Quyển IX - Chương 18

231 14 2
                                    

Không có đường tắt để đi lên, hoàn toàn phải dựa vào leo, mà trong ba người, cũng chỉ có Giang Luyện là có khả năng leo được.

Vết thương trên vai Giang Luyện tuy đã lành được bảy, tám thành nhưng để cẩn thận, hắn vẫn xin Mạnh Thiên Tư thuốc tê. Mạnh Thiên Tư còn dư liều lượng cho ba mũi, lựa một mũi cho hắn, Giang Luyện tiêm xong lại nhét cả hai mũi còn lại vào túi.

Mạnh Thiên Tư vội la lên: "Ơ, anh để lại một mũi cho em chứ, em cũng bị thương mà."

Giang Luyện nạt cô: "Chân thế kia mà còn tiêm nữa à? Tiêm tiêm tiêm, em không sợ chỗ đấy hoại tử triệt để, không ăn nổi thuốc nữa à?"

Hình như cũng có lý, phun thuốc sát trùng ra, côn trùng còn có thể kháng thuốc được nữa cơ mà, cô tiêm thuốc này khá nhiều rồi, quá nửa là không còn tác dụng được như trước nữa. Mạnh Thiên Tư dẩu môi: "Nhưng em cũng phải leo lên mà."

"Anh lên rồi sẽ kéo hai người lên."

"Nhưng em ra khỏi ruột núi cũng phải bước đi mà."

Giang Luyện không để ý tới cô, tự mình cởi thừng ra rồi lại buộc lại, thấy Thần Côn không để ý, chợt ghé sát vào cô, thì thầm: "Anh cõng em."

Nói xong ho nhẹ hai tiếng, bảo Thần Côn: "Đưa đầu dây kia cho tôi cái, phải nối cho thật chặt mới được."

Một lần nữa nhìn lại Mạnh Thiên Tư, cô ngẩng cằm, cụp mắt, dáng vẻ rất không quan tâm.

***

Phải bò cầu thừng trước rồi đi lên xích qua xác băng, bước đó không nhẹ nhàng chút nào, cũng may Giang Luyện đã có chuẩn bị, chỉ tính riêng đai an toàn choàng vai đã có hai sợi, hệ số an toàn cao gấp mấy chục lần so với Mạnh Thiên Tư tay không treo lơ lửng trước kia.

Mạnh Thiên Tư nhìn Giang Luyện không rời mắt, người trong nghề biết xem lề lối, nhìn một lúc, trong lòng cũng vững vàng hơn: Gian nan thì gian nan nhưng chỉ là vấn đề thời gian.

Cô nhìn xuống đáy động, nói khẽ với Thần Côn: "Nghe nói hầm đất trôi nổi có tức nhưỡng, ông nói xem nó có ra tấn công người không?"

Thần Côn vỗ vỗ súng phun lửa bên hông: "Thế nên mỗi người chúng tôi đều mang cái này theo đó, bài học kinh nghiệm từ ma nước mà."

Khi trước ma nước vào hầm đất trôi nổi đã chết không ít người vào tay tức nhưỡng: Nghe nói tức nhưỡng sinh trưởng vô hạn, có thể chia ra làm vô số sợi dài đầu nhọn, tấn công như rắn, trong nháy mắt đã đâm xuyên qua cơ thể người.

Có súng phun lửa đúng là làm người ta yên tâm hơn hẳn, Mạnh Thiên Tư nghĩ ngợi, giọng hạ xuống thấp hơn: "Còn có tinh nước nữa."

Thần Côn hừ một tiếng: "Nếu không ai cho tinh nước chân chạy vặt làm con rối thì có khác gì phế vật đâu – Thần động lợi hại lắm à? Người chạy đôn chạy đáo còn không phải là Bạch Thủy Tiêu? Hơn nữa..."

Lão vỗ vỗ balo: "Bọn tôi đến có chuẩn bị mà. Chỉ là đáng tiếc không mang linh phượng hoàng theo, tôi nghĩ dù sao cũng không có xương rồng, mang theo cũng chẳng dùng đến, còn khiến mình óng ảnh bảy sắc cả người... Ai ngờ lại có thể tìm được xương rồng ở đây kia chứ."

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ