Sau khi "khoe" tài lại khiêm tốn nói một câu "Hiểu sơ sơ", cái khiêm tốn này tất nhiên cũng có phần giả bộ – đây là phương thức xã giao thông thường, nếu người tiếp nhận thông hiểu đạo lý này thì sẽ thường nhiệt liệt phản bác, tranh biện rằng đây là tinh thông chứ không phải hiểu sơ sơ, sau đó cô tới tôi đi, cô hát tôi đệm, tình bạn lại sâu thêm một tầng.
Sao Thiên Tư lại không nhìn ra đạo lý này chứ, có điều từ nhỏ thân phận cô đã đặc thù, không cần phải nể mặt ai, huống chi là tuồng Giang Luyện diễn, cô đặc biệt thích phá.
Cô đáp: "Ồ."
Ồ xong quay người rời đi: Anh hiểu sơ là được, anh còn có thể không hiểu, rất hiểu, đặc biệt hiểu nữa kìa, anh có nở thành hoa tám cánh cũng chẳng liên quan đến tôi.
Cứ thế đi? Người ta nói gặp chiêu phá chiêu, cô không thể không ra chiêu được, chiêu cũng không có thì hắn phá làm sao?
Giang Luyện đành bước vội theo bắt kịp cô: "Cô Mạnh."
Mạnh Thiên Tư dừng bức, bủn xỉn chỉ nghiêng nửa bên mặt cho hắn xem: "Hửm?"
Giang Luyện hơi lưỡng lự: "Tôi muốn hỏi là, có gì tôi có thể giúp một tay không?"
Ăn chùa ở chùa lại thờ ơ không làm việc gì, không phải phong cách của hắn.
Mạnh Thiên Tư tiếc chữ như vàng: "Không có."
Cô thừa nhận lời ban nãy Giang Luyện nói rất rõ ràng mạch lạc đâu ra đấy, trong tay hẳn cũng có bản lĩnh thực lực, nhưng vậy thì sao?
Mạnh Kình Tùng vẫn có phê bình kín đáo với Giang Luyện, còn từng đề nghị đưa hắn đi, nếu cô đi ngược lại dùng hắn, vẻ mặt Mạnh Kình Tùng sẽ không dễ nhìn, hơn nữa, trên vách núi này toàn là quỷ non, dùng thừng xuống vách là nghề của quỷ non, đầy đủ nhân thủ, cô còn bỏ thêm một kẻ ngoại lai vào không phải là khiến hộ núi khó chịu trong lòng sao.
Cô đi lên trước hai bước, như nhớ ra điều gì, lại lùi về, liếc xéo hắn.
Ở góc độ này, khuôn mắt nhìn hệt như kiểu mắt phượng khóe nhọn trên sân khấu hí kịch, trong kiêu ngạo lại có phần quyến rũ.
"Nghe nói anh rửa bát không tệ?"
Vãi, miệng quỷ non cũng lẹ ghê, chút chuyện như vậy cũng đáng truyền tới tai cô.
Giang Luyện lại không thể không đáp, đành ậm ờ: "Cũng...tạm."
Mạnh Thiên Tư lại ồ một tiếng: "Thế này đi, anh cũng thấy đấy, hôm nay bên chúng tôi đều đang bận làm việc quan trọng, nhân thủ hơi thiếu, nếu anh thật sự muốn giúp..."
Sao Giang Luyện lại không nghe ra hàm ý của cô chứ: "Cô Mạnh, cô không cảm thấy, tôi đi rửa bát là dùng dao mổ trâu giết gà à?"
Mạnh Thiên Tư dửng dưng: "Không thấy, người xào rau rửa bát hai ngày nay trong bếp cũng đều là người lành nghề có thể xuống vực có thể leo núi đấy. Tôi cho rằng, người chân chính có tài cán thì rửa bát cũng có thể rửa ra đường lối ra dấu ấn."
Được rồi, đây là cố ý muốn làm khó hắn.
Giang Luyện cười cười, sau cùng gật đầu: "Được, tôi rửa."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ Ngư
Science FictionTên gốc: Long cốt phần tương | dùng xương rồng để đốt rương Có người gọi là Rương, có người gọi là Hòm tùy theo cách gọi của mỗi người Tác giả: Vĩ Ngư Bản Trung: Tấn Giang Biên tập: Fang Li Thể loại: Huyền bí, không kinh dị, có lẽ là HE Tình trạng:...