Quyển V - Chương 8

257 22 2
                                    

Tất cả mọi người đều đứng yên bất động, nhìn thi thể của Bạch Thủy Tiêu rồi lại nhìn thứ cô ta ói ra, thu dọn cũng không được mà rời đi cũng không xong.

Cuối cùng, là Thù Bích Ảnh lên tiếng: "Còn đứng đó làm gì, cần ngủ thì đi ngủ, cần làm việc thì làm việc đi – kịch có dài hơn nữa thì cũng đến hồi kết thúc, không phải à."

Lại gọi Mạnh Thiên Tư: "Bé Thiên, con theo u."

...

Hai người đứng đầu vừa đi, hiện trường lập tức thoải mái hơn hẳn, Mạnh Kình Tùng sắp xếp thu dọn, những người không bị điểm danh bắt đầu tốp năm tốp ba rời đi, Giang Luyện cũng theo dòng người trở về lều, hắn cũng rất lo lắng cho Mạnh Thiên Tư – cô vừa mới lên vách đã bị bại lộ việc mang túi mật núi ra ngoài rồi.

Hắn nhớ cô từng nói các cô bác đều là người chỉ cầu an ổn, không thích xảy ra biến động gì lớn, cũng không chủ trương việc lấy túi mật: Phải, có thể u năm cũng không biết cái Mạnh Thiên Tư cầm ra là túi mật núi, song cách bà ăn nói hành sự giỏi giang như vậy, quá nửa đã đoán ra được, hơn nữa, Mạnh Thiên Tư cũng sẽ không lừa bà.

Đang trầm ngâm, chợt nghe có người gọi hắn: "À... cậu Giang Luyện?"

Nhìn lại, là Liễu Quan Quốc.

Liễu Quan Quốc đưa điện thoại vệ tinh cho hắn, thái độ rất tốt: Dẫu Liễu Quan Quốc không phải người tháo vát gì cho cam, nhưng thái độ, hành xử với khách vốn luôn hồn hậu, thấy lúc Mạnh Thiên Tư gặp chuyện không may, Giang Luyện là người đầu tiên xuống cứu, hiện giờ lại cùng trở về, thái độ với Giang Luyện cũng càng khách khí hơn.

"Bạn cậu đã tới Vân Mộng Sơn trọ, rất lo lắng cho cậu, cậu gọi lại cho bên ấy báo mấy câu cho họ yên lòng."

Quả thực Giang Luyện cũng rất lo cho Huống Mỹ Doanh và Vi Bưu, hắn nhận điện thoại, cảm ơn Liễu Quan Quốc, đi tới chỗ sóng tốt dưới vách núi, gọi về.

Quầy lễ tân của nhà khách bắt máy rồi nhanh chóng chuyển cho Huống Mỹ Doanh, nghe thấy giọng hắn, Huống Mỹ Doanh mừng rỡ khôn xiết, truy hỏi hắn rốt cuộc đã dùng biện pháp gì mà giảng hòa được với Mạnh Thiên Tư?

Cô từng bị Mạnh Thiên Tư dọa ngất, đến nay trong lòng vẫn còn thấy sợ.

Chuyện này cũng chẳng thể kể rõ được trong vài ba câu, Giang Luyện qua loa đáp: "Lúc nào rảnh rồi lại nói."

Huống Mỹ Doanh cũng không hỏi đến cùng, cô có việc quan trọng hơn cần bàn với hắn: "Y tá nói với em, mấy ngày nay tình trạng của cụ không tốt lắm, chỉ sợ đã đến ngày ấy."

Cụ của cô chính là cụ nuôi của Giang Luyện, Huống Đồng Thắng.

Giang Luyện ừ một tiếng, trong lòng cũng không có chấn động gì lớn: Cũng không phải là không có tình cảm gì với Huống Đồng Thắng mà là bởi, với chuyện tất nhiên sẽ tới này, họ đã chuẩn bị tinh thần từ lâu lắm rồi, lâu đến mức gần như mệt mỏi – có mấy lần tình trạng nguy hiểm, tên đã lắp lên cung, đến cả nghĩa địa cũng đã xem xét.

Huống Đồng Thắng thật sự đã già lắm rồi, già đến độ sống đối với ông cụ đã là một việc tốn thời gian, chết mới là giải thoát, ngay cả đám y tá cũng ngầm bàn tán rằng: Bây giờ ông cụ một ngày đã ngủ đến trên hai mươi tiếng, thực sự có cưỡi hạc về Tây thì cũng chỉ là một ngày ngủ nhiều thêm vài tiếng nữa mà thôi.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ