Quyển VII - Chương 12

248 20 0
                                    

Mạnh Thiên Tư bị ngã gần như chìm đến đáy nước, cũng may là cô có kỹ năng bơi thường thức, lập tức chống đất xoay người, mặt nhìn không thấy nhưng cảm giác tự nhiên của cơ thể thì vẫn còn, đã nhạy cảm nhận ra rồng đất đang bổ thẳng xuống, bèn vội vàng vọt ra trước muốn tránh ra.

Vậy nhưng còn chưa chạy được hai mét, tay với ra bỗng đụng tới một vật, như một cái bục tròn, đau đến mức cô nghiến chặt răng hàm, lại thầm cảm thấy may mắn vì mình với tay ra trước chứ không phải thò đầu ra trước, bằng không mà đâm đầu vào thì tất sẽ bể đầu chảy máu.

Dòng chảy phía sau trào mạnh tới, nổi lên bọt nước khổng lồ, may mà trong phòng khuyên này hữu hạn, thân hình rồng đất quá lớn, di chuyển bất tiện, cô dựa vào vóc dáng linh hoạt, vội vàng tránh sang bên kia bục tròn.

Đúng là một cái bục thật, đường kính chừng hơn một mét, cao cũng hơn một mét, trước đó không phát hiện ra là bởi bị nước ngập che đi mất.

Cô nghĩ mà sợ run: May mà ròng rọc mắc bên miệng vỡ quan tài chứ nếu mà dời vào giữa một hai mét thì người ngã xuống sẽ không rơi vào nước mà nện ngay vào cái bục này, không chết cũng mất nửa cái mạng.

Ý nghĩ đang vù vù xoay chuyển trong đầu thì chợt nghe mài cào loạt xoạt, là một chân trước của rồng đất cào từ trên mặt bục thẳng xuống, nghe động tĩnh thì ngón chân đã cào nghiến vào đá rồi, đèn pin không thấm nước đã rơi xuống nước từ trước đó, dưới nước tràn ra một vầng sáng lờ mờ, nương theo ánh sáng này, cô trông thấy, chỉ riêng cẳng chân da thịt uốn nếp này thôi đã to bằng eo cô rồi.

Tim cô run lên lẩy bẩy, trực giác cảm thấy không thể đi được nữa rồi, trước mắt chỉ còn cách chạy vào trong lối đi, hi vọng bên trong đủ phức tạp đủ lớn, như vậy có thể tìm một chỗ náu mình, còn cơ hội đợi đến khi u sáu u bảy tới cứu viện.

Nín thở đã lâu, cô thực sự không nhịn nổi nữa, ngửa mặt nổi lên mặt nước, ước đoán vị trí của rồng đất, tung mình về hướng ngược lại, định chui vào lối đi gần nhất.

Song, tốc độ của con người sao có thể so được với loài thủy sinh rồng đất? Vừa bơi được hai cái đã cảm nhận thấy một hình bóng to lớn còn đen tối hơn đang nhanh chóng lao về phía cô, thậm chí còn chụp xuống phía trước cô.

Trong đầu Mạnh Thiên Tư nổ mạnh, không thể không lập tức rùn người vào nước, bị ép cho phải chạy ngược về phía rồng đất, quả nhiên, chỉ mới vọt được một khoảng, móng vuốt rồng đất đã nện xuống, phịch một tiếng, nước chỗ đó bị đập văng tung tóe, thân mình cô không chịu được lực, bị sóng nước nâng lên.

Khóe mắt liếc thấy một bàn chân khác của rồng đất lại bổ xuống đầu, không kịp nghĩ ngợi gì, lập tức mượn lực sóng nước xoay người, nhưng vẫn bị mép bàn chân sượt qua, cả người lại đổ lật vào nước.

Sóng nước vùi lấp khuôn mặt cô, cô bị bất ngờ, ho rũ rượi, trong chớp mắt sống chết, trong đầu lại hiện lên cảnh tượng khi còn bé như chọc cười.

Khi đó thích ngồi xổm trong đất hoang đánh côn trùng chơi, côn trùng có cánh rất nhỏ, còn nhỏ hơn muỗi nữa, hoảng sợ tránh trái tránh phải, lại tránh không thoát bàn tay bụ bẫm của cô liên tiếp tấn công, cuối cùng bộp một tiếng, lúc giơ tay lên, lòng bàn tay dính con côn trùng bị chụp bẹp.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ