Ở một mức độ nào đó, Mạnh Thiên Tư vào cùng sẽ bớt cho Tiển Quỳnh Hoa không ít sức lực: Tiển Quỳnh Hoa cũng có thể "tránh thú núi", nhưng phải dùng đến bùa người chú máu, nói cách khác là phải rách ra rách thịt nhỏ chút máu, Mạnh Thiên Tư có chuông vàng, chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Hơn nữa, nơi nguy hiểm thế này, hai người một trước một sau phòng ngự cho nhau, trong lòng cũng sẽ vững dạ hơn phần nào.
Mạnh Thiên Tư chống một cây gậy leo núi, tuy đã tiêm thuốc, nhưng vì vẫn cần cái chân bảo bối của mình nên cô vẫn đi rất chậm, vừa đi vừa chiếu đèn pin ra bốn phía: Cô và Tiển Quỳnh Hoa đi vào từ cửa mà con gà tuyết kia điên cuồng xông ra, cô rất muốn biết thứ gặm cắn con gà tuyết rốt cuộc là thứ gì – Hoàng Tùng nói con gà tuyết đó "một chân đã gần như đứt lìa, chỉ còn chút da gắn liền", miệng và răng phải rất nhỏ mới có thể làm được như thế, thứ đó chắc chắn là rất nhỏ, số lượng cũng nhiều; cô còn nghe thấy tiếng cạch cạch nhỏ vụn nữa, xem ra thứ đó không phải là côn trùng nhuyễn thể mà có vỏ cứng.
Có điều, không biết có phải là "tránh thú núi" có hiệu quả hay không mà đi vào hơn một phút rồi vẫn chưa thấy có điều gì khác thường xuất hiện.
"Ruột cong chín khúc" này thật đúng là danh xứng với thực, lúc này đã đi qua bảy tám chỗ rẽ rồi, nhưng hai người chỉ có thể đi một con đường, qua mỗi một ngã rẽ, Tiển Quỳnh Hoa đều lấy bút dạ quang đánh dấu một mũi tên nhỏ lên tảng đá, bên cạnh viết một số "7".
Lúc lại qua một khúc rẽ nữa, Tiển Quỳnh Hoa dừng bước, đưa đèn pin chiếu lên trên: Trên đỉnh đầu có cái lỗ lớn, nói cho đúng, đây là một đường ruột khác – cái hang lớn này là nơi hai đường ruột giao nhau.
Mạnh Thiên Tư đi tới, nhìn lên theo ánh đèn pin của Tiển Quỳnh Hoa: "Cái này giống loại đường ống công nghiệp loạn thất bát nháo trong công xưởng mô hình lớn quá."
Tiển Quỳnh Hoa sinh lòng sầu lo: Quá nhiều ngã ba, đừng nói là hậu viện không thể điều một ngàn quỷ non tới, dù có điều tới được thật thì cũng sẽ bị vô số ngã ba chia tách ra riêng lẻ; nếu cần mọi người phải hành động tập thể – đường ruột chật hẹp như thế này, người tụ tập lại một chỗ thực ra cũng không có bao nhiêu ưu thế, rất dễ bị đóng cửa đánh chó.
Bà vê vê đầu dây, thật không biết có thể truyền được tin tức hữu hiệu gì ra ngoài nữa.
Lại đi một đoạn, Tiển Quỳnh Hoa chợt thấy, ở cửa vào một lối đi cách đó không xa, có nét bút nham thạch dạ quang hơi sáng lên.
Loại bút này là do quỷ non chế tạo ra, chia ra làm hai loại dạ quang và cảm quang, tùy vào sở thích của mỗi người mà chọn riêng cho mình, hơn nữa, quỷ non vốn có thói quen, khi lạc đường phải để lại ký hiệu phòng có cứu viện.
Tiển Quỳnh Hoa mừng rỡ khôn cùng, vội vàng chạy qua.
Là một mũi tên, bên cạnh có một chữ, "Mễ (米)".
Ý gì? Tiển Quỳnh Hoa không hiểu ra sao, nhưng Mạnh Thiên Tư vừa đi qua nhìn thấy đã bật thốt: "Đi hướng này đi, Kình Tùng đang ở hướng này, chữ Mễ lòi tám đầu, họ có tám người."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ Ngư
Science FictionTên gốc: Long cốt phần tương | dùng xương rồng để đốt rương Có người gọi là Rương, có người gọi là Hòm tùy theo cách gọi của mỗi người Tác giả: Vĩ Ngư Bản Trung: Tấn Giang Biên tập: Fang Li Thể loại: Huyền bí, không kinh dị, có lẽ là HE Tình trạng:...