Từ chỗ quản lý đi ra, Bành Nhất lâm vào một nỗi lo lắng khôn cùng.
Hèn chi công trình đầu Tương Tây kia ông ta làm thế nào cũng không tìm được ai hỏi thăm, thì ra kẻ không đủ tư cách đều chết cả, mà kẻ có tư cách thì đã vào tinh nước, hiện giờ phỏng chừng đang yên ổn đợi trong hầm đất trôi nổi rồi.
Đầu bên mắt phượng hoàng hẳn cũng giống vậy, ông ta bởi được chọn trúng tiếp tục tham dự công trình Côn Lôn nên mới có thể sống thêm nhiều thời gian như vậy.
Xem ra, phe Xi Vưu đã gần như hoàn thành bố trí, chuẩn bị ngon giấc ngủ đông toàn diện, chúng nó đột nhiên im ắng, phe Hoàng Đế lâu dài không lấy được manh mối, tất nhiên sẽ dần mất đi sự quan tâm đối với chuyện này, tiếp đó thì xem xem ai nhẫn nại hơn ai.
Chúng nó sẽ ngủ đông trong tinh nước, nhẫn nại đến khi phe Hoàng Đế hoàn toàn biến thành người thường, nhẫn nại đến khi tinh kỳ lân chín, nhẫn nại đến khi một lần nữa thấy ánh mặt trời, nhẫn nại đến khi thời đại của mình quay trở lại.
Bành Nhất kinh hãi, cảm nhận được sâu sắc trách nhiệm trọng đại của mình, ông ta nhất định phải gửi tin tức này đi, chỉ cần có thể ra ngoài, mọi chuyện đều sẽ dễ làm: Tìm túi mật núi trước, tập hợp đủ mọi đồ vật rồi lại vào ruột cong chín khúc, diệt tinh nước, đốt rương.
Nhưng mấu chốt là: Làm thế nào để ra ngoài?
Mấu chốt hơn nữa là: Làm thế nào để có thể lặng yên không một tiếng động ra ngoài mà không khiến bất kỳ kẻ nào phát hiện ra đây Nếu trốn đi quá gây xôn xao, quản lý sẽ nhận ra được sự tình có biến, rất có thể sẽ thay đổi kế hoạch, như vậy, những tin tức ông ta cực khổ mãi mới thám thính được sẽ không còn giá trị gì chỉ trong một đêm.
Bành Nhất có kế hoạch thứ nhất.
Ông ta cẩn thận xem xét lại bản thảo công trình, núi này chia ra làm ba phần trên, giữa, dưới.
Đoạn trên là ruột cong chín khúc, không cách nào táy máy vào được, phần dưới là hầm đất trôi nổi, cũng không có lối ra, chỉ có thể ra tay ở khúc giữa.
Khúc giữa này khá giống một hình trụ dạng tròn, bên trong trụ trống không, mà vòng ngoài trụ thì đan chằng chịt mạch máu băng như mạng nhện.
Khi ấy, mạch máu băng đã được xây xong, gần như là phong bế, trên tiếp ruột núi, dưới nối vực sâu.
Bành Nhất nhìn trúng một mạch máu đâm ngang, nếu có thể thông một mật đạo từ sườn đài đá nối vào mạch máu băng, sau khi mượn lấy một đoạn đường, phía cuối lại mở thêm một mật đạo nữa thì có thể đi thông ra ngoài núi.
Đó là bước đầu tiên của kế hoạch, có điều, việc này phải do người chết làm.
***
Giang Luyện nghe không hiểu: "Sao lại 'phải do người chết làm'?"
Thần Côn vùi cả người vào ghế, chuyện này quá phức tạp, căn bản là một mình lão kể, thật sự không thoải mái chút nào: "Cậu nghĩ đi, công cụ chúng nó dùng chắc chắn là tân tiến hơn xẻng đục rồi, song hai đoạn mật đạo này không cách nào mở được chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, giám thị phòng thủ khi đó nghiêm ngặt như vậy, thường xuyên kiểm kê nhân số, cậu lại cứ suốt ngày biến mất đột ngột, có thể không khiến người khác hoài nghi sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ Ngư
Science FictionTên gốc: Long cốt phần tương | dùng xương rồng để đốt rương Có người gọi là Rương, có người gọi là Hòm tùy theo cách gọi của mỗi người Tác giả: Vĩ Ngư Bản Trung: Tấn Giang Biên tập: Fang Li Thể loại: Huyền bí, không kinh dị, có lẽ là HE Tình trạng:...