Hôm sau vẫn là một ngày trời đẹp hiếm thấy.
Nhóm người ăn sáng xong thì nhổ trại, mấy con bò yak cũng đi cùng, có điều, ngoài Mạnh Thiên Tư chân còn chưa khỏi hẳn, cưỡi bò cả quãng đường ra thì những người khác đều không ham hố gì chuyện cưỡi bò – lắc lư trên lưng bò thực sự không sao thoải mái cho được.
Thế nên, phần lớn mọi người đều ngồi một đoạn lại đi một đoạn, luân phiên mà đi.
Lúc Giang Luyện đi bộ đa phần đều đi bên cạnh Mạnh Thiên Tư, nói chuyện với cô, có mấy lần hơi chút phân tâm, bước chân vừa chậm lại đã bị rớt lại đằng sau.
Có một lần vô tình ngẩng đầu lên, phát hiện ra đi phía sau mình là Mạnh Kình Tùng.
Giang Luyện thả chậm bước chân chờ y đi lên, Mạnh Kình Tùng cũng trông thấy hắn, vô thức muốn tránh – nhưng trước sau chỉ có chừng đó người, cũng không tiện giả bộ không phát hiện ra, chỉ đành lễ độ cười với hắn.
Hai người rất khuôn phép lại không mất khách khí trò chuyện hai câu về thời tiết, trang bị, sức thồ của bò yak và tang lễ cho cụ Đoàn mà bên Tây Ninh đang trù bị.
Sau cùng, thực sự không còn gì để trò chuyện nữa, Giang Luyện mới gượng gạo chuyển sang chủ đề chính: "Đợi lát nữa có thể làm phiền anh một việc không?"
Mạnh Kình Tùng hơi bất ngờ: "Cậu nói đi."
Giang Luyện nhìn về phía Mạnh Thiên Tư cưỡi bò cách đó không xa: "Chuyến này bọn tôi đã thỏa thuận với Mạnh Thiên Tư là sau khi vào động, cô ấy chỉ tới cánh cửa thứ nhất là dừng, không xuống tiếp nữa, chỉ có tôi vào Thần Côn xuống dưới."
***
Trong kế hoạch ban đầu, Mạnh Thiên Tư đến cửa ruột cũng không nên vào.
Song sáng nay dậy thảo luận lại mới phát hiện ra một vấn đề lớn.
Muốn xuống đài đá kia còn phải trải qua một trình tự là "quỷ non gõ cửa".
Khi trước Giang Luyện và Thần Côn tới được đài đá là do trượt nhầm vào mạch máu băng, sau đó lại có Giang Thước Kiều dẫn đường, mắc thừng leo trèo, mượn xác băng mà lên, hoàn toàn đã bỏ qua trình tự này, thế nên không có ấn tượng gì đặc biệt với "quỷ non gõ cửa", chỉ biết là phải xuống rất sâu, thế nên cảm thấy hẳn là chỉ cần mang thừng đủ dài thả xuống dưới là được.
Nhưng Mạnh Thiên Tư nghĩ tới một việc: Trong núi có trùng đá lượn lờ khắp nơi, không sai, đúng là nó không tấn công Thần Côn, nhưng hai người không ai biết xếp đặt "tránh thú núi" dọc đường, thả thừng xuống rồi, lỡ nó cắn đứt thừng ở trên thì sao?
Chuyện này khó giải quyết rồi, không thể cân nhắc con đường mạch máu băng được, bên trong phân bố phức tạp như mạng nhện, trượt thêm lần nữa không thể là con đường trước đây được, huống chi, có cho hai người họ mượn thêm mấy lá gan cũng không dám trượt lại.
Thế nên nghĩ tái nghĩ hồi, bất kể là chọn thả thừng hay xuống chín bậc thì cũng đều không tách Mạnh Thiên Tư ra được, trong cơ thể Thần Côn có thể vẫn chút máu quỷ non nhưng bảo lão học cấp tốc rồi thao tác bùa phép cao thâm như vậy thì hơi quá sức rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ Ngư
Science FictionTên gốc: Long cốt phần tương | dùng xương rồng để đốt rương Có người gọi là Rương, có người gọi là Hòm tùy theo cách gọi của mỗi người Tác giả: Vĩ Ngư Bản Trung: Tấn Giang Biên tập: Fang Li Thể loại: Huyền bí, không kinh dị, có lẽ là HE Tình trạng:...