng tượng mình sẽ bình thản ung dung hóa giải từng cái như thế nào.
Duy nhất không nghĩ đến là, sẽ gặp phải một hiện trường đánh tráo làm giả.
Phản ứng đầu tiên của cô là muốn mắng Thần Côn lên bờ xuống ruộng là nói bậy, nghĩ lại, bất kỳ lúc nào cũng đều phải có phong độ, đừng xúc động nóng nảy như một con gà cuống chân.
"Ông nói cái này là giả, có chứng cớ gì không? Ông từng trông thấy túi mật núi?"
Vẻ mặt Thần Côn mờ mịt: "Không, chưa từng thấy."
Như đến giờ mới tỉnh táo lại được, lão gập ghềnh nói: "Chỉ là tôi...nhìn thấy nó, mà không có một chút cảm giác nào, cô nói nó là túi mật núi, ý nghĩ đầu tiên nhảy ra trong đầu tôi là: Không phải, tuyệt đối không phải."
Mạnh Thiên Tư tức đến bật cười: "Cảm giác? Ông đúng là dựa vào cảm giác đi khắp thiên hạ nhỉ, ông cảm giác túi mật núi có quan hệ với ông, bèn nghìn dặm xa xôi tìm tới Tương Tây, ông cảm giác không phải, bèn dứt khoát nói túi mật núi của chúng tôi là giả – may cho ông là tôi tốt tính, đổi lại là u năm của tôi, tính nóng như lửa, thì đã tại chỗ quật cho ông hai cái bạt tai rồi."
Nói đoạn, vẫn thấy trong lòng oán hận, lại thêm một câu: "Có chứng cớ thì ông lấy chứng cớ ra đây, không chứng không cớ thì đừng có tầm bậy tầm bạ."
Thần Côn lập tức nổi nóng.
Đổi lại là chuyện khác, ngại thân phận của Mạnh Thiên Tư, đại khái lão sẽ im lặng khom lưng, nhưng động tới "nghiên cứu khoa học" thì không cần biết anh là ai, lão xưa nay đều sẽ biện luận lý lẽ đến cùng: "Cô Mạnh, tôi trông cô cũng là người biết lý lẽ, sao cô có thể coi thường cảm giác vậy chứ?"
"Không ai có thể vô duyên vô cớ năm lần bảy lượt nảy sinh trực giác kỳ quái với một chuyện nào đó, trong đó tất có nguyên do, có nhân mới có quả, chỉ có điều bây giờ tôi vẫn chưa nói rõ được là vì sao mà thôi, nhưng không phải là tôi vẫn đang tìm kiếm đó sao – có đôi lúc, loại trực giác đột nhiên bật ra này còn chuẩn xác hơn bằng chứng cụ thể, cô không thể...coi trọng một chút à?"
Nói đến câu cuối, giọng nhỏ xuống, khí thế cũng yếu đi vài phần: Không có nguyên nhân gì khác, chỉ là đột nhiên nhớ ra đây là địa bàn của Mạnh Thiên Tư, cô mà không vui thì hoàn toàn có thể nhốt lão lại như nhốt Nhị Phụ.
Mạnh Thiên Tư sầm mặt không nói gì.
Thực ra trong lòng cũng hơi dao động: Dọc đường tới đây, cô có thể nhìn ra Thần Côn thật sự có chút trình độ, hơn nữa người này đúng là đầy lòng hăm hở bức thiết muốn xem túi mật núi, không có khả năng toan tính âm mưu gì, nhưng đồ vật nhà quỷ non tôn thờ như báu vật bảo bối, vừa tới đã bị nói là giả, đổi lại là ai cũng chịu không nổi.
Bầu không khí có phần cứng ngắc, Giang Luyện hắng giọng: "Thực ra tôi cũng cảm thấy..."
Mạnh Thiên Tư trừng hắn: "Anh cũng tới góp vui?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ Ngư
Science FictionTên gốc: Long cốt phần tương | dùng xương rồng để đốt rương Có người gọi là Rương, có người gọi là Hòm tùy theo cách gọi của mỗi người Tác giả: Vĩ Ngư Bản Trung: Tấn Giang Biên tập: Fang Li Thể loại: Huyền bí, không kinh dị, có lẽ là HE Tình trạng:...