Quyển I - Chương 10

410 16 1
                                    

Sau khi bị thương, con mắt đó của cô sưng vù khiếp người, chiếc chụp mắt bằng da có thể thông khí nên đó giờ vẫn đeo suốt không bỏ ra lần nào, hơn nữa Lâu Hồng hoàn toàn không phòng bị tâm lí nên chỉ cảm thấy sự tương phản trước và sau khi bỏ chụp mắt ra thực sự quá lớn, không kìm được kêu "ối" một tiếng.

Mạnh Thiên Tư ném cái chụp mắt lên bàn: "Chúng tôi hỏi thăm việc này cũng không phải là để hỏi chơi. Đêm qua, tôi vì thận lâu núi mà vào núi, gặp phải giao tranh, suýt nữa hỏng mất một bên mắt. Theo quy tắc đúng là chúng tôi không nên hỏi chuyện nhà anh, nhưng là bạn tốt, lại đã thấy người bị thương đổ máu rồi, dù sao cũng nên cho chút ưu tiên chứ?"

Lại ngẩng lên nhìn Mạnh Kình Tùng: "Đi tìm Liễu Quan Quốc, lấy một thẻ tạ ơn cho người bạn nhà họ Lâu."

Mạnh Kình Tùng đáp lời, nhanh chóng mở cửa ra ngoài, lúc trở lại đặt một chiếc thẻ ngân hàng tới trước mặt Lâu Hồng, khẽ giọng nói: "Mật mã là sáu số tám."

Trống ngực Lâu Hồng đập dồn một hồi, sớm đã nghe quỷ non ra tay hào phóng, thẻ tạ ơn đều là thẻ ngân hàng, số tiền trong thẻ cũng đến vài vạn – thế này cũng quá nể mặt anh ta rồi, tự mình gặp mặt nói chuyện, đưa quà cảm ơn trước, hơn nữa người bị thương còn là lão đại, nếu anh ta vẫn tiếp tục giấu giếm thì thật đúng là không nghĩa khí, hơn nữa, dòng đi chân này dù sao cũng sắp bị vùi lấp rồi.

Lâu Hồng hắng giọng: "Vậy tôi cũng không khách khí, cảm ơn cô Mạnh, có điều, chỉ sợ nói ra rồi cũng không có gì hữu dụng, khiến cô phải tốn tiền không."

"Dòng đi chân nhà tôi quả thực có phân chia môn phái, thủ pháp thao tác khác nhau, chỉ nói là dán bùa lên trán hỉ thần, có người vẽ bùa bằng chu sa, cũng có người vẽ bằng máu gà trống; lúc dẫn hỉ thần, có người kéo cờ, có người đánh kẻng, còn có người gõ la."

Hỉ thần chính là "người chết", nói trại là để kiêng (*).

(*) Hỉ thần (thần vui) tiếng Trung đọc là [xǐ shén], người chết (tử nhân) thì đọc là [sǐ rén].

"Dòng này nhà chúng tôi truyền suốt mấy trăm năm, về sau cố định lại còn ba nhánh chính, họ Lâu, họ Hạ và họ Hoàng. Không dối cô chứ, nhánh họ Lâu chúng tôi không còn ai khác, hiện giờ chỉ còn lại mình tôi, tôi cũng không có ý định truyền xuống nữa – vả lại, dù có muốn truyền cũng chẳng có ai nhận."

Mạnh Kình Tùng hơi đổ mồ hôi: Kẻ đêm qua gặp phải chắc chắn không phải Lâu Hồng, chuông vàng của Thiên Tư xem ra là rơi vào tay họ Hạ và họ Hoàng rồi.

Lâu Hồng cũng không phải kẻ ngu ngốc: "Tôi hiểu cô Mạnh hẳn là đã nghi ngờ sang hai họ kia nhưng quả thật không có khả năng đâu. Nhánh họ Hoàng còn dừng lại sớm hơn cả nhà tôi, tầm năm bốn mấy ấy, Hoàng Đồng Thắng nhận một đơn đi chân, tới phụ cận Trường Sa thì đụng phải giặc Nhật, bị một băng đạn bắn chết, rất thảm, hỉ thần không được dẫn về cũng trở thành cô hồn dã quỷ theo, trong thời buổi chiến tranh loạn lạc, thi thể thối rữa bên ngoài cũng chẳng ai nhặt xác cho. Khi đó ông ấy vẫn chưa nhận núi, chưa nhận đồ đệ, từ đấy đứt nhánh, chuyện này lúc tôi nhập môn, ông nội tôi vẫn thường kể nên tôi nhớ rất rõ."

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ