Giang Luyện được sắp xếp ở chung một lều với Huống Mỹ Doanh, Thần Côn, Vi Bưu, so với những hộ núi bình thường khác thì coi như đã là đãi ngộ khá cao rồi.
Lúc vào lều, chạm vào mắt đầu tiên là Vi Bưu sắc mặt tái nhợt, Giang Luyện nhớ tới lời Mạnh Thiên Tư nói, lúc tài xế lái xe đi, chính Vi Bưu đã gào thét muốn xuống xe, bất giác cảm thấy ấm lòng, đang định nói vài câu cảm động người khác buồn nôn chính mình thì Vi Bưu đã cất giọng quái đản: "Ồ, cậu Luyện nhà mình còn sống cơ à, chịu giày vò giỏi ghê ha."
Ấm áp trong lòng Giang Luyện bay biến mất sạch, vặc lại y: "Chịu khá hơn anh là cái chắc, nghe nói khe núi người ta vốn nứt ra, vì anh mà giờ lại liền thành một thể rồi."
Huống Mỹ Doanh trừng hắn: "Vi Bưu đã bị thương thế rồi, anh còn châm chọc anh ấy!"
Cái đồ thiên vị, Giang Luyện tức đến ngứa răng, muốn nhấn mạnh một câu mình cũng bị thương, lại cảm thấy ắt sẽ chỉ tự ruốc nhục, bèn tìm Thần Côn nói chuyện.
Thần Côn cũng không rảnh lý tới hắn, lão đang ngước cằm nghiêng mặt, nhướng mày đánh mắt với máy tính bảng, bấy giờ Giang Luyện mới nhìn ra lão đang thử kính mắt: Cũng không biết là cái app gì, đủ loại kính để chọn, mở camera ra, tùy ý bấm chọn là có thể nhìn thấy hiệu quả đeo kính lên mặt.
Xem cường lại là quỷ non cung cấp phục vụ kính mắt cho lão, Giang Luyện cảm thấy Thần Côn làm ba lớp cánh sen thật đúng là lời to.
***
Sức khỏe là tiền vốn của cách mạng, mặc dù Huống Mỹ Doanh đã phát bệnh, rương cũng không có manh mối gì, tình thế chẳng có vẻ gì là lạc quan, nhưng lỗ máu trên vai là thật, không thể lành ngay trong hai, ba ngày được.
Giang Luyện cố nhẫn nại, yên ổn dưỡng thương.
Mỗi sáng, hắn đều có thể nhìn thấy tiểu đội quỷ non vào núi, đội tám người chỉ tìm được bốn người, bốn người còn lại không rõ tung tích, đây không phải chuyện đùa – họ thường ra ngoài cả ngày, có lúc là Tiển Quỳnh Hoa dẫn đội, có lúc là Cảnh Như Tư dẫn đội.
Cảnh Như Tư tuổi cũng tầm tầm Thù Bích Ảnh, vóc người trung bình, tướng mạo vừa thân thiện vừa đứng đắn, vẻ mặt luôn tươi cười, khá giống Phật Di Lặc phiên bản nữ, lần đầu tiên trông thấy Giang Luyện, bà đã chủ động đi qua trò chuyện với hắn không ít lời, cơ bản đều là lời hay ý đẹp, khen hắn bảnh bao lại khen hắn dũng cảm, khen xong dũng cảm lại khen sang nhân phẩm, Giang Luyện được yêu chiều mà sợ hãi, đến khi Cảnh Như Tư đi xa rồi vẫn đắm chìm trong niềm lâng lâng vì được công nhận.
Sau đó đột nhiên nhớ ra, Đào Điềm từng nói, cô tư này có một biệt hiệu là "hổ mặt cười", thường hay khen trước mặt đâm sau lưng, lại hồi tưởng mấy lời khen ngợi kia lần nữa, nhất thời đã cảm thấy không bình thường rồi.
Ngày thứ ba, Giang Luyện gặp được Mạnh Thiên Tư.
Thực ra trước đó, qua đội cứu thương, hắn đã được biết Mạnh Thiên Tư phải phẫu thuật, vì chân cô bị bầm tím quá nặng, sau cùng khâu mấy mũi. Đội cứu thương nói rằng: Rốt cuộc có thể khôi phục lại như thường hay không thì phải xem tình hình dưỡng thương, nhưng sẹo thì tất nhiên là sẽ có, hơn nữa cũng sẽ không dễ coi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ Ngư
Science FictionTên gốc: Long cốt phần tương | dùng xương rồng để đốt rương Có người gọi là Rương, có người gọi là Hòm tùy theo cách gọi của mỗi người Tác giả: Vĩ Ngư Bản Trung: Tấn Giang Biên tập: Fang Li Thể loại: Huyền bí, không kinh dị, có lẽ là HE Tình trạng:...