Quyển IX - Chương 24

233 20 4
                                    

Có một khoảng thời gian, Giang Luyện cũng không rõ mình rốt cuộc đang hâm mộ cái gì.

Dù sao thì, kẹo không đòi được, cơm không xin được, đều là thứ không vào được miệng hắn nhưng có thể cào ngứa tim hắn.

Hắn ngồi trên tảng đá, nhìn lều chiên, nhìn người, cũng nhìn núi non xa gần trước mắt, nhìn khói bếp dần bốc lên, nhìn người ta đưa cơm đến từng phòng, nhìn Huống Mỹ Doanh ra ra vào vào.

Không ai gọi hắn, Thần Côn mà hắn lấy cơm cho suốt hai ngày nay tất nhiên là không nhớ nổi tới hắn rồi, còn Mỹ Doanh thì, trong mắt phỏng chừng chỉ có thể nhìn đến Vi Bưu ăn có ngon hay không thôi...

Giang Luyện đang thần ra thì chợt nghe thấy tiếng Mạnh Thiên Tư.

"Vẻ mặt ước ao lại ai oán này của anh là sao đây?"

Giang Luyện còn tưởng mình nghe nhầm, nhìn lại, quả thực là cô, không ngồi xe lăn, một tay chống gậy leo núi, một tay vịn Tân Từ.

Giang Luyện không lên đón ngay mà ngắm cô trong nắng sớm một hồi lâu.

Thật sự là rất đẹp, xán lạn tươi sáng, môi đỏ da trắng, tóc búi cao mà lỏng, rất nhiều lọn tóc con rủ xuống nhưng không bù xù mà mang một vẻ thanh tao khác biệt – hắn không biết đó là tác phẩm của Tân Từ, tưởng là sau khi cô búi tóc xong đã kéo trái gỡ phải, nhất định phải kéo lỏng ra cho đẹp kiểu xốc xếch mà không sụp mất mới chịu – chỉ mê mẩn mà nghĩ, Thiên Tư nhà mình thực sự siêu đẹp, búi tóc qua loa thôi cũng đẹp.

Mạnh Thiên Tư không hài lòng, dộng gậy leo núi xuống mặt đất: "Anh còn ngồi đó hả? Không biết đường qua đây đỡ một tay?"

Bấy giờ Giang Luyện mới mỉm cười đi qua, đỡ thay cho Tân Từ: "Sao không ngồi xe lăn?"

"Phải tập đi lại, u ba nói, càng lệ thuộc vào xe lăn thì càng không đứng dậy nổi."

Tân Từ bên cạnh đằng hắng một tiếng: "Thế... Thiên Tư, tôi tránh đi nhé?"

Mạnh Thiên Tư ừ một tiếng: "Cậu không còn việc gì nữa rồi, lát nữa Giang Luyện sẽ đưa tôi về."

Nói đoạn, cũng không xoay người đi, chỉ nhìn Tân Từ đi xa vẻ nghiền ngẫm, sau đó trộm nói một câu với Giang Luyện: "Tân Từ có biến."

Thế hả? Giang Luyện tò mò: "Sao nghĩ vậy?"

"Trước đây cậu ta chỉ hận không thể ở cạnh em hai tư trên hai tư, không gọi cậu ta theo cậu ta sẽ vui vẻ ở lại đợi. Hai ngày nay mông cứ như mọc kim vậy, ngồi không yên, động một cái là lại 'Thiên Tư tôi đi đây', 'Tôi có việc bận', cậu ấy thì bận cái gì chứ? Trọng tâm việc bận của cậu ấy không phải là em à?"

Cũng phải, Giang Luyện nhìn bóng lưng Tân Từ: điệu bộ bước đi thế kia quả thật là rất khoan khoái.

Hắn chợt nghĩ đến mình: Mỗi lần đi tìm Thiên Tư đại khái cũng là vậy, muốn che giấu cũng không che giấu được, bước chân, tứ chi, thậm chí là một sợi tóc thôi cũng phản bội hắn, khiến người ngoài nhìn ra đầu mối.

Hắn đỡ Mạnh Thiên Tư ngồi xuống tảng đá.

Mạnh Thiên Tư quan sát hắn: "Anh vẫn chưa trả lời em đâu, vẻ mặt ban nãy của anh là sao hả?"

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ