Quyển VII - Chương 2

288 16 3
                                    

Đến lúc hết bận thì đã là buổi tối.

Chuyện cụ Đoàn đã có kết quả, theo lý nên báo lại một câu cho Cao Kinh Hồng, nhưng me lớn tuổi tác đã cao, sức khỏe lại không tốt, Mạnh Thiên Tư do dự hồi lâu, cuối cùng điện cho Thù Bích Ảnh ủy thác – mấy ngày nay u năm vẫn ở Phường Quế Non, nhờ bà chuyển lời là thích hợp nhất.

Thù Bích Ảnh là người nóng tính, nghe thấy trưởng bối nhà mình chết trong tay Diêm La, tức giận đến chửi như tát nước, đợi đến khi nghe xong những gì Diêm La trải qua thì lại nổi hết da gà, trầm mặc hồi lâu.

Sau cùng hỏi cô: "Vậy bước tiếp theo con định thế nào?

Mạnh Thiên Tư nghĩ ngợi: "Hiện giờ không có nhiều manh mối lắm, không biết phải gỡ rối từ đâu, Diêm La nói tìm được mảnh vụn xương rồng ở Trấn Long Sơn, con đang định ở lại đây thêm ít hôm, điều động bản đồ núi bên này tới xem rõ ngọn ngành."

Mạnh Thiên Tư đang bận việc quan trọng, Thù Bích Ảnh không tiện nói gì, thoáng im lặng rồi hỏi cô: "Cậu Giang Luyện đó vẫn ở đấy à?"

Thực ra giọng bà rất mềm dịu, nhưng Mạnh Thiên Tư vẫn vô cớ phản cảm, nhíu mày nhăn mặt, nhẫn nại giải thích: "Giang Luyện giúp nhà họ Huống tìm rương, nhà họ Huống cũng là một phần quan trọng của toàn bộ vụ việc, chẳng lẽ còn có thể gạt anh ấy sang một bên?"

Thù Bích Ảnh hơi lưỡng lự: "Vậy cậu ta đối với con có..."

Mạnh Thiên Tư phát cáu: "Không có! Không có! Giang Luyện một mực chăm chú làm việc, không có thời gian theo đuổi con. Con hay ho lắm chắc? Là cái bánh thơm phưng phức nóng hôi hổi à? Ai ai cũng để ý đến con? U năm, u đừng có nghĩ ngợi lung tung nữa được không?"

Cô cáu bẳn như vậy, Thù Bích Ảnh lại yếu thế: "Bé Thiên, con xem con đi, lại nổi quạu rồi, con biết rõ u năm không có ý đó."

Mạnh Thiên Tư nghe giọng bà cẩn thận vậy lại cảm thấy áy náy, dịu giọng xuống: "U năm, u yên tâm đi, Giang Luyện chưa từng nói thích con – người ta không nói, chẳng lẽ con lại đi nói với anh ta là Anh đừng thích tôi? Người ta bảo lại một câu, Cô Mạnh, cô nghĩ nhiều quá rồi... Con lại chẳng xấu hổ chết?"

Thù Bích Ảnh bật cười ở đầu dây bên kia: "Cũng phải, cậu ta không mở miệng thì thôi, nếu mở miệng... Bé Thiên, vì tốt cho cậu ta là vì tốt cho con, đừng rề rà dây dưa làm lỡ dở người ta, cần cắt đứt thì cắt đứt đi."

Cúp náy, tâm trạng Mạnh Thiên Tư cũng xuống dốc không phanh, ngồi thần ra một lúc rồi vớ lấy chăn ra ngoài.

***

Đêm đã rất khuya.

Trại này là một trại tạp cư, dân Choang Dao, Hán đều có cả, phục sức khác biệt rất lớn nhưng kiến trúc thì không có phong cách điển hình gì, Tì Hưu thuê vài nhà trong trại, nghèo nàn bất đắc dĩ, dành căn nhà tạm ổn nhất cho đám Mạnh Thiên Tư.

Căn nhà nhỏ này cũng là kiểu nhà nông, dưới mái hiên treo từng chuỗi từng chuỗi ớt phơi nắng đỏ au, cửa nhà chỉ có khung không có cánh, đại khái là vì nhà nhà đều quen nhau cả, không cần thiết phải đóng cửa phòng trộm.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ