Quyển VII - Chương 11

249 18 1
                                    

Không ai ngờ được Giang Luyện vừa xuống chưa bao lâu đã lay thừng, Mạnh Thiên Tư còn tưởng là xảy ra chuyện, trong lòng căng thẳng, đợi dến lúc trông thấy biên độ lay thừng rất chậm mới thầm thở phào một hơi.

Giang Luyện lên khỏi đáy hố, nghĩ thấy vẫn không nên lớn giọng thì hơn, bèn kéo thừng đi lên, mưa đã nhỏ hơn nhiều, hắn đẩy mấy cái ô ngăn trở trước mặt ra, nói với Mạnh Thiên Tư: "Cụ Đoàn từng xuống đây, còn để lại lời nhắn trên vách, rất dài, hai ba câu không thể nói hết được, ở ngay chỗ không sâu bên dưới quan tài, còn có một phần ngập dưới nước, nhìn không đến – tôi chụp lại cho cô xem hay là các cô tự xuống dưới xem?"

Lời hắn thực ra không có ý gì khác, nhưng vào tai một vài hộ núi lại nghe không xuôi: Lời nhắn trưởng bối nhà mình để lại, mình không dám xuống xem, chẳng lẽ lại bảo người ngoài chụp lên cho mình xem?

Lộ Tam Minh bật thốt: "Đương nhiên là tự chúng tôi..."

Nói không hết là bởi chợt phản ứng được: Tự xem, phái ai xuống xem đây? Lỡ như xuống rồi, xem xem một hồi, thứ kia lại xuất hiện...

Y đau đầu: Cái gì cũng không sợ, chỉ sợ mỗi lỡ như.

Mạnh Thiên Tư hỏi: "Lời nhắn...có cơ mật không?"

Giang Luyện nghĩ ngợi: "Cũng khá cơ mật đấy."

Mạnh Thiên Tư nói: "Vậy tôi xuống cho."

Để đám Lộ Tam Minh khỏi ngăn cản, cô nói sẵn ra trước: "Về tư, cụ Đoàn là mẹ nuôi của me lớn tôi, coi như là hàng bà nội của tôi; về công, đã là chuyện cơ mật tiền bối quỷ non nhắn lại thì cũng nên là tôi đi xem – các người chờ ở đây, có việc gì lập tức triển khai cứu viện trên mặt đất, cứu không được thì theo kế hoạch trước, điều Khúc Tiếu, Tiển Quỳnh Hoa tới đây, trang bị đầy đủ vẹn toàn rồi hẵng xuống cửa quan tài."

Lộ Tam Minh biến sắc: "Cô Mạnh, không được đâu, cô đợi trang bị tới rồi hẵng xuống xem đi, lỡ như mà..."

Mạnh Thiên Tư nói: "Xem lời nhắn thì có mất bao lâu đâu? Hơn nữa, lại ở không sau ngây bên dưới quan tài, nghiêng người là lên được – ông có thời gian khuyên bảo này, tôi đã đủ xem xong rồi."

Lộ Tam Minh không phản đối nữa.

***

Sếp tổng muốn xuống dưới quan tài, những người khác cũng không tiện đứng trên mép hố, một nửa số người cũng xuống hố theo, hỗ trợ bắc bắc thêm một ròng rọc nữa.

Giang Luyện thấy Lộ Tam Minh lo ngay ngáy, vừa buồn cười vừa thông cảm, nói với y: "Anh đừng lo, tôi sẽ xuống dưới trước, dừng ở bên dưới cô Mạnh, nếu thật có biến cố gì sẽ nhắc cô ấy lên trước, cũng sẽ chặn hậu cho cô ấy, không sao đâu."

Lộ Tam Minh mừng rỡ: "Vậy... Vậy, cậu Luyện, cảm ơn cậu quá."

Nói vớ vẩn gì vậy, Mạnh Thiên Tư nghe mà thầm tức tối: Người ta cần anh chặn hậu cho chắc?

Muốn dạy dỗ Lộ Tam Minh vài câu, lại nghĩ tới hôm nay vừa mới làm y mất mặt trước mặt mọi người, không thể làm lại lần nữa, hơn nữa, tuôi tác y cũng đã cao...

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ