Mạnh Thiên Tư bật đèn pin, cẩn thận thò đầu vào "cửa" xem xét.
Thật đúng là một cái động lớn không đáy, vách động không trơn nhẵn mà lồi lên lõm xuống, ánh đèn pin mới xuống dưới được mười mét đã bị nuốt chửng, bên dưới nữa trông như thế nào, hoàn toàn không nhìn thấy được, có điều...cũng có thể trèo xuống được.
Quỷ non gõ cửa, cửa ở đâu? Không phải là mặt cắt hình khung cửa này đấy chứ? Hay là, nơi này vốn có cửa nhưng đã sớm được cụ Đoàn gõ mở, giẫm bước vào động không đáy?
Còn nữa, chuông vàng có một hoa văn bùa chú gọi là "gõ cửa", nhưng giống như "mở thang trời", đều đã sớm thất truyền, bởi vậy nên dù có cửa ở đây thật, bà cũng đâu biết gõ.
Bóng tối trong này quá trống rỗng rộng lớn, Mạnh Thiên Tư nhìn một lúc, không rét mà run, lại khuyên nhủ mình: Chuyến này vào đây mục đích chủ yếu không phải là tìm kiếm cứu nạn sao? Hiện giờ chỉ có một mình, bên người không có lấy một người nào có thể trông cậy, gõ cửa cái gì chứ?
Không gõ, cửa có đến trước mặt cô cũng không gõ, lỡ như gõ ra chuyện gì bất trắc thì chẳng phải là thiệt thòi lớn sao.
Cô đang định rút người về, đèn pin bị cơ thể tác động, chiếu nghiêng xuống một chỗ cách năm sáu mét.
Đuôi luồng sáng dừng lại trên một mảnh gì đó màu nâu xám to cỡ bàn tay, rìa mép không bằng phẳng... Giấy à?
Mạnh Thiên Tư lấy làm lạ, ngồi xổm xuống nhìn kỹ.
Nhìn một lúc, trong lòng khẽ động.
Không phải giấy, là mảnh vụn da trâu, xiêu vẹo phủ lên một mỏm đá nhô ra, trong cái động này dù có không khí nhưng đối lưu cực kỳ yếu ớt, thế nên mảnh vụn kia yên lặng nằm đó, cũng không biết đã bao năm rồi.
Mạnh Thiên Tư lập tức nhớ tới tấm bản đồ Diêm La cưới trên lưng bò yak giơ lên trong thận lâu núi: Tấm bản đồ đó làm bằng da trâu.
Mảnh vụn này không phải là Diêm La...đánh rơi mất đấy chứ?
Tim cô đập thình thình, đèn pin cẩn thận quét qua quét lại chỗ đó xem xét, quả nhiên, dưới mảnh thứ nhất bảy tám mét lại phát hiện thêm hai mảnh nữa, hình dạng đều bất quy tắc, một mảnh nhỏ hơn, một mảnh hẹp dài hơn.
Cảm giác như là Diêm La từng đứng đây xé rách cuộn da trâu rồi ném xuống vậy – có vài mảnh đã bị đá nhô lởm chởm trên vách đá mắc lấy.
Mạnh Thiên Tư quay đầu nhìn Sử Tiểu Hải.
Cậu ta có vẻ hơi sợ tối, cũng sợ cao, đầu thò vào khung cửa nhưng cơ thể lại rụt hết ra ngoài.
Mạnh Thiên Tư hỏi cậu ta: "Có canh gác được không?"
Sử Tiểu Hải nói: "Là đứng gác á."
Vừa nói còn vừa trợn to mắt, ra tư thế cảnh giác xem chừng xung quanh.
Mạnh Thiên Tư thở dài, sao mà xui vậy nhỉ, khiến cô phải bày ra một sự "hợp tác" như vậy, nói thật thì một mình cô hành sự còn dễ dàng hơn.
Cô nói: "Cậu canh gác ở đây, thông minh lên chút, có người xấu tới thì kêu lên. Tôi xuống dưới lấy đồ, nhanh thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ Ngư
Science FictionTên gốc: Long cốt phần tương | dùng xương rồng để đốt rương Có người gọi là Rương, có người gọi là Hòm tùy theo cách gọi của mỗi người Tác giả: Vĩ Ngư Bản Trung: Tấn Giang Biên tập: Fang Li Thể loại: Huyền bí, không kinh dị, có lẽ là HE Tình trạng:...