Nếu không phải có ba chữ rưỡi này của Đinh Bàn Lĩnh để lại, ma nước sống khép kín như vậy hẳn sẽ không bao giờ bước tới cửa quỷ non.
Người tới là một già một trẻ, già là một bà cụ tuổi gần bát tuần, tên là Khương Thái Nguyệt, dẫn theo một chàng trai trẻ chừng hai mươi tuổi, tướng mạo thanh tú xinh đẹp, kiểu tóc cũng rất thời thượng, hai bên thái dương cạo sạch chỉ còn gốc tóc xanh xanh, sau đầu buộc một nhúm tóc nhỏ, bên trên cắm một cái thoa bướm hoa, tên cũng liên quan tới bướm, Đinh Ngọc Điệp.
Nghe nói, Đinh Ngọc Điệp là chưởng quản kế nhiệm, nối nghiệp Đinh Bàn Lĩnh.
Cảnh tượng gặp gỡ lần đó đến giờ nhớ lại vẫn cảm thấy kỳ dị.
Mạnh Thiên Tư nói: "Lúc đó, Kình Tùng theo tôi vào phòng tiếp khách, nghĩ dù sao song phương gặp nhau đều là nhân vật quan trọng, bèn cho những người khác tránh đi."
Đi vào, Khương Thái Nguyệt và Đinh Ngọc Điệp kia cùng đứng lên, chỉ gượng gạo hỏi thăm đôi câu rồi nhanh chóng song song cúi đầu, vội vàng dỡ hộp quà trên bàn: "Cô Mạnh, chúng tôi tới cửa lần đầu, có mang quà tới, cô xem có thích không."
Mở hộp quà ra, từng loại từng loại bày ra ngoài, chẳng qua chỉ là chút đặc sản cá khô, làm Mạnh Thiên Tư hơi mất tự nhiên: Thực ra cô cũng không thèm để ý quà các là cái gì, nhưng lần đầu gặp gỡ lại tặng cô những thứ không đáng tiền này, là khinh cô hay không hiểu đạo lý đối nhân xử thế vậy?
Khương Thái Nguyệt giới thiệu từng loại đặc sản cho cô: "Đây là cá bạc, hợp làm trứng tráng nhất; đây là tôm nõn móc vàng, loại một, ngon hơn ngoài chợ nhiều; còn cái này nữa, sò giang dao, vị rất đặc biệt..."
Bà nói mãi không dứt, Mạnh Thiên Tư đang sốt ruột thì Mạnh Kình Tùng bỗng kéo khẽ cô một cái, ra hiệu bảo cô nhìn Đinh Ngọc Điệp.
Theo hướng nhìn sang, Đinh Ngọc Điệp giúp Khương Thái Nguyệt dỡ gói bọc, đã dành một tay ra, đang cầm bút viết chữ trên giấy trắng.
Lúc hắn viết, mắt lại không xem giấy mà nhìn chằm chằm hộp quà.
Viết xong thì xoay trang giấy về phía cô.
Dòng chữ đó là: Bất đắc dĩ, có người theo dõi/nghe.
Đã hiểu, có người theo dõi nghe lén nên họ nói chuyện với cô phải chú ý xung quanh, chữ viết trên giấy mới là chuyện chính, nhưng đã bị "theo dõi" rồi thì trò lén lút này của họ không phải cũng sẽ bị nhìn thấy sao?
Mạnh Thiên Tư và Mạnh Kình Tùng liếc nhau, đều có phần không cho là đúng: Bất kể ma nước gặp phải phiền phức gì hay đang bị kẻ khó giải quyết theo dõi thế nào thì ở đây cũng là Phường Quế Non, kẻ đó dù có khả năng thông thiên thì cũng không thể ra tay ở đây.
Còn chưa kịp mở miệng, dòng chữ thứ hai của Đinh Ngọc Điệp đã viết xong, một lần nữa xoay ngược lại.
Đối phương không phải người, ở trong cơ thể chúng tôi.
...
Thần Côn nuốt liền hai ngụm nước bọt, da gà trên cánh tay nổi hết cả lên, nghe những gì Mạnh Thiên Tư kể trước đó, đối với cảnh ngộ của ma nước, lão đồng cảm không dứt, cũng lo lắng không thôi: "Ở trong thân thể họ, thế nên là dùng 'mắt' họ để theo dõi sao? Hèn chị họ luôn không nhìn cô, nói cũng chỉ chọn những cái không quan trọng. Ở trong cơ thể họ, là...có thứ gì ký sinh à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ Ngư
Science FictionTên gốc: Long cốt phần tương | dùng xương rồng để đốt rương Có người gọi là Rương, có người gọi là Hòm tùy theo cách gọi của mỗi người Tác giả: Vĩ Ngư Bản Trung: Tấn Giang Biên tập: Fang Li Thể loại: Huyền bí, không kinh dị, có lẽ là HE Tình trạng:...